Chi tiết cảnh tượng thiết kế những búp bê ma rùng rợn trong Thiên Thần Hộ Mệnh

Công Thành| 08/03/2021 09:23

Việt BáoBộ phim ‘Thiên Thần Hộ Mệnh’ vừa công chiếu những hình ảnh về thiết kế bối cảnh, mỹ thuật trong quá trình sản xuất của bộ phim.

Thiên Thần Hộ Mệnh là bộ phim thứ 15 của đạo diễn Victor Vũ, phim lấy chủ đề hiện đại, khai thác đề tài về thế giới showbiz theo hướng tâm linh kinh dị vô cùng mới mẻ. Không chỉ có sự tham gia góp mặt của “bộ tứ thiên thần” trẻ trung và nổi tiếng như: Trúc Anh, Amee, hot girl Salim và ca sĩ Chi Pu cùng Hotboy gốc Việt Samuel An… bộ phim còn được đầu tư về cốt truyện và bối cảnh đến từng chi tiết nhỏ một cách tỉ mỉ.
Đạo diễn Victor Vũ chia sẻ: “Bổi cảnh phim như một nhân vật. Nó phải truyền cảm hứng cho tôi và cả người xem. Đôi khi bối cảnh thời hiện đại còn thử thách nhiều hơn những thời kì khác nữa, vì mình phải tìm ra điều thú vị và đặc biệt nhất trong những thứ quen thuộc mình gặp mỗi ngày…”
Bối cảnh trong phim Thiên Thần Hộ Mệnh
Trong quá trình sản xuất phim Thiên Thần Hộ Mệnh, đạo diễn Victor Vũ đã làm việc cùng Giám đốc mỹ thuật Đỗ An, người chịu trách nhiệm chính cho việc thiết kế bối cảnh và mỹ thuật trong phim: “Đỗ An là một người mà Victor cảm thấy rất là phù hợp cho phim này. Đỗ An mang một màu sắc sang trọng nhưng mà bên cạnh đó cũng rất là trẻ trung.”

Có một bối cảnh trong phim đã được thay đổi trong quá trình sản xuất, đó là căn Penhouse của nhân vật Tâm trong phim. Lúc đầu trong kịch bản gốc của Thiên Thần Hộ Mệnh, bối cảnh này chỉ là một căn phòng hơi rộng một chút để là nơi diễn ra buổi tiệc bình thường. Sau quá trình đọc và nghiên cứu, với những ý tưởng sáng tạo của riêng mình, Đỗ An đã cùng bàn bạc với Victor Vũ về việc biến căn phòng trở thành một khung cảnh giàu có, xa hoa để tạo nên thế giới hào nhoáng đủ để khiến nhân vật chính là Ly tìm mọi cách dấn thân vào thế giới này.


Những set đồ decor và trang trí trong phim Thiên Thần Hộ Mệnh
Sau khi nghe ý tưởng, đạo diễn Victor Vũ đã đồng ý. Những set đồ decor và trang trí vô cùng chi tiết nhanh chóng được chuẩn bị trên phim trường của Thiên Thần Hộ Mệnh. Đa số những đồ vật như rèm cửa, giường, bao gối kể cả ghế sô pha đều được thiết kế toàn bộ và được đi in trên vải để có thể làm nổi bật lên tính cách và hoàn cảnh hiện tại của nhân vật Tâm này.

“Sự chuẩn bị của Đỗ An rất là kỹ càng, màu sắc phối hợp với nội thất và tất cả mọi thứ quan trọng trong bộ phim này là một sự bất ngờ. Nó không theo một lối mòn cũ”, đạo diễn Victor Vũ hài lòng với những gì được thể hiện trong bộ phim Thiên Thần Hộ Mệnh.

Nói đến Thiên Thần Hộ Mệnh, thì không thể không kể đến những chú búp bê Kumanthong, nhân vật sẽ xuất hiện xuyên suốt bộ phim và tạo nên nỗi sợ với tất cả những ai đã từng tìm hiểu về chúng. Những búp bê này được Đỗ An và ekip vận chuyển từ Thái về rất khó khăn vì thời điểm quay phim cũng là thời điểm dịch bệnh bùng phát. Mọi người không thể trực tiếp sang Thái mà nhờ những người quen ở đó mua giúp.
Phải mất một thời gian khá dài để chờ đợi những cửa hàng mở cửa trở lại và bán những con búp bê mà bộ phim cần. Sau đó chúng được chuẩn bị trang phục và các chi tiết nhỏ như vòng, tóc… để đem đến sự phong phú và thu hút riêng biệt. Một trong số đó được ekip tự chế tác đặc biệt vì búp bê này không được phép bán trực tiếp ra ngoài, mà chỉ dành cho các thầy phép. Hơn nữa đoàn phim cũng không sử dụng những đồ vật có yếu tố tâm linh trong đó để quay phim.

Đỗ An nói: “Khi mà An đọc kịch bản Thiên Thần Hộ Mệnh thì thấy câu chuyện nó phải cho mình cái khoảng không để sáng tạo. Đối với An mỗi nhân vật sẽ có một câu chuyện riêng của họ. Cái tâm đắc nhất của An đến thời điểm này là mình đã được phép tạo ra cái câu chuyện đó của nhân vật bằng hình ảnh”.

Đoạn giới thiệu BTS của Thiên Thần Hộ Mệnh cũng tiết lộ tên của búp bê chính được gọi là bé Na. Khác với những bộ phim mô tả thế lực xấu ngay từ đầu, hình ảnh bé Na sẽ có nhiều chuyển biến qua từng giai đoạn. Từ một búp bê vô hại giống như một đứa bé sẽ chuyển hoá thành một vật thể tâm linh rồi dần biến thành một thực thể mang năng lượng xấu và trở nên đáng sợ.
Bối cảnh nơi diễn ra việc làm phép trong phim Thiên Thần Hộ Mệnh cũng được thiết kế, tạo dựng để khi khán giả xem sẽ có cảm giác thật sự, như đây là nơi mà có một thầy phép từ Thái về và làm phép cho những con búp bê Luk Thép. Đỗ An đã tham khảo một bối cảnh mẫu của thầy phép bên Thái, nơi có rất nhiều tượng nhỏ chứa đựng các linh hồn và khi người tới xin Luk Thép phù hợp sẽ được thầy sẽ chuyển linh hồn này vào búp bê này.

Thiên Thần Hộ Mệnh xoay quanh câu chuyện về Mai Ly, một ngôi sao của giới giải trí bỗng rơi từ tầng thượng một toà nhà xuống đất và chết. Bí ẩn hơn khi người ta đồn rằng cái chết của Mai Ly có liên quan đến một loại ma thuật, bùa ngải hắc ám ẩn trong hình thù những con búp bê rất ma quái… Từ nội dung và những hình ảnh được hé lộ, có vẻ như bộ phim sẽ đưa người xem bước vào một thể giới đôi khi ma mị nhưng cũng không kém phần lung linh và sang trọng.

Bộ phim Thiên Thần Hộ Mệnh chính thức đóng máy và dự kiến sẽ khởi chiếu tại các rạp vào ngày 09.04.2021.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Chi tiết cảnh tượng thiết kế những búp bê ma rùng rợn trong Thiên Thần Hộ Mệnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO