Chi hơn nửa tỷ đồng mua Vespa 946 Rồng bản giới hạn rồi mang đi ‘phượt’

14/06/2024 09:55

Chủ nhân của Vespa 946 bản Rồng vừa mới nhận xe đã không ngại ngần đưa "siêu phẩm" phiên bản giới hạn giá đắt đỏ đi phượt dọc Việt Nam.

Chi hơn nửa tỷ đồng mua Vespa 946 Rồng bản giới hạn rồi mang đi ‘phượt’ - 1

Mới đây, mẫu xe tay ga đắt tiền Vespa 946 đã có thêm phiên bản Rồng với giá bán được niêm yết tại Việt Nam khoảng 455 triệu đồng. Ngay sau đó, trên thị trường, một số người nhanh tay xuống tiền sở hữu mẫu xe này với mức giá dao động 500 - 600 triệu đồng.

Vespa 946 phiên bản Rồng được ra mắt nhằm kỷ niệm năm Giáp Thìn 2024 và chỉ được sản xuất với số lượng giới hạn 1.888 chiếc trên toàn cầu. Với ý nghĩa và sự hiếm hoi này, Vespa 946 phiên bản Rồng rất có giá trị sưu tập đối với những người đam mê xe Vespa.

Tại Hà Nội, anh Nguyễn Trọng Quyền (sinh năm 1986) là một trong số ít những khách hàng đầu tiên sở hữu mẫu xe Vespa 946 phiên bản Rồng này.

Không chỉ khiến mọi người ghen tị khi sở hữu sớm chiếc xe tay ga cao cấp phiên bản giới hạn, anh Quyền còn làm nhiều người ngạc nhiên khi ngay lập tức đưa nó tham gia hành trình trải nghiệm Việt Nam với quãng đường khoảng 1.200 km từ Hà Nội đến Quảng Bình rồi quay đầu về Hà Nội.

Chi hơn nửa tỷ đồng mua Vespa 946 Rồng bản giới hạn rồi mang đi ‘phượt’ - 2

Theo chia sẻ của anh Quyền, hiện anh không chỉ sở hữu Vespa 946 phiên bản Rồng mà còn có nhiều mẫu xe khác như BMW GS1200, Vespa GTS300, Vespa PX, Vespa ET, Triumph T120...và cả một chiếc BMW 428i.

Chi hơn nửa tỷ đồng mua Vespa 946 Rồng bản giới hạn rồi mang đi ‘phượt’ - 3

Tuy vậy, với anh, Vespa mới là một tình yêu lớn. Chính vì thế, ngay khi có cơ hội sở hữu Vespa 946 phiên bản Rồng, anh đã nhanh chóng quyết định "xuống tiền" để đưa chiếc xe có số lượng giới hạn này về với bộ sưu tập của mình.

Anh cho biết, việc sở hữu một chiếc Vespa 946 là điều đáng tự hào cho bất kỳ ai đam mê Vespa. Đặc biệt là với Vespa 946 có biểu tượng Rồng vốn rất được lòng các khách hàng Á Đông nói chung và khách hàng Việt Nam nói riêng.

Vì quá đam mê nên ngay khi chưa nhận được xe, anh Quyền đã lập tức đặt mua nhiều đồ chơi, đồ độ cho mẫu xe mới của mình. Cụ thể, anh Quyền đặt mua tay xách sau cùng màu thân xe, túi da phía sau đồng màu yên, mũ bảo hiểm chính hãng phiên bản Rồng theo xe, kính gió, thụt độ Ohlin...

Theo quan điểm của anh Quyền, Vespa 946 phiên bản Rồng vốn rất sang chảnh và cần có thêm những món đồ độ để tăng thêm vẻ đẹp hiếm có của mình.

Chi hơn nửa tỷ đồng mua Vespa 946 Rồng bản giới hạn rồi mang đi ‘phượt’ - 4

Mặc dù bỏ ra số tiền lớn để mua và đề cao tính thẩm mỹ của Vespa 946 phiên bản Rồng nhưng ngay sau khi nhận xe, chạy thử vài ngày, anh Quyền đã có quyết định táo bạo là lên "tour" để đưa chiếc xe đi "phượt" cùng mình.

Cung đường phượt từ Hà Nội - Quảng Bình - Hà Nội có tổng chiều dài hành trình khoảng 1.200 km và đi qua nhiều dạng địa hình của Việt Nam như đường đô thị, đường trường, đường đèo núi... Nhờ đó mà anh Quyền có thể trải nghiệm đầy đủ cảm giác vận hành của Vespa 946 Rồng trên nhiều dạng địa hình khác nhau.

Chi hơn nửa tỷ đồng mua Vespa 946 Rồng bản giới hạn rồi mang đi ‘phượt’ - 5
Chi hơn nửa tỷ đồng mua Vespa 946 Rồng bản giới hạn rồi mang đi ‘phượt’ - 6
Chi hơn nửa tỷ đồng mua Vespa 946 Rồng bản giới hạn rồi mang đi ‘phượt’ - 7

Lý giải về hành động này, anh Quyền cho rằng Vespa 946 phiên bản Rồng dù đắt tiền và có giá trị sưu tập cao nhưng vẫn cần phải được lăn bánh để thể hiện đúng chất của một chiếc Vespa xịn và tinh thần “máu lửa” của một người chơi Vespa như anh.

Tại mỗi điểm dừng nghỉ, chiếc Vespa 946 phiên bản Rồng đều thu hút ánh nhìn của những người dân địa phương, không chỉ bởi giá trị của chiếc xe mà còn vì sự bắt mắt, độc đáo hiếm có.

Ngay cả các nhân viên đại lý của Piaggio tại Quảng Bình cũng phải trầm trồ khi anh đưa xe vào bảo dưỡng bởi không ai có thể ngờ tới việc một chiếc Vespa 946 phiên bản Rồng vừa về Việt Nam lại lăn bánh trên những cung đường dài và xa như vậy.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Chi hơn nửa tỷ đồng mua Vespa 946 Rồng bản giới hạn rồi mang đi ‘phượt’
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO