Chi hỗ trợ đoàn viên công đoàn và người lao động có khác nhau?

nam dương| 17/03/2022 16:17

Bạn đọc có email thuanbachxxx@gmail.com gửi email đến Văn phòng Tư vấn pháp luật Báo Lao Động hỏi: Tôi thấy có nhiều người lao động chưa tham gia công đoàn. Vậy khi chăm lo cho đoàn viên công đoàn và người lao động, công đoàn cơ sở có được chi khác nhau?

Chi hỗ trợ đoàn viên công đoàn và người lao động có khác nhau?
Mức chi thăm hỏi, hỗ trợ giữa đoàn viên công đoàn và người chưa phải là đoàn viên công đoàn có thể khác nhau và do công đoàn cơ sở quy định. Ảnh: LDO

Văn phòng Tư vấn pháp luật Báo Lao Động trả lời:

Khoản 1.3, Điều 6 Quyết định 4290/QĐ-TLĐ (có hiệu lực từ 01.3.2022) quy định về chi thăm hỏi, trợ cấp của công đoàn cơ sở như sau:

a) Chi thăm hỏi đoàn viên công đoàn.

- Chi thăm hỏi đoàn viên công đoàn ốm đau, thai sản, tai nạn, gia đình có việc hiếu (cha, mẹ đẻ hoặc bên vợ, bên chồng; vợ; chồng; con) và việc hỉ, việc hiếu của đoàn viên công đoàn.

- Chi thăm hỏi, tặng quà cho đoàn viên nhân dịp lễ, tết...; ngày thành lập tổ chức Công đoàn 28.7; tặng quà sinh nhật cho đoàn viên công đoàn; tặng quà cho cán bộ công đoàn khi thôi không tham gia ban chấp hành công đoàn cơ sở.

b) Chi trợ cấp đoàn viên công đoàn và người lao động.

Chi trợ cấp cho đoàn viên công đoàn và người lao động gặp khó khăn do tai nạn lao động, tai nạn do rủi ro, bị ảnh hưởng do thiên tai, dịch bệnh, hỏa hoạn, mắc bệnh hiểm nghèo, ảnh hưởng chất độc màu da cam gây tổn thất về sức khỏe hoặc tài sản.

Mức chi thăm hỏi, trợ cấp cho đoàn viên công đoàn và đối tượng không phải là đoàn viên công đoàn do công đoàn cơ sở quy định.

Theo quy định này, thì mức chi thăm hỏi, hỗ trợ giữa đoàn viên công đoàn và người chưa phải là đoàn viên công đoàn có thể khác nhau và do công đoàn cơ sở quy định.

Tư vấn pháp luật

Hãy gọi đường dây nóng tư vấn pháp luật: 0979310518; 0961360559 để nhận được câu trả lời nhanh chóng, kịp thời hoặc gửi email cho chúng tôi:

tuvanphapluat@laodong.com.vn để được trả lời.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Chi hỗ trợ đoàn viên công đoàn và người lao động có khác nhau?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO