Chi tiết Lamborghini Aventador SVJ thứ hai tại Việt Nam

27/11/2020 17:15

Ra mắt vào năm 2018, Lamborghini Aventador SVJ là phiên bản đặc biệt cuối cùng trước khi dòng siêu xe thương mại đầu bảng của Lamborghini bị ngừng sản xuất.

Chi tiết Lamborghini Aventador SVJ thứ hai tại Việt Nam - 1

SVJ là viết tắt của cụm từ "Super Veloce Jota", thể hiện đây mẫu xe với thiết kế cho trường đua của Aventador S và là phiên bản nâng cấp của Aventador SV.

Chi tiết Lamborghini Aventador SVJ thứ hai tại Việt Nam - 2

Lamborghini chỉ sản xuất 900 chiếc phiên bản coupe, bên cạnh phiên bản giới hạn 63 chiếc Aventador SVJ "63 Edition". Trong khi đó phiên bản mui trần Roadster chỉ được sản xuất 800 chiếc.

Chi tiết Lamborghini Aventador SVJ thứ hai tại Việt Nam - 3

Chiếc Lamborghini Aventador SVJ này mang màu sơn ngoại thất vàng Giallo Evros, trong khi đó chiếc đầu tiên tại Việt Nam sở hữu màu sơn xanh Blu Glauco. Một chi tiết khác biệt giữa 2 chiếc xe là bộ tem SVJ kích thước lớn ở hốc bánh sau.

Chi tiết Lamborghini Aventador SVJ thứ hai tại Việt Nam - 4

Chiếc xe được trang bị mâm đúc Nireo Forged kích thước 20 inch ở cầu trước và 21 inch ở cầu sau với màu sơn Titanium mờ, trong khi chiếc Aventador SVJ màu xanh có mâm Leirion Forged.

Chi tiết Lamborghini Aventador SVJ thứ hai tại Việt Nam - 5

Nội thất của xe có tông màu đen chủ đạo với các họa tiết đặc trưng của Aventador. Bộ ghế của xe là phiên bản bucket seat được làm từ sợi carbon, dành riêng cho các mẫu xe đường đua. Một số chi tiết khác sử dụng da Alcantara, sợi carbon và các chất liệu da cao cấp.

Chi tiết Lamborghini Aventador SVJ thứ hai tại Việt Nam - 6

Xe được trang bị khối động cơ V12 L539 dung tích 6.5L được tinh chỉnh lại, sản sinh công suất 770 mã lực tại vòng tua 8.500 vòng/phút và mô-men xoắn 720 Nm tại vòng tua 6.750 vòng/phút.

Chi tiết Lamborghini Aventador SVJ thứ hai tại Việt Nam - 7

Hệ thống ống xả của xe được nâng lên cao hơn so với Aventador SV hay Aventador S. Thiết kế tương tự cũng được bắt gặp trên mẫu xe Huracan Performante.

Chi tiết Lamborghini Aventador SVJ thứ hai tại Việt Nam - 8

So với Aventador SV, SVJ tăng 40% lực nén xuống mặt đường nhờ vào hệ thống khí động học Aerodinamica Lamborghini Attiva (ALA) thế hệ mới, còn được gọi là ALA 2.0. ALA hiện được sử dụng trên mẫu xe khác của Lamborghini là Huracan Performante.

Chi tiết Lamborghini Aventador SVJ thứ hai tại Việt Nam - 9

Khối lượng của xe được giảm tối ưu, đạt mức 1.525 kg nhờ vào nhiều thay đổi như sử dụng hệ thống ống xả bằng chất liệu titanium, các chi tiết như cánh gió, ốp cản trước sau… được làm từ sợi carbon. Điều này giúp cho Aventador SVJ đạt tỷ lệ công suất/khối lượng 0,5 mã lực/kg.

Chi tiết Lamborghini Aventador SVJ thứ hai tại Việt Nam - 10

Lamborghini Aventador SVJ có khả năng tăng tốc 0-100 km/h chỉ trong 2,8 giây và 0-200 km/h trong 8,6 giây, trước khi đạt vận tốc tối đa 352 km/h. Một số trang bị tiêu chuẩn khác của Aventador SVJ bao gồm tính năng đánh lái bánh sau LRS, hệ thống dẫn động 4 bánh, hộp số 7 cấp ISR, thanh chống lật được nâng cấp hiệu suất thêm 50%.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Chi tiết Lamborghini Aventador SVJ thứ hai tại Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO