Chi tiết nhỏ giống hệt nhau nhưng Rolls-Royce bán 2.500 USD, còn BMW có 160 USD

26/12/2023 17:19

Chủ của chiếc Rolls-Royce Wraith đã nhận ra dây cáp điều khiển trên vô lăng của dòng BMW 6-Series hoàn toàn có thể lắp được cho chiếc xe siêu sang của mình, trong khi giá bán chỉ bằng khoảng 6%.

Trang Carscoops vừa đăng tải một câu chuyện gây "bão" trên mạng xã hội Reddit, khi tài khoản Fixit Steven đã chia sẻ về việc thay thế chi tiết nhỏ trên chiếc xe siêu sang Rolls-Royce của mình.

rolls royce wraith bmw parts ava.jpeg

Theo đó, chủ sở hữu của chiếc xe siêu sang Rolls-Royce Wraith đã gặp sự cố với dây cáp điểu khiển trên vô lăng hay còn gọi là cáp xoắn ốc, vốn là một cuộn dây điện nằm trong cột lái của ô tô, giúp kết nối tín hiệu điện giữa bộ phận đứng yên (cột lái) và bộ phận quay (vô lăng) trong ô tô. Đây là một bộ phận quan trọng đảm nhiệm điều khiển các chức năng như còi, túi khí và các phím điều khiển trên vô lăng.

Trung tâm dịch vụ của hãng xe Rolls-Royce đã báo giá cho Steven số tiền là 2.500 USD (gần 61 triệu) để thay thế chi tiết dây cáp này. Trong khi hầu hết khách hàng của Rolls-Royce sẽ nhanh chóng móc hầu bao trả số tiền trên mà không hề suy nghĩ thì Steven lại khác, anh chưa vội thay mà cố gắng đi tìm một phương án khác.

rolls royce wraith bmw parts 1.jpeg
Hai chi tiết của chiếc Rolls-Royce Wraith và BMW 6-Series giống hết nhau, nhưng có giá bán khác "một trời một vực". (Ảnh: Reddit)

Theo suy luận của chủ xe siêu sang, Rolls-Royce là hãng xe thuộc tập đoàn BMW, và Wraith dù đã ngừng sản xuất nhưng vẫn chia sẻ nền tảng và nhiều chi tiết với dòng BMW 7-Series và 6-Series, giống như mẫu xe mui trần Dawn và Ghost thế hệ trước. Điều này có nghĩa là nhiều bộ phận cơ khí và thiết bị điện tử có thể dùng chung cho các mẫu xe.

Sau khi mày mò, Steven đã tự mua một dây cáp điều khiển của chiếc BMW 6-Series thuộc thế hệ F12, và thật kỳ diệu là nó lắp hoàn toàn trùng khớp với dây cáp trên chiếc Rolls-Royce Wraith, các chức năng trên vô lăng hoạt động như bình thường. Bất ngờ hơn, chi tiết này chỉ có giá 160 USD (3,9 triệu đồng). Như vậy, chủ chiếc coupe siêu sang đã tiết kiệm được một khoản tiền đáng kể là 2.340 USD (hơn 57 triệu) nhờ phát hiện trên.

rolls royce wraith bmw parts 2.jpeg
Rolls-Royce Wraith là chiếc sedan coupe với 2 cửa mở ngược. (Ảnh: Reddit)

Câu chuyện trên cũng khiến nhiều người dùng Reddit tò mò đặt ra câu hỏi, ngoài chi tiết nhỏ như dây cáp điện nói trên, còn những bộ phận nào có thể lắp chung giữa hai dòng xe Rolls-Royce và BMW?

Tại sao cùng một chi tiết gần như y hệt nhưng thương hiệu xe siêu sang lại bán với giá "trên trời" là 2.500 USD, trong khi "hãng mẹ" BMW chỉ có giá 160 USD, chỉ bằng có 6,4%. Phải chăng, xe siêu sang đắt tiền nên giá phụ kiện cũng được tâng lên cho "xứng tầm", và giá trị thực của những dòng xe siêu sang như Rolls-Royce nằm ở đâu?

Theo Carscoops

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Chi tiết nhỏ giống hệt nhau nhưng Rolls-Royce bán 2.500 USD, còn BMW có 160 USD
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO