Chia điểm thất vọng, Barcelona có nguy cơ mất ngôi đầu bảng La Liga

Kim Anh| 27/09/2023 07:33

Phải nhờ đến may mắn, Barcelona mới giành được kết quả hòa 2-2 trong chuyến hành quân đến sân của Mallorca ở vòng 7 La Liga.

Barcelona hành quân đến sân của Mallorca với tâm lý thoải mái sau mạch 6 trận toàn thắng cùng ngôi đầu bảng La Liga. Nhưng sự chủ quan khiến Barca trả giá ở phút thứ 8, thủ môn Ter Stegen chuyền bóng hỏng vào chân Antonio Sanchez để cầu thủ này kiến tạo cho Vedat Muriqi ghi bàn.

Chia điểm thất vọng, Barcelona có nguy cơ mất ngôi đầu bảng La Liga - 1

Barcelona gặp quá nhiều khó khăn khi hành quân đến sân của Mallorca (Ảnh: AP).

Ép sân liên tục, Barcelona gỡ hòa 1-1 ở phút 41 khi Raphinha san bằng tỷ số bằng một pha dứt điểm chìm hiểm hóc từ cự ly 25m. Sau đó, Joao Felix tung cú đá kỹ thuật trong vòng cấm nhưng thủ môn Predrag Rajkovic đã cứu thua cho Mallorca.

Trước khi hiệp 1 khép lại, Mallorca đã lần thứ hai vượt lên dẫn trước 2-1. Xuất phát từ pha phát bóng mạnh lên quá nửa sân của Rajkovic, Muriqi bật cao đánh đầu đưa bóng tới vị trí của Abdon và tiền đạo này dứt điểm dễ dàng đánh bại Ter Stegen.

Sang hiệp 2, Barcelona dồn lên tấn công và ngay ở phút 55, Joao Felix có cú dứt điểm uy lực dội cột dọc, trước khi Lamine Yamal ngã trong vòng cấm. Tuy nhiên sau khi kiểm tra công nghệ VAR, trọng tài không cho Barcelona được hưởng phạt đền.

Chia điểm thất vọng, Barcelona có nguy cơ mất ngôi đầu bảng La Liga - 2

Fermin Lopez mang về một điểm cho Barcelona với bàn gỡ hòa 2-2 (Ảnh: AP).

Phút 75, Yamal đi bóng kỹ thuật rồi chuyền bóng cho Raphinha thoát xuống căng ngang để cầu thủ vào sân thay người Fermin Lopez đệm bóng cận thành tung lưới Rajkovic, gỡ hòa 2-2 cho Barcelona.

Đội chủ nhà Mallorca suýt nữa có được chiến thắng ở phút bù giờ cuối cùng nhưng tiền đạo Cyle Larin đã sút chệch cột dọc trong tình huống đối mặt với thủ môn Ter Stegen.

Giành được trận hòa nhọc nhằn trên sân Mallorca, Barcelona hơn Girona đúng một điểm và giữ được ngôi đầu bảng La Liga. Vị trí của đoàn quân HLV Xavi có nguy cơ bị mất nếu Girona và Real Madrid giành chiến thắng đêm nay.

Đội hình thi đấu

Mallorca (5-3-2): Rajkovic; Apud (Van der Heyden 85'), Valjent, Nastasic, Copete, Maffeo (Jaume Costa 35'); Sanchez (Larin 62'), Samu Costa, Dani Rodriguez (Morlanes 85'); Abdon (Darder 62'), Muriqi.

Bàn thắng: Muriqi (8'), Abdon (45+3')

Barcelona (4-3-3): Ter Stegen; Cancelo, Araujo, I.Martinez (Kounde 78'), Balde; Gundogan, Romeu (Fermin Lopez 64'), Gavi; Raphinha, Torres (Lewandowski 58'), Felix (Yamal 64').

Bàn thắng: Raphinha (41'), Fermin Lopez (75')

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Chia điểm thất vọng, Barcelona có nguy cơ mất ngôi đầu bảng La Liga
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO