Chỉ vì chuyện không có thật, tôi bị ép xét nghiệm ADN trước ngày cưới

08/12/2023 16:25

Mùa cưới, nhìn các cặp đôi rộn ràng chuẩn bị cho hôn lễ mà tôi chạnh lòng. Tôi đang ở trong một vòng luẩn quẩn, không biết nên dừng lại hay bước tiếp.

Tôi và bạn trai ở cùng một huyện, nhưng khi lên Hà Nội học mới quen biết nhau. Yêu nhau hai năm, chúng tôi về ra mắt gia đình hai bên. Mẹ tôi rất quý anh bởi qua trò chuyện, bà nhận ra anh là người sống khá tình cảm, biết quan tâm người khác và rất có hiếu với bố mẹ.

Còn tôi khi về ra mắt gia đình anh, dường như không được suôn sẻ lắm. Tôi có cảm nhận, mẹ anh không có thiện cảm với tôi.

Bà cố cười gượng khi tôi hỏi chuyện, cũng không tỏ ra quá vồn vã. Song tôi nghĩ, đó có lẽ là biểu hiện thường thấy của những bà mẹ yêu con thái quá. Khi quen thân, bà sẽ có thái độ khác với tôi.

Chỉ vì chuyện không có thật, tôi bị ép xét nghiệm ADN trước ngày cưới-1

Tôi đặt niềm tin vào bạn trai rồi nhận về sự thất vọng ê chề (Ảnh: Sina).

Khi yêu anh tôi biết, hầu như ngày nào hai mẹ con anh cũng tỉ tê trò chuyện, chia sẻ với nhau những công việc trong ngày, những người mình gặp gỡ… Bà ở nhà đi mua sắm đôi khi cũng gọi cho con trai hỏi xem mua áo kiểu nào đẹp, màu nào thì sang...

Chúng tôi đều đã tốt nghiệp đại học, đi làm và có công việc ổn định.  Tôi và bạn trai dự định sang năm kết hôn. Tuy nhiên, cách đây 3 tháng, tôi hay tin mình có bầu. Tôi yêu anh là người đầu tiên và dành trọn niềm tin cho anh.

Chúng tôi muốn mọi chuyện chắc chắn mới thông báo với hai bên gia đình. Mẹ tôi có chút buồn lòng vì bà sợ tôi có bầu trước khi về nhà chồng sẽ không được tôn trọng. Còn về gia đình bạn trai, tôi đã đoán trước mọi chuyện sẽ khó khăn hơn. Nhưng thực tế diễn ra còn phức tạp hơn tôi nghĩ.

Không biết mẹ của bạn trai nghe ngóng từ đâu mà kể cho bạn trai tôi nghe câu chuyện không có thực về mẹ tôi. Bà bảo trước đây, bố mẹ tôi ly hôn vì mẹ tôi ngoại tình, có mối quan hệ xã hội phức tạp.

Bà sợ tôi được một người như thế nuôi dưỡng sẽ "lây nhiễm tính xấu", sống phóng túng, có đời tư phức tạp. Giờ tôi mang bầu, chưa rõ thực hư thế nào, đứa trẻ có phải con cái nhà bà không? Bà muốn tôi phải xét nghiệm ADN bào thai, nếu đúng là con cháu nhà bà, bà mới cho cưới.

Tôi nghe xong chuyện mà choáng váng. Nhưng buồn hơn, bạn trai tôi cũng lung lay. Anh nghiêng về lời mẹ nói thay vì đặt niềm tin vào tình yêu của tôi. Bề ngoài anh bảo tin tôi, nhưng anh vẫn muốn tôi nghe theo sự sắp đặt của mẹ.

Tôi thất vọng ê chề vì nghĩ anh sẽ bảo vệ tôi và khẳng định chắc chắn rằng, đứa trẻ trong bụng là con của anh, của chúng tôi chứ không liên quan đến ai khác.

Bố mẹ tôi ly hôn hơn 10 năm trước vì cuộc sống hôn nhân không hạnh phúc. Bố mới là người phản bội mẹ. Song có lẽ vì để giữ danh dự cho bản thân, bố đã "thêm mắm thêm muối" vào câu chuyện gia đình, các anh em của ông cũng tìm cách bảo vệ người thân mà tạo tiếng xấu cho mẹ tôi.

Không ai chọn được người mình sinh ra nên tôi vẫn dành cho ông sự hiếu thuận nhất định và không muốn nhắc nhiều đến chuyện cũ.

Nhưng lần này, câu chuyện quá khứ đã làm tổn thương mẹ và tôi. Đau lòng hơn, nó còn khiến tôi nhìn rõ về mối quan hệ và tình cảm của người đàn ông mà tôi dành trọn tình yêu.

Mẹ tôi nói sẽ đến gặp gia đình anh nói cho rõ trắng đen. Tuy nhiên, tôi không muốn bà làm điều đó, không muốn bà đi thanh minh hay hạ thấp bản thân mình.

Tôi thực sự rối bời. Nếu cố bước chân vào gia đình anh, không rõ tôi sẽ phải đối mặt với những gì? Liệu tôi sẽ có mối quan hệ tốt đẹp với những người ngay từ đầu đã không tôn trọng, tin tưởng tôi? Trong cơn chán chường, tôi còn nghĩ đến việc sẽ làm mẹ đơn thân.

Theo Dan Tri

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Chỉ vì chuyện không có thật, tôi bị ép xét nghiệm ADN trước ngày cưới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO