Chi tiết Lamborghini Countach huyền thoại vừa "hồi sinh" với động cơ V12 hybrid

Tư Vũ| 15/08/2021 17:30

Lamborghini vừa tiết lộ một chiếc Countach hoàn toàn mới, hồi sinh lại huyền thoại những năm 80. Tuy nhiên, chiếc xe mới vẫn có sự khác biệt, đó là một chiếc hybrid.

Lamborghini đang bước vào thị phần hybrid với cái tên Countach. Giống như cách nguyên mẫu gốc trở thành "kẻ thay đổi cuộc chơi" hay trở thành mẫu xe có ảnh hưởng tới những chiếc siêu xe sau đó, Countach mới có sự thay đổi lớn với hệ thống truyền động mới, đồng thời dánh dấu mốc kỷ niệm 50 năm kể từ khi phiên bản đầu tiên ra đời. Thật khó tin nhưng cái tên Countach xuất hiện lần đầu tiên tại Triển lãm ô tô Geneva 1971.

Chi tiết Lamborghini Countach huyền thoại
Lamborghini Countach huyền thoại vừa "hồi sinh"

Stephan Winkelmann, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Automobili Lamborghini cho biết: “Countach LPI 800-4 là một chiếc xe có tầm tương lai, đúng như tiền thân của nó."

"Là một trong những sản phẩm mang tính biểu tượng, Countach không chỉ thể hiện nguyên lý thiết kế và kỹ thuật của Lamborghini mà còn đại diện cho triết lý của thương hiệu về việc tái tạo các ranh giới, đạt được những đỉnh cao mới và quan trọng nhất là trở thành phương tiện của những giấc mơ."

Chi tiết Lamborghini Countach huyền thoại
Lamborghini Countach sử dụng động cơ V12 hybrid

Countach LPI 800-4 mới được Lamborghini giữ lại nhiều đặc điểm thiết kế của nguyên mẫu cũ. Về tổng thể, Lamborghini Countach mới có phong cách sắc sảo hơn, phần sau nhô cao, nhiều đường thẳng, lưới tản nhiệt hình chữ nhật.

Lamborghini đã cập nhật nhiều chi tiết để phù hợp với thiết kế hiện đại như tản nhiệt phía trước và đèn hậu “hexagonita”. Phần hông của Countach được pha trộn giữa cổ điển và hiện đại, tương tự như thiết kế trên Aventador. Ở mẫu xe mới, bộ la-zăng vẫn được thiết kế so le: đường kính 20 inch phía trước và 21 inch phía sau.

Chi tiết Lamborghini Countach huyền thoại
Cặp cửa cắt kéo cực ngầu của Lamborghini Countach

Các tính năng ngoại thất khác bao gồm cánh gió sau điều khiển điện với 3 vị trí, gầm xe phẳng hoàn toàn (tăng khí động học), phanh gốm carbon, v.v. Và, toàn bộ khung liền khối cùng các tấm thân xe là sợi carbon.

Bước vào trông gian bên trong thông qua một cặp cửa cắt kéo cực ngầu, từ lâu đã trở thành dấu ấn của Lamborghini, nhiều người gọi hệ thống này là cửa Lambo.

Chi tiết Lamborghini Countach huyền thoại
Đuôi xe Lamborghini Countach mới

Nội thất xe cực kỳ sang trọng; là sự pha trộn giữa các loại da tốt nhất mà Sant'Agata Bolognese có thể có được với tông màu đỏ-đen. Phong cách nội thất cho cảm giác gợi nhớ đến những năm 70, 80s nhưng các thiết kế khác như vô lăng, màn hình giải trí, điều khiển vẫn theo kiểu hiện đại.

Điều tạo nên sự mới mẻ của Countach LPI 800-4 là hệ thống truyền động. Chiếc này sở hữu động cơ V12 6.5L hút khí tự nhiên mới nhất của Lamborghini, sản sinh công suất 780 PS tại 8.500 vòng/phút và mô-men xoắn 720 Nm tại 6750 vòng/phút. Tuy nhiên, bộ nguồn đã được ghép nối với hệ thống mild hybrid 48 volt mang lại cho nó công suất 34 PS. LPI 800-4 sử dụng hộp số 7 cấp với hệ dẫn động bốn bánh. Hệ thống hybrid dường như chỉ có ở trục cầu sau.

Chi tiết Lamborghini Countach huyền thoại
Nội thất Lamborghini Countach mới

Countach LPI 800-4 chỉ nặng chưa tới 1600 kg và có thể tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong 2,8 giây. Tốc độ tối đa là 355 km/h.

Lamborghini cho biết Countach LPI 800-4 sẽ được giao cho khách hàng vào năm 2022. Số lượng sản xuất sẽ rất hạn chế chỉ 112 chiếc.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Chi tiết Lamborghini Countach huyền thoại vừa "hồi sinh" với động cơ V12 hybrid
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO