Mới đây, Suzuki GSX-S1000GX 2024 đã chính thức được ra mắt tại Triển lãm ô tô Malaysia với mức giá 89.900 RM (485,7 triệu đồng). Kế thừa động cơ từ mẫu xe thể thao du lịch GSX-S1000GT, GSX-S1000GX sở hữu động cơ bốn xi-lanh thẳng hàng DOHC, làm mát bằng chất lỏng, dung tích 999 cc nổi tiếng của Suzuki. Tuân thủ tiêu chuẩn Euro 5, GSX-S1000GX mang lại công suất 152 mã lực và mô-men xoắn 106 Nm, thấp hơn một chút so với công suất 165 mã lực và mô-men xoắn 114 Nm của BMW S1000XR.
Hộp số 6 cấp được trang bị bộ sang số nhanh lên xuống, ly hợp chống trượt và truyền động cuối cùng bằng xích tới bánh sau. Điểm đặc biệt trên GSX-S1000GX là hệ thống treo điện tử bán chủ động, được đặt tên là Hệ thống treo điện tử nâng cao Suzuki (SAES) với bốn chế độ giảm xóc được điều khiển điện tử bao gồm “H” (Cứng), “M” (Trung bình), “S” (Mềm) và một cài đặt “U” (Người dùng) để chủ sở hữu có thể tùy chỉnh. Các tính năng này sẽ tự động điều chỉnh lực giảm chấn khi đang di chuyển để phù hợp với điều kiện lái xe theo chế độ đã chọn.
Một điểm mới nữa là Hệ thống ổn định thích ứng trên đường của Suzuki (SRAS) có thể chuyển đổi liền mạch giữa các cài đặt để nâng cấp độ nhạy khi lái xe trên mặt đường thông thường trong khi Hệ thống kiểm soát hành trình nổi của Suzuki (SFRC) sẽ được kích hoạt để giảm va chạm khi lái xe trên các bề mặt không bằng phẳng.
GSX-S1000GX được chế tạo với bình xăng 19 lít mà Suzuki tuyên bố là phù hợp với mức tiêu thụ nhiên liệu 6,21 lít/100 km của chiếc mô tô. Chiều cao yên được đặt ở mức 845 mm và tổng trọng lượng của GSX-S1000GX là 232 kg, nặng hơn 6 kg so với S1000XR.