Chiếc áo ‘Bàn tay của Chúa’ của Maradona được bán với giá kỷ lục

05/05/2022 11:00

Chiếc áo đấu Diego Maradona mặc khi ghi bàn thắng ‘Bàn tay của Chúa’ vào lưới tuyển Anh ở World Cup 1986, được bán với giá kỷ lục thế giới, 9,28 triệu USD trong một cuộc đấu giá ở London.

Đó là trận tứ kết World Cup tại Mexico 86, nơi mà ‘cậu bé vàng’ Diego Maradona đã ghi cả 2 bàn thắng cho vũ khúc tango, loại Tam sư khỏi cuộc chơi với kết quả chung cuộc là 2-1.

ad.png
Áo đấu mà Diego Maradona từng mặc với bàn thắng 'Bàn tay của Chúa' vừa được bán với giá kỷ lục thế giới

Trận đấu còn được nhắc mãi bởi bàn mở tỷ số được ghi ‘Bàn tay của Chúa’, như chính Maradona miêu tả sau này: “một chút với cái đầu của Maradona và một chút với bàn tay của Chúa”.

Bàn đầu gây tranh cãi, nhưng bàn thứ 2 của Maradona vào lưới của tuyển Anh là kinh điển, được bầu chọn là Bàn thắng thế kỷ khi thủ lĩnh Argentina lừa bóng qua hàng loạt đối thủ trước khi đánh bại thủ thành Peter Shilton.

Steve Hodge, cựu tiền vệ Anh, đã đổi áo với Maradona sau trận đấu năm 1986. Trước đó, dù có những lời đề nghị hỏi mua nhưng Hodge đều từ chối và được cho trưng bày ở Bảo tàng Bóng đá quốc gia từ 2002.

fg.png
Diego Maradona với kỳ World Cup 1986 đầy mê hoặc, đưa Argentina lên ngôi vô địch

Tuy nhiên, vào 6/4, Sotheby’s thông báo, chiếc áo đã được bán đấu giá.

Nhà đấu giá ước tính chiếc áo từ 5-7.5 triệu USD và trong vài giờ sau khi mở phiên đấu giá vào ngày 22/4, giá thầu đầu tiên được đưa ra là 4,99 triệu USD. Và vào thứ Tư vừa qua, chiếc áo mà Diego Maradona mặc với “Bàn tay của Chúa’ chính thức trở thành kỷ vật đắt giá nhất thế giới, được bán với giá 9,28 triệu USD.

Đã có những tranh cãi, khi con gái của cố huyền thoại cho rằng, chiếc áo mà Hodge đổi với cha mình không phải là phiên bản chuẩn, chỉ là áo Diego Maradona mặc trong hiệp 1.

Tuy nhiên, Sotheby’s đã dùng công nghệ Resolution Photomatching để xác minh và khẳng định, đó là chiếc áo ‘Bàn tay của Chúa’ cùng Diego Maradona đi vào lịch sử bóng đá.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Chiếc áo ‘Bàn tay của Chúa’ của Maradona được bán với giá kỷ lục
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO