Chia tay lâu rồi nhưng mẹ bạn trai cũ vẫn quan tâm như con, tôi ái ngại khuyên bà dừng lại thì nhận được câu trả lời đầy xót xa

14/10/2022 09:37

Lặng người nghe bác kể, nhưng tôi vẫn có cái khó của mình. Tôi sợ nhà chồng tôi không thích, rồi con dâu bác lại nói này kia xảy ra chuyện không hay.

Trước khi kết hôn, tôi có mối tình sâu đậm 5 năm với Tấn. Thời điểm ấy tôi đã chuẩn bị tinh thần làm dâu nhà anh, nhưng đến ngày ngày ăn hỏi thì tôi lại bị bỏ rơi vì Tấn đã tìm được người "thay thế" tôi. Lý do anh đưa ra tôi chẳng thể làm gì hơn rằng cô gái đó đã có bầu với anh 3 tháng, anh phải cưới, có trách nhiệm với mẹ con cô ấy.

Vậy là tôi đã bị phản bội từ trước, là người đứng ngoài mối quan hệ kia. Chấp nhận sự thật phũ phàng, tôi chia tay, rời bỏ người đàn ông từng là tất cả với mình. Việc tôi chia tay, chẳng một ai tiếc, thương xót duy chỉ có mẹ Tấn. Bà khóc xin lỗi tôi, thương tôi, trách con trai không ra gì. Bác quý tôi lắm, bác từng rất vui khi chúng tôi yêu nhau và sắp thành đôi, vậy mà mọi sự thành ra thế này.

Không thể thay đổi sự thật, tôi khuyên bác nên chấp nhận, vui vẻ chào đón cô gái kia làm con dâu. Tôi sẽ tìm hạnh phúc riêng cho mình, quên đi tất cả. Hơn một năm sau, tôi kết hôn, chồng tôi là một người bạn cũ, anh ấy rất thương và hiểu tôi. Điều bất ngờ trong ngày cưới của tôi khi mẹ Tấn tới dự, bà đưa cho tôi chiếc lắc tay vàng nhỏ xinh: "Nó vốn là của con".

Ái ngại về món quà này, tôi từ chối vì không muốn chồng và nhà chồng nghĩ ngợi. Tôi ít nhắn tin, nói chuyện với bác hơn. Thế nhưng bác vẫn thường xuyên quan tâm tôi, hỏi thăm, tâm sự dặn dò tôi đủ thứ từ lúc tôi mang bầu, sinh con… Bác ấy thật tốt, chỉ tiếc là chúng tôi không có duyên là người nhà.

Chia tay lâu rồi nhưng mẹ bạn trai cũ vẫn quan tâm như con, tôi ái ngại khuyên bà dừng lại thì nhận được câu trả lời đầy xót xa-1

Gần đây, chồng tôi tỏ vẻ không thích tôi quá thân thiết với mẹ bạn trai cũ. Anh khuyên tôi nên cắt đứt liên lạc, tôi hiểu ý nhưng ngại mà nói qua với bác nên dừng lại mối quan hệ này, con dâu bác biết cũng không hay. Vả lại tôi và Tấn đều có gia đình riêng hết rồi, nên để mọi chuyện qua đi.

Khi biết tôi muốn chấm dứt mối quan hệ này, bác khóc thỏ thẻ: "Hãy coi bác như một người bạn được không? Con trai bác nghe con dâu đối xử tệ bạc với bác. Bác rất cô đơn, chỉ có cháu là hiểu bác thôi, xin cháu đừng rời xa người bạn già này".

Lời nói của bác khiến tôi khó xử vô cùng, bác kể nhiều về con dâu, con trai. Bác và con dâu không hợp nhau, con trai thì cũng không nhờ vả được gì. Lặng người nghe bác kể, nhưng tôi có cái khó của mình. Tôi sợ nhà chồng tôi không thích, rồi con dâu bác lại nói này kia xảy ra chuyện không hay. Tôi thương bác, nhưng chẳng thể vì lòng thương mà thân thiết quá mức.

Bác thương tôi như con gái nhưng nếu tôi cứ phũ phàng cắt đứt liên lạc với bác thì bác sẽ sao đây? Tôi chẳng thể làm thế, nhưng chồng cứ hỏi tại sao tôi vẫn còn gọi điện qua lại với bác, tôi ậm ừ chẳng biết giải thích thế nào. Tôi nên làm gì bây giờ?

(Xin giấu tên)

Theo Vietnamnet

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Chia tay lâu rồi nhưng mẹ bạn trai cũ vẫn quan tâm như con, tôi ái ngại khuyên bà dừng lại thì nhận được câu trả lời đầy xót xa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO