Chị Thắng thắng mọi hoàn cảnh

07/07/2021 05:58

Công nhân ngành điện vốn đã vất vả, phụ nữ hoạt động trong lĩnh vực đặc thù này lại càng vất vả hơn. Song với niềm say mê lao động và sự nỗ lực không mệt mỏi, chị Nguyễn Thị Thắng, công nhân Điện lực Chư Păh (Công ty Điện lực Gia Lai) đã vượt qua mọi khó khăn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

“Hầu như ai gặp tôi, câu đầu tiên cũng hỏi sao chị không chọn nghề khác nhàn hạ hơn, phù hợp với phụ nữ hơn?”, chị Thắng mở đầu câu chuyện với chúng tôi như vậy. Chị không muốn chúng tôi lại đặt câu hỏi đó, bởi đơn giản, chị yêu ngành điện và đã gắn bó với ngành 14 năm rồi. Mỗi giai đoạn, do sắp xếp lại tổ chức biên chế, yêu cầu công việc nên chị được giao những nhiệm vụ khác nhau, khi thì công nhân kinh doanh-viễn thông, rồi đến tổ trưởng tổ viễn thông, công nhân thu ngân và giờ là công nhân khảo sát cấp điện mới cho khách hàng. Ở vị trí nào chị cũng tận tụy, gương mẫu và có nhiều sáng tạo trong công việc.

Chị Nguyễn Thị Thắng.

Trao đổi với lãnh đạo, công nhân Điện lực Chư Păh, chúng tôi mới hiểu hết những khó khăn, vất vả hằng ngày mà chị Thắng phải vượt qua. Địa bàn công tác rộng lại nhiều đồi núi, giao thông chưa đồng bộ. Mùa khô nắng nóng và bụi đỏ đầy trời, mùa mưa thì như trút nước và hay xảy ra dông lốc. Thế mà công việc của chị Thắng chủ yếu ở ngoài trời, có khi chạy xe máy cả trăm ki-lô-mét để đến tận nơi khảo sát, tư vấn, đưa ra phương án tối ưu cho khách hàng. Để đáp ứng yêu cầu công việc, chị Thắng không ngừng học tập, thích ứng nhanh với công nghệ hiện đại. Chị đã tốt nghiệp cử nhân công nghệ thông tin và áp dụng kiến thức vào công tác khảo sát cấp điện như: Điện tử hóa toàn bộ hồ sơ, khảo sát trên máy tính bảng... mang lại hiệu quả cao.

Chị Nguyễn Thị Thắng khảo sát ở hiện trường.

Ông Trương Quang Long, Giám đốc Điện lực Chư Păh cho biết: “Chị Thắng làm việc ở vị trí chủ yếu dành cho nam giới nên gặp nhiều khó khăn, trở ngại. Nhưng bằng tình yêu nghề và nghị lực vượt khó, chị đã chiến thắng mọi hoàn cảnh, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, cùng đồng nghiệp góp phần làm chuyển biến rõ nét công tác kinh doanh và dịch vụ, tạo niềm tin của khách hàng đối với ngành điện nói chung, Điện lực Chư Păh nói riêng”.

 Bài và ảnh: CÔNG HIỀN

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Chị Thắng thắng mọi hoàn cảnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO