Chia tay HLV Troussier, VFF không phải đền bù 40 tỷ đồng

27/03/2024 07:03

Số tiền mà Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đền bù cho huấn luyện viên Philippe Troussier không đến 40 tỷ đồng.

Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) chấm dứt hợp đồng với huấn luyện viên Philippe Troussier tối qua (26/3). Theo thỏa thuận giữa đôi bên, VFF không phải đền bù toàn bộ phần hợp đồng còn lại của nhà cầm quân người Pháp.

Theo nguồn tin của VTC News, số tiền bồi thường mà VFF phải trả cho nhà cầm quân người Pháp thấp hơn rất nhiều so với con số 40 tỷ đồng được đồn đoán những ngày qua.

Cuối tháng 2/2023, HLV Troussier ký hợp đồng có thời hạn 4 năm. Ông trở thành vị huấn luyện viên nhận lương cao nhất lịch sử đội tuyển Việt Nam. Có tin đồn nhà cầm quân sinh năm 1955 nhận khoảng 60.000 USD/tháng nhưng con số này không được xác nhận.

Sau hơn một năm làm việc, huấn luyện viên Philippe Troussier không hoàn thành nhiệm vụ ở hầu hết các giải đấu tham dự. U23 Việt Nam chỉ giành huy chương đồng bóng đá nam SEA Games 32. Đội tuyển Việt Nam không vượt qua vòng bảng Asian Cup 2023 và rất khó giành quyền đi tiếp ở vòng loại World Cup 2026.

Làn sóng phản đối HLV Troussier dâng cao trong cộng đồng người hâm mộ Việt Nam thời gian gần đây. Đỉnh điểm là trận đấu tối qua (26/3) trên sân vận động Mỹ Đình. Lần đầu tiên kể từ sau AFF Cup 2004, đội tuyển Việt Nam thua Indonesia với tỷ số 0-3 trên sân nhà.

Cuộc họp giữa Thường trực VFF và HLV Troussier dự kiến diễn ra vào sáng 27/3. Tuy nhiên, đôi bên quyết định ngồi đàm phán ngay trong đêm. Ông Troussier đồng ý kết thúc hợp đồng và chấp nhận mức đền bù hợp lý, không phải toàn bộ hợp đồng.

HLV Philippe Troussier cảm ơn sự hỗ trợ, ủng hộ tích cực từ các cầu thủ, các CLB, VFF cũng như người hâm mộ. HLV Philippe Troussier cũng gửi lời xin lỗi tới người hâm mộ Việt Nam vì thành tích của đội tuyển chưa đáp ứng được sự kỳ vọng.

Ban đầu, ông Troussier phủ nhận sẽ từ chức trong buổi họp báo sau trận đấu.

Khi phóng viên đặt câu hỏi "Đây đã phải thời điểm ông từ chức chưa?", ông Troussier trả lời "Tôi muốn tập trung vào sự thể hiện của các cầu thủ. Vấn đề tương lai của mình, tôi sẽ đề cập ở thời điểm khác. Ngày mai, tôi sẽ nói chuyện với VFF. Hiện tại, tôi muốn tập trung vào chuyên môn trận đấu và tôn trọng nỗ lực của các cầu thủ".

Phương Mai
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Chia tay HLV Troussier, VFF không phải đền bù 40 tỷ đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO