Chị gái thu tiền thuê nhà của em trai suốt 4 năm đại học và cái kết bất ngờ

Minh An| 04/11/2020 10:33

Việt BáoPhương sinh ra trong một gia đình bố mẹ đều là nông dân. Sớm biết hoàn cảnh khó khăn, lại chứng kiến bố mẹ vất vả là lụng nên Phương luôn ý thức mình phải nỗ lực không ngừng để có tấm vé vào giảng đường đại học.

Ông trời đúng là không phụ những người chăm chỉ. Phương đỗ đại học danh tiếng trong sự ngỡ ngàng của nhiều người, Phương cũng là cô gái đầu tiên trong dòng họ đỗ đại học, vì thế Phương tự đặt ra cho mình mục tiêu là phải học thật tốt để sau khi ra trường có đầy đủ các kỹ năng cần thiết.

5 năm tốt nghiệp đại học, nhờ thành tích xuất sắc, Phương nhanh chóng có một công việc với thu nhập như mơ tại một tập đoàn lớn.

Là một người sống tiết kiệm, Phương đã tự mua được xe và nhà riêng chỉ sau 4 năm đi làm. Sau đó, em trai của Phương cũng đỗ đại học tại thủ đô. Phương đã rủ em trai về nhà mình ở nhưng vẫn thu tiền thuê nhà của em đều đặn.

Để có tiền thuê nhà trả cho chị gái, ngoài giờ học, em trai Phương đã phải đi chạy xe ôm, thậm chí có thời gian cu cậu còn làm nhân viên tại quán cafe. Bố mẹ cô đã phản đối dữ dội và cho rằng cô thiếu tình thương với em trai mình nhưng Phương nói cần rèn cho em tính tiết kiệm, chủ động chứ con trai không được ỷ lại.

Ảnh minh họa: Internet

Hơn nữa, rất tin tưởng con gái có thể bao bọc em trai nên dần dà bố mẹ Phương cũng đồng ý. May mắn, em trai cô rất chịu khó, ngoài giờ học cậu bé đi làm, về phụ giúp chị việc cơm nước, nhà cửa.

Cuộc sống cứ thế trôi, hết 4 năm đại học, tháng nào cu cậu cũng trả tiền thuê nhà, tiền ăn đều đặn, song phẳng cho chị gái. Dưới sự chỉ bảo, dẵn dắt của chị sau khi tốt nghiệp đại học em trai Phương là chàng trai khá chững chạc.

3 năm sau khi em trai Phương ngỏ ý muốn vay tiền chị để thành lập công ty quảng cáo nhỏ của riêng mình thì ngay lập tức Phương nhắn em hãy kiểm tra tài khoản.

Cu cậu bất ngờ vì tài khoản của mình bỗng nhiên có 500 triệu với lời ghi chú “nó xứng đáng thuộc về em”. Và lúc này Phương mới tiết lộ bí mật. Thì ra, số tiền bấy lâu em trai Phương trả khoản thuê nhà cô đã bí mật cất riêng nó giống như giữ hộ em trai một món tiền để dành sau này có việc sẽ dùng đến như mở công ty hay mua nhà. Và mọi việc diễn ra đúng như những gì mà Phương dự tính.

Khi biết chuyện này em trai Phương vô cùng cảm động, cậu bé đã bật khóc và sau đó hai chị em ôm chầm lấy nhau. Với kế hoạch dài hơi của chị gái, em trai Phương vô cùng thuận lợi trong việc thành lập công ty và vận hành nó.

Từ chị gái mình, em trai của Phương đã nhận được một bài học sâu sắc về cách tiết kiệm tài chính và kế hoạch dài hơi trong tương lai. Nhờ đó mà anh dễ dàng trong việc phát triển công ty của mình sau này…

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Chị gái thu tiền thuê nhà của em trai suốt 4 năm đại học và cái kết bất ngờ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO