Chỉ huy trung đoàn Leningrad của Nga tử trận tại Ukraine

25/07/2023 12:25

Chỉ huy trung đoàn Leningrad của Nga, Đại tá Yevgeny Vashunin đã qua đời do bị thương nặng khi thực hiện nhiệm vụ tại khu vực hoạt động quân sự đặc biệt (SVO) ở Ukraine.

Ảnh: Tass

Hãng tin Tass và CNN cho biết, Chủ tịch Hội đồng lập pháp St.Petersburg Alexander Belsky đã bày tỏ lời chia buồn về cái chết của ông Vashunin trên trang web của cơ quan này hôm qua (24/7).

Theo ông Belsky, trong khi thực hiện nhiệm vụ ở SVO vào ngày 14/7, đại tá Vashunin quyết định tới hỗ trợ biệt đội Storm, lúc đó đang bị lực lượng Ukraine bao vây. "Đại tá cùng một nhóm hỗ trợ đã tiến về phía biệt đội. Sự di chuyển của họ đã bị kẻ thù chú ý và hai bên đã giao chiến. Trong cuộc đụng độ, đại tá Vashunin bị tách khỏi đồng đội và bị thương nặng. Dù đã thực hiện các biện pháp tự cứu nhưng ông đã qua đời. Vashunin đã chiến đấu quên mình tới phút cuối cùng". Đại tá Vashunin đã được truy tặng danh hiệu Anh hùng nước Nga.

Trung đoàn Leningrad gồm các cư dân được huy động nhập ngũ ở St.Petersburg và các vùng phía tây bắc nước Nga.

Ukraine thề tiếp tục tấn công Crưm

Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine Alexey Reznikov tuyên bố, nước này sẽ tiếp tục tấn công Crưm và cầu Kerch nối bán đảo Crưm với đất liền của Nga.

Trả lời phỏng vấn hãng tin CNN, ông Reznikov nói: "Tất cả những địa điểm đó đều là mục tiêu chính thức vì nó sẽ làm giảm khả năng chiến đấu chống lại Ukraine và giúp cứu mạng người Ukraine".

Khi được hỏi có phải mục tiêu của Ukraine là vô hiệu hóa vĩnh viễn cây cầu không, quan chức Ukraine trả lời: "Đó là chiến thuật thông thường để phá hủy các tuyến hậu cần của kẻ thù, ngăn họ được tiếp thêm nhiều đạn, nhiên liệu, lương thực... Đó là lý do tại sao chúng tôi sẽ sử dụng những chiến thuật này để chống lại họ”.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Chỉ huy trung đoàn Leningrad của Nga tử trận tại Ukraine
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO