Chị gái liệt sĩ Gạc Ma: Trước khi ra đảo em viết thư, nào ngờ là lần cuối...

THỐNG NHẤT - KHÁNH NAM| 14/03/2022 11:57

Tròn 34 năm sự kiện Gạc Ma, chị gái liệt sĩ Nguyễn Tất Nam vẫn nhớ như in từng câu, từng chữ trong lá thư cuối cùng mà gia đình nhận được trước khi em trai hy sinh.

Trong 2 ngày 13 và 14/3, khu tưởng niệm chiến sĩ Gạc Ma (xã Cam Hải Đông, huyện Cam Lâm, tỉnh Khánh Hòa) đón nhiều đoàn thân nhân và du khách dâng hương, tưởng niệm 64 chiến sĩ quả cảm hy sinh trong trận hải chiến Gạc Ma lịch sử (14/3/1988).

Chị gái liệt sĩ Gạc Ma: Trước khi ra đảo em viết thư, nào ngờ là lần cuối... - 1

Sau 34 năm liệt sĩ Nguyễn Tất Nam hy sinh, bà Hường vẫn nhớ như in từng câu, từng chữ trong lá thư cuối cùng mà em trai gửi về gia đình.

Trong dòng người dâng hương tại khu tưởng niệm những ngày qua, câu chuyện của bà Nguyễn Thị Hường (trú huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An) - chị gái liệt sĩ Nguyễn Tất Nam (một trong số 64 chiến sĩ hy sinh trong trận chiến Gạc Ma) - khiến nhiều người rơm rớm nước mắt.

34 năm sau trận hải chiến Gạc Ma, bà Hường vẫn nhớ như in từng câu, từng chữ trong lá thư cuối cùng mà gia đình bà nhận được trước khi em trai hy sinh. "Trước khi lên tàu ra đảo, ngày 10/3/1988, Nam viết vội bức thư gửi về nhà. Trong thư, em trai nhắn nhủ mọi người ở nhà đừng lo, nhận được điện thư thì nhớ hồi âm cho em nó hay. Nào ngờ, đó là lần cuối cùng gia đình nhận được thư của em", bà Hường hồi tưởng.

Không chỉ thân nhân các chiến sĩ Gạc Ma, nhiều du khách cũng nghẹn ngào khi tưởng niệm về những người lính hải quân đã anh dũng hy sinh vì chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc.

Chị gái liệt sĩ Gạc Ma: Trước khi ra đảo em viết thư, nào ngờ là lần cuối... - 2

Từng đoàn người dâng hương tại khu tưởng niệm chiến sĩ Gạc Ma.

Bà Nguyễn Thị Anh - Phó giám đốc Ban quản lý khu tưởng niệm chiến sĩ Gạc Ma - cho hay nhân kỷ niệm 34 năm sự kiện Gạc Ma, Ban quản lý khu tưởng niệm phối hợp với Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức một số hoạt động như: Lễ cúng theo phong tục truyền thống tại khu vực Mộ gió (ngày 13/3); lễ dâng hương, tưởng niệm tại khu vực tượng đài "Những người nằm lại phía chân trời".

"Khu tưởng niệm chiến sĩ Gạc Ma được xây dựng và hoàn thành từ năm 2017 nhằm tưởng nhớ 64 chiến sĩ đã anh dũng hy sinh vì sự nghiệp bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc. 5 năm qua, khu tưởng niệm đã đón hàng trăm ngàn lượt khách đến dâng hương.

Đặc biệt, hằng năm vào đúng ngày 64 chiến sĩ hy sinh, chúng tôi đón rất nhiều đoàn khách, đặc biệt là thân nhân của các chiến sĩ Gạc Ma về đây làm lễ tưởng niệm. Với những người dự lễ, ai nấy đều rưng rưng niềm xúc cảm nghẹn ngào", bà Anh chia sẻ.

THỐNG NHẤT - KHÁNH NAM

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Chị gái liệt sĩ Gạc Ma: Trước khi ra đảo em viết thư, nào ngờ là lần cuối...
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO