Chi tiêu dè xẻn để cho con dâu 15 triệu/tháng để mang bầu, biết bảng lương cao vút của con mà tôi điếng người

04/11/2023 07:38

Do chỉ có 2 triệu đồng để tiêu mỗi tháng nên ông nhà tôi dù đã nghỉ hưu phải xin đi làm bảo vệ siêu thị với lương 6 triệu đồng.

Làm việc tại những cơ quan nhà nước nên 2 vợ chồng tôi chỉ dừng lại ở 2 con. Cũng mừng vợ chồng có đủ nếp tẻ, 2 con tôi đều đã khôn lớn và có gia đình riêng. Con gái lớn đã lấy chồng và ở luôn trong Sài Gòn. Còn con trai thì mới cưới vợ được hơn năm nay. Hiện con trai, con dâu đều làm ở Hà Nội.

Năm trước ông nhà tôi về hưu với mức lương 10 triệu đồng/tháng. Còn tôi đang làm kế toán một doanh nghiệp nhà nước nên chỉ được 8 triệu/tháng. Với số tiền này, vợ chồng có thể thừa sống ở nơi tôi ở. Vì nơi tôi ở là khu vực ngoại thành, giá cả không quá đắt đỏ.

Khi con trai lên kế hoạch đám cưới, con dâu bảo sẽ cố gắng mua nhà trên thành phố, ổn định cuộc sống xong mới dám sinh con. Con cũng bảo ở thành phố cái gì cũng đắt đỏ, vợ chồng còn trẻ phải phấn đấu. Nếu bố mẹ có tiền thì hỗ trợ cho chúng 1 khoản mua nhà.

Nghe con dâu nói thế, tôi xót và mủi lòng nên bàn với ông nhà rút hết tiền dưỡng già 1 tỷ trong ngân hàng về cho con dâu mua nhà. Con dâu cũng chọn mua căn nhà 30m2 ở mặt ngõ ngay trung tâm thành phố nên có giá hơn 4 tỉ. Bản thân các con được nhà ngoại cho 500 triệu và chúng có 500 triệu. Còn 2 tỉ vợ chồng chúng nó phải vay trả góp, trả cả gốc và lãi hàng tháng.

Thấy 2 con mua nhà mà vẫn phải kế hoạch hoãn sinh con để trả nợ ngân hàng, chồng tôi lại quyết định mỗi tháng hỗ trợ con dâu 15 triệu đồng nữa để cho chúng trả nợ. Do chỉ còn 2 triệu để tiêu mỗi tháng nên ông nhà tôi dù đã nghỉ hưu phải xin đi làm bảo vệ siêu thị với lương tháng 6 triệu đồng. Số tiền này đủ để cho 2 ông bà già chi tiêu hàng ngày.

Chi tiêu dè xẻn để cho con dâu 15 triệu/tháng để mang bầu, biết bảng lương cao vút của con mà tôi điếng người-1

Nhờ có số tiền bố mẹ cho hàng tháng đỡ đần mà con dâu tôi mới quyết định mang thai. May mắn con không bị ốm nghén và khỏe mạnh nhưng đi khám lần nào bác sĩ cũng cảnh báo thai nhi chậm phát triển. Dù con dâu đã ra sức tẩm bổ nhưng tình trạng này vẫn không cải thiện. Bác sĩ vẫn kết luận tình trạng bào thai bị suy dinh dưỡng ngay khi còn nằm trong bụng mẹ khiến cả nhà đều lo lắng.

Nguyên nhân về tình trạng thai chậm phát triển trong tử cung thì con dâu nói bác sĩ bảo do nhiều nguyên nhân khác nhau: Mẹ tăng cân ít hơn so với bình thường; Chiều cao tử cung nhỏ hơn tuổi thai; Mẹ bầu bị cao huyết áp, bệnh thận, tiểu đường, bệnh lý về hồng cầu, mắc các bệnh nhiễm trùng hoặc có các rối loạn về di truyền; Mẹ tiếp xúc với các hóa chất độc hại hoặc có tiền sử hút thuốc lá, nghiện rượu, sử dụng heroin, cocaine… Do đó con dâu phải thăm khám và theo dõi thai kỳ rất cẩn trọng, sát sao.

Làm bố mẹ thấy con dâu mang bầu vất vả, dù không ở bên cạnh chăm sóc nhưng tôi thương lắm. Cứ có đồ gì ngon là tôi lại gửi từ quê lên cho con dâu bầu ăn. Chỉ cần con khỏe, cháu tôi phát triển đã là hạnh phúc. Vợ chồng tôi vì lo cho cháu mà cũng quên cả gánh nặng kinh tế phải hỗ trợ cho 2 con.

Tới một tối đang đợi ông nhà đi làm về ăn cơm thì thấy con dâu gửi nhầm bảng lương chi tiết cho mình và thắc mắc với ai đó rằng sao hoa hồng tháng này của con ít. Nhìn bảng lương khủng của con dâu mà tôi choáng váng. Con dâu tôi là quản lý một bộ phận marketing, lương của con 32 triệu đồng/tháng chưa kể thưởng tiền thưởng, tiền hoa hồng. Biết gửi nhầm cho mẹ chồng, con dâu thu hồi tin nhắn ngay và im lặng từ đó đến nay.

Đến tận lúc này tôi mới sực tỉnh ra. Vợ chồng tôi hết lòng chăm chút cho các con và đứa cháu chưa ra đời nhưng đổi lại chỉ là sự lừa dối, bòn tiền của bố mẹ. Trước đây tôi chẳng tính toán gì nhưng các con lại tính toán với bố mẹ. Đã vậy tôi sẽ bảo ông nhà không cần phải có bất cứ trách nhiệm nào với 2 con nữa. Số tiền 15 triệu/tháng hỗ trợ trả mua nhà kia tôi sẽ không chuyển cho con dâu đồng nào.

Tôi cũng nghi ngờ, chuyện thai nhi chậm phát triển có lẽ chỉ là chiêu trò của con dâu nói với bố mẹ chồng cũng nên. Bởi thực tế chúng chưa từng cho tôi xem mọi kết quả thăm khám nào mà toàn qua lời kể. Nếu đúng như vậy thì con dâu và con trai tôi tệ quá. Nhưng cũng không loại trừ khả năng điều này là thật. Nếu lời con dâu nói là thật thì hậu quả của thai chậm phát triển trong tử cung rất nguy hiểm không mọi người?

Hậu quả của thai chậm phát triển trong tử cung

Trong thực tế, khái niệm thai chậm phát triển trong tử cung bao gồm trọng lượng thai tại thời điểm thăm khám và sự phát triển của thai. Để xác định thai thực sự có chậm phát triển hoặc ngừng phát triển thì phải đo kích thước và ước lượng trọng lượng thai ở ít nhất 2 lần thăm khám liên tiếp cách nhau 01 tuần. Tùy từng tác giả, tùy từng nhóm nghiên cứu mà giới hạn của thai chậm phát triển trong tử cung thay đổi, nằm dưới đường bách phân vị thứ 10, thứ 5.

- Sinh non.

- Tỷ lệ mắc bệnh và tử vong sau sinh cao hơn so với trẻ bình thường

- Có thể xuất hiện tình trạng thiểu ối. Nước ối ít có thể dẫn tới chèn ép dây rốn và có thể gây tử vong cho thai nhi.

- Các bé sinh ra dễ mắc phải các rối loạn như chậm phát triển chiều cao, dậy thì sớm, rối loạn chuyển hóa như đái tháo đường, béo phì, tổn thương nội mạc mạch máu, tổn thương thận.

Theo Báo PNTĐ

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Chi tiêu dè xẻn để cho con dâu 15 triệu/tháng để mang bầu, biết bảng lương cao vút của con mà tôi điếng người
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO