Chia sẻ mới nhất từ một staff 'Snowdrop' vô tình thừa nhận điều mà JTBC vẫn luôn bác bỏ: Có yếu tố bóp méo lịch sử, cái gọi là 'plot twist' sẽ không xảy ra

Munnie (lược dịch),| 28/12/2021 11:56

Trên thực tế, kể cả khi đã chiếu đến 3 tập trong tuần trước, 'Snowdrop' vẫn không thể đổi chiều dư luận nếu không muốn nói là càng đổ thêm dầu vào lửa khiến làn sóng phẫn nộ vốn có càng trở nên nghiêm trọng hơn.

Trong bối cảnh "Snowdrop" vẫn đang bị khán giả Hàn Quốc tẩy chay dữ dội, động thái dù là nhỏ nhất của những người có liên quan đến đoàn phim luôn nhận được sự quan tâm đặc biệt của công chúng. Hồi tuần trước, một người tự nhận là nhân viên nhiếp ảnh tại trường quay "Snowdrop" đã đăng bài trên Nate Pann để bảo vệ phim trước làn sóng phẫn nộ cùng cực đang bùng nổ trên khắp các diễn đàn trực tuyến. Dù vậy, bài viết này chẳng khác nào một pha "tự hủy" ở mức độ cao hơn khi người đăng đã có những lời lẽ xúc phạm những người tham gia đấu tranh dân chủ trong giai đoạn 1987.

JTBC-Snowdrop

Chưa dừng lại ở đó, trong một bài báo được đăng tải vào ngày 27 tháng 12, trang tin Ilyosisa của Hàn Quốc đã tiết lộ một thông tin gây sốc rằng rất có thể phần còn lại của "Snowdrop" sẽ không xuất hiện cái gọi là "plot twist" như những gì JTBC đã nói. Đáng chú ý, chia sẻ của những người làm việc trong đoàn phim "Snowdrop", được Ilyosisa dẫn lại trong bài báo của mình, dường như cũng đã vô tình thừa nhận ý đồ bóp méo sự thật lịch sử thực sự có hiện hữu dù JTBC đã năm lần bảy lượt ra thông báo phủ nhận.

JTBC-Snowdrop

Sau khi tóm tắt toàn bộ những tranh cãi liên quan đến "Snowdrop", Ilyosisa đã nhắc đến tuyên bố của JTBC về việc họ sẽ giải quyết hiểu lầm của khán giả trong những tập tiếp theo. Tiếp đó, trang tin này viết: "Tuy nhiên, những người tham gia sản xuất bộ phim này đã nói rằng sẽ không có bất kỳ plot twist nào cả. A, một nhân viên trong đoàn phim "Snowdrop", cho biết: ""Snowdrop" là một bộ phim được thực hiện để truyền tải thông điệp ngay cả nhân viên NSA (Cơ quan An ninh Quốc gia) cũng chỉ là những con người bình thường. Mặc dù "Snowdrop" có nội dung châm biếm chính phủ vào thời kỳ đó nhưng phim sẽ không miêu tả họ như những người xấu. Nửa sau của bộ phim có nội dung liên quan đến "sự cố cuối cùng" nhưng "Snowdrop" sẽ không cho thấy quan điểm tiêu cực dữ dội về NSA"". ("Sự cố cuối cùng" (bản gốc tiếng Hàn là "총풍 사건" là một sự kiện có liên quan đến cuộc bầu cử Tổng thống lần thứ 15 của Hàn Quốc, diễn ra sau 10 năm sau cuộc đấu tranh dân chủ 1987, nơi Kim Dae Jung đắc cử. Sự xuất hiện của chính phủ Kim Dae Jung là một sự kiện có ý nghĩa đặc biệt vào thời điểm đó bởi nó đánh dấu sự thay đổi chế độ bầu cử lần đầu tiên và cũng vì sự thay đổi chế độ này được thực hiện bởi một đảng dân chủ đối lập).

JTBC-Snowdrop

Xét đến bối cảnh lịch sử thực tế diễn ra vào những năm 1980 tại Hàn Quốc, cách "Snowdrop" mô tả NSA như "những con người bình thường" cũng đã đủ khiến người Hàn tin chắc phim có yếu tố xuyên tạc lịch sử và tô hồng Cơ quan An ninh Quốc gia. Với một cột mốc lịch sử quá gần như 1987, cho đến nay vẫn còn những người nhớ rất rõ những gì mà Cơ quan An ninh Quốc gia đã làm với dân thường. Những năm tháng đó, NSA và chính quyền độc tài xem những người tham gia đấu tranh dân chủ là gián điệp Bắc Hàn, vô cớ bắt giữ, tra tấn và giết hại họ. Hàng ngàn người dân vô tội đã thiệt mạng, không ít sinh viên nữ đã bị bắt cóc, bị xâm hại tình dục sau khi bị đưa đến trụ sở NSA ở Namsan. Những nạn nhân ngày đó vẫn còn đang sống và đang chiến đấu từng ngày với nỗi đau tâm lý không dễ chữa lành, hàng loạt bộ phim điện ảnh, phim truyền hình và phim tài liệu được thực hiện dựa trên thực tế thời kỳ đó đã được giới thiệu qua nhiều hình thức khác nhau. Tuy nhiên chỉ với riêng "Snowdrop", đội ngũ sản xuất đã tùy tiện giải thích phương diện thời đại của giai đoạn đó theo ý của riêng họ, đi ngược lại với quan điểm và góc nhìn của người Hàn nói chung.

- "Ở đây chúng tôi gọi đó là "tô hồng"..."

- "Đó chính là vấn đề đấy... Cứ thử đến Đức và nói với người dân ở đó rằng "Đức Quốc xã cũng chỉ là những người bình thường thôi" mà xem ㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋ"

- "Đó chính là lý do vì sao chúng tôi liên tục nói với các người rằng bộ phim này có vấn đề đấy... Nhưng tại sao ekip sản xuất vẫn cứ khăng khăn phủ nhận... Cứ như đang nói chuyện với một bức tường vậy"

- "Và JTBC vẫn tuyên bố bộ phim này không có ý định tô hồng NSA ư???"

- "Sao tôi có cảm giác như suốt thời gian qua chúng ta chỉ đang nói chuyện với một bức tường nhỉ... Nhìn cái cách nhân viên đoàn phim nói như kiểu không có gì to tát khiến tôi nhận thấy có vẻ như họ thực sự không hiểu vấn đề nằm ở đâu"

- "Thì công chúng đã nói biết bao nhiêu lần rằng đó là vấn đề rồi mà..."

- "Tôi đang chửi thề đây. Sao họ có thể nói ra điều này một cách thẳng thắn như vậy? ㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋ"

- "Ekip sản xuất có người nhà từng làm trong NSA đúng không?"

- "À hiểu rồi ~~ Vậy là những ai làm việc cho Đức Quốc xã cũng không phải kẻ xấu mà chỉ là những người bình thường thôi~"

- "Hoặc là lúc phát biểu để quên não ở nhà, hoặc đây chính là ý đồ thực sự của ekip sản xuất"

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Chia sẻ mới nhất từ một staff 'Snowdrop' vô tình thừa nhận điều mà JTBC vẫn luôn bác bỏ: Có yếu tố bóp méo lịch sử, cái gọi là 'plot twist' sẽ không xảy ra
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO