'Chị đẹp' Trang Pháp: Từng bỏ du học Mỹ, nói gì về tin đồn gia thế 'khủng'?

06/02/2024 10:30

Trang Pháp mong khán giả chỉ quan tâm đến các dự án và sản phẩm âm nhạc của mình, còn chuyện tình cảm cô xin được giữ riêng.

Chị đẹp Trang Pháp: Từng bỏ du học Mỹ, nói gì về tin đồn gia thế khủng?-1

"Diva Mỹ Linh đích thị là chị đại"

- Sau show "Chị đẹp đạp gió rẽ sóng", phản ứng của khán giả dành cho Trang Pháp khá tốt. Chị nghĩ điều gì giúp bản thân chiếm được nhiều cảm tình từ công chúng?

Tôi thấy mình may mắn khi có được sự ủng hộ và công nhận từ khán giả. Tôi nghĩ, khán giả dành nhiều sự quan tâm đến mình có thể vì tò mò.

Trước đây, mọi người chỉ thấy cái tên Trang Pháp xuất hiện đâu đó trong các phần giới thiệu tác giả bài hát mới, chứ ít ai biết tôi từng là một ca sĩ. Khi xem chương trình, có thể khán giả sẽ bất ngờ khi thấy tôi có thể hát, nhảy và đàn.

- Show "Chị đẹp" kết thúc, có nghệ sĩ được khán giả yêu thích nhiều hơn, nhưng cũng có nghệ sĩ có thêm anti-fan, Trang Pháp nghĩ sao về điều này?

Tôi nghĩ các "chị đẹp" đến với chương trình đều mang tâm thế trải nghiệm hết mình. Còn phản ứng của khán giả là điều không ai có thể tính trước được, ngay cả nhà sản xuất. Không chỉ Chị đẹp đạp gió rẽ sóng mà bất kỳ chương trình nào cũng vậy.

Tham gia chương trình truyền hình thực tế thì mình càng thoải mái càng tốt, chỉ nên quan tâm đến việc đầu tư các tiết mục, thay vì "cân đo đong đếm" hiệu ứng khán giả ra sao.

Chị đẹp Trang Pháp: Từng bỏ du học Mỹ, nói gì về tin đồn gia thế khủng?-2

- 30 "chị đẹp" với 30 tính cách và tài lẻ khác nhau, khi đến với chương trình, Trang Pháp đã phải tiết chế bản thân như thế nào để hòa hợp với các nghệ sĩ khác?

Đúng là trước khi tham gia chương trình, tôi có chút phân vân. Bản thân tôi cũng có phần hướng nội nên cảm thấy khá bỡ ngỡ, dè chừng lúc ban đầu.

Vậy nên, khi bước vào chương trình, tôi không nghĩ mình có thể thoải mái chia sẻ và hòa nhập đến mức như vậy. Tôi cảm nhận được sự đồng điệu về năng lượng với các "chị đẹp" tại chương trình.

- Nhưng cũng không thể tránh khỏi những cuộc cãi vã, bất đồng ý kiến?

May mắn là các đội tôi từng làm việc đều vui vẻ, chưa có bất kỳ mâu thuẫn hay tranh cãi nào. Việc thay đổi ý tưởng hay bất đồng ý kiến là chuyện hết sức bình thường. Tuy nhiên, tất cả luôn trên tinh thần tôn trọng ý kiến của nhau để có tiết mục tốt nhất. Còn việc cãi vã đến mức căng thẳng thì không có.

Chị đẹp Trang Pháp: Từng bỏ du học Mỹ, nói gì về tin đồn gia thế khủng?-3Chị đẹp Trang Pháp: Từng bỏ du học Mỹ, nói gì về tin đồn gia thế khủng?-4

- Hiệu ứng của khán giả dành cho các "chị đại" tại chương trình khá đối lập nhau.  Còn Trang Pháp ấn tượng thế nào với đàn chị nào trong show này?

Các "chị đại" luôn khiến tôi cảm phục. Dù cường độ tập luyện nặng như vậy, nhưng các chị luôn nỗ lực và cố gắng không ngừng. Các chị là tấm gương để các nghệ sĩ thuộc thế hệ 8X, 9X như chúng tôi noi theo. Khi bằng tuổi các chị, tôi không biết mình có làm được như thế không.

Chị Mỹ Linh là người luôn quan sát, đưa lời khuyên, chỉ dẫn sâu sắc đến em út dù không chung đội. Bản thân tôi cũng được chị ấy động viên rất nhiều. Khi làm việc cùng nhau, chị thường để ý những chi tiết nhỏ nhất để đưa ra lời khuyên cho các em tốt hơn. Chị đích thị là một "chị đại" đúng nghĩa.

Chị Thu Phương cũng vậy, tôi được học hỏi và san sẻ rất nhiều khi làm việc cùng chị ấy.

Tôi chưa có cơ hội diễn cùng chị Hồng Phung nhưng rất yêu quý và trân trọng sự nỗ lực của chị, cũng như ngưỡng mộ về kiến thức âm nhạc chị ấy.

Chị đẹp Trang Pháp: Từng bỏ du học Mỹ, nói gì về tin đồn gia thế khủng?-5

Nói gì khi mang danh "con nhà người ta"?

- Một nhạc sĩ cần mẫn sáng tác hay một nghệ sĩ trình diễn nóng bỏng, "cháy" hết mình trên sân khấu, là miêu tả đúng nhất về Trang Pháp lúc này?

Tôi có thể là một người rất hướng ngoại, hòa đồng và dễ kết bạn nhưng đôi khi lại thích ở một mình, không nói chuyện với ai. Thật ra, tôi cũng tốn khá nhiều thời gian để tìm hiểu đâu mới là con người của mình.

Chị Mỹ Linh từng nói với tôi, giữa tất cả sự lựa chọn, tôi phải chọn cái mà bản thân cảm thấy an toàn nhất. Sáng tác, hát hay vũ đạo đều là những cái tôi thích. Tuy nhiên, sở trường khiến tôi tự tin nhất là sáng tác.

- Trang Pháp có một nền tảng chuyên môn đủ khiến nhiều người trầm trồ nhưng chị lại khá khiêm tốn khi nhắc đến?

Thật ra để tự đánh giá bản thân, tôi thấy mình vẫn còn nhiều thứ phải học hỏi. Tôi quan niệm rằng lúc nào mình cũng cần trau dồi thêm cái mới để phát triển bản thân.

Chị đẹp Trang Pháp: Từng bỏ du học Mỹ, nói gì về tin đồn gia thế khủng?-6Chị đẹp Trang Pháp: Từng bỏ du học Mỹ, nói gì về tin đồn gia thế khủng?-7

- Vừa có nhan sắc vừa có giọng hát nhưng tại sao Trang Pháp lại chọn làm nhạc sĩ - một công việc ẩn mình sau sân khấu - trong nhiều năm qua?

Ngày bé tôi được mẹ cho học piano, tình yêu với âm nhạc của tôi cũng được nuôi dưỡng từ đó. Tuy nhiên, bố mẹ luôn có định hướng khác cho tôi và xem âm nhạc chỉ là gia vị cuộc sống. Trong mắt bố mẹ, nghệ thuật là con đường đầy chông gai, bấp bênh nên họ luôn muốn tôi đi theo hướng bằng phẳng hơn.

Năm 22 tuổi, tôi đã từ bỏ con đường du học Mỹ để theo đuổi âm nhạc trong sự phản đối của bố mẹ. Lúc đó, tôi thấy đam mê âm nhạc của mình rất lớn. Trong giây phút bồng bột của tuổi trẻ, tôi đã bỏ tấm vé du học Mỹ để vào TPHCM theo đuổi âm nhạc.

Nguyên nhân tôi gắn bó với vai trò nhạc sĩ trong 5 năm qua là vì muốn làm theo nguyện vọng của gia đình. Bố mẹ nói: "Con làm nghệ thuật cũng được nhưng bố mẹ muốn cuộc sống yên bình".

Từ đó, tôi chọn cách vẫn làm âm nhạc nhưng sẽ lui về hậu trường, làm công việc sáng tác, chơi đàn và viết nhạc. Đối với tôi như vậy là đủ rồi, vì bản thân vẫn làm được những điều mình thích và ra mắt sản phẩm âm nhạc.

- Trong khoảnh khắc hủy tấm vé đi du học Mỹ, Trang Pháp đã nghĩ gì?

Đến bây giờ tôi vẫn không hiểu động lực nào khiến mình làm điều đó. Trước giờ, tôi là người rất nghe lời bố mẹ. Đó là lần đầu tiên tôi cãi lời họ để theo đuổi con đường riêng của mình.

Tôi vẫn nhớ khoảnh khắc khi mình báo tin cho bố mẹ, họ lặng thinh, không nói gì. Tôi thấy được ánh mắt thất vọng của bố mẹ dành cho mình. Mấy ngày sau, bố gọi điện nói là mẹ rất buồn, bỏ ăn. Thật sự đó cũng là giai đoạn vô cùng khó khăn, thử thách với tôi.

Chị đẹp Trang Pháp: Từng bỏ du học Mỹ, nói gì về tin đồn gia thế khủng?-8

- Trang Pháp "thỏa thuận" với bố mẹ như thế nào cho sự trở lại gần đây của chị?

Khi tiết mục solo của tôi tại Chị đẹp đạp gió rẽ sóng được phát sóng, tôi nhận được tin nhắn của mẹ với nội dung: "Hôm nay con diễn tốt, vì vừa sáng tác vừa hát vừa nhảy". Đọc tin nhắn xong, tôi lặng người, xúc động khó tả.

Trong 10 năm làm nghề, tôi chỉ nghe bố mẹ khen các sáng tác của mình, chứ ít khi thấy họ quan tâm đến chuyện ca hát của tôi. Hơn hết, tôi biết rõ bố mẹ không thích tôi đứng trên sân khấu. Cho nên, khoảnh khắc nhận được tin nhắn từ mẹ tôi như "vỡ òa".

Tôi thấy hạnh phúc, giống như cảm giác được công nhận sau nhiều năm cố gắng. Có vẻ bố mẹ đã chấp nhận việc tôi trở lại sân khấu và bớt lo lắng cho công việc của tôi hơn.

Chị đẹp Trang Pháp: Từng bỏ du học Mỹ, nói gì về tin đồn gia thế khủng?-9

- Trang Pháp cũng nói thời gian tới sẽ "toàn tâm toàn ý" với con đường ca hát - nghĩa là chị chấp nhận bước ra sân khấu sau 5 năm lùi về sau. Với lần trở lại này, chị chuẩn bị tâm lý thế nào trước những thị phi, sóng gió của làng giải trí?

Tâm thế của tôi khi làm nghề là phải tử tế và có tâm nhất, làm nghệ thuật nhưng cố gắng để con đường mình đi ít ồn ào nhất. Đó là điều mà tôi luôn tuân thủ trong 10 năm qua, dù làm nhạc sĩ hay ca sĩ.

Thời gian đầu vào nghề, tôi xem mình là một cô sinh viên yêu âm nhạc, không dám nhận mình là ca sĩ. Sau này, khi đã có vài thành tựu, tôi mới tự tin hơn khi được ai đó gọi là nghệ sĩ.

Ngày trước, tôi chỉ dám bước một chân vào con đường nghệ thuật, vì cảm thấy chưa có sự an toàn. Còn bây giờ, tôi cảm nhận là mình đang bước 2 chân vào nghề, toàn tâm toàn ý.

- Gần đây, dân mạng bàn tán khá nhiều về gia thế "khủng" của Trang Pháp, khi có ông ngoại và mẹ là nhà ngoại giao, bố là giáo sư, tiến sĩ. Hẳn là từ nhỏ chị đã được nhìn nhận dưới cái mác là "con nhà người ta"?

Bản thân tôi nghĩ mình có một gia đình cơ bản. Tôi may mắn khi có ông bà, bố mẹ là những người rất giỏi. Ông ngoại và mẹ làm trong lĩnh vực ngoại giao, họ rất giỏi và truyền cho tôi rất nhiều cảm hứng. Bố tôi làm việc ở lĩnh vực ngôn ngữ và có học vấn rất cao, khiến tôi rất tự hào

Tôi hạnh phúc khi mình được lớn lên trong một gia đình mà các thành viên đều rất cố gắng và cống hiến trong lĩnh vực mà họ theo đuổi. Điều này thôi thúc tôi cũng phải thật nỗ lực và cống hiến nhiều hơn.

- Lớn lên trong một gia đình tri thức, Trang Pháp có phải đối mặt với những áp lực về thành tích?

Ngày xưa, mọi người cũng nghĩ tôi phải chịu áp lực về con đường học vấn, nhưng thật sự tôi có một tuổi thơ rất yên bình, có một gia đình hạnh phúc và ít áp lực.

Tôi chưa bao giờ bị bắt ép phải có thành tích cao, bố mẹ tôi không dạy con theo cách như thế. Bố mẹ cũng chưa bao giờ to tiếng với tôi vì bất cứ chuyện gì. Cho nên, tôi cảm thấy mình thật sự may mắn. Các thành viên trong gia đình là tấm gương để tôi noi theo, cả về cách sống lẫn tri thức.

- Vậy còn áp lực về tài chính, chắc hẳn cũng... không có?

Tôi may mắn khi bố mẹ lúc nào cũng cố gắng tạo những điều kiện tốt nhất cho tôi. Khi tôi vào TPHCM, bố mẹ luôn bên cạnh hỗ trợ, nhưng tôi ý thức bản thân phải học cách tự lập. Tôi muốn mình có sự nghiệp riêng và trưởng thành trong chính trải nghiệm của bản thân.

Chị đẹp Trang Pháp: Từng bỏ du học Mỹ, nói gì về tin đồn gia thế khủng?-10

"Lần duy nhất tôi công khai tình cảm chắc là lúc... đám cưới"

- Không chỉ lặng lẽ trong nghệ thuật mà Trang Pháp cũng khá khép kín về đời tư trong nhiều năm qua. Vì sao?

Tôi nghĩ, khi làm nghệ sĩ, tôi chỉ mong khán giả quan tâm đến các sản phẩm âm nhạc của mình. Cuộc sống cá nhân của tôi từ trước đến nay đều kín tiếng. Mọi người ít thấy tôi chia sẻ về chuyện riêng tư trên mạng xã hội. Nếu có, đó chỉ là những thói quen hay hình ảnh du lịch thôi.

Trong đời tôi, tôi nghĩ mình sẽ chỉ công khai chuyện tình cảm một lần duy nhất, đó là lúc đám cưới. Tôi hiểu là khán giả luôn quan tâm và đặt nhiều câu hỏi về cuộc sống cá nhân của tôi, nhưng hạnh phúc sẽ trọn vẹn hơn khi có ít sự quan tâm, tham gia của nhiều người.

Tôi luôn muốn giữ cuộc sống cá nhân cho riêng mình, vì những thứ khác tôi đã trao hết cho khán giả rồi.

- Ở tuổi này, hẳn là Trang Pháp khó tránh khỏi những câu hỏi quen thuộc ngày Tết, ví dụ như "bao giờ lấy chồng"?

Tôi chưa nghĩ đến chuyện kết hôn nhưng bố mẹ thì luôn nghĩ đến (cười). Tuy nhiên, tôi quan niệm mọi thứ đến với mình đều phải tùy duyên, không nên cố gắng đi tìm. Những điều đến với mình tự nhiên thì sẽ luôn lâu bền nhất.

Chị đẹp Trang Pháp: Từng bỏ du học Mỹ, nói gì về tin đồn gia thế khủng?-11Chị đẹp Trang Pháp: Từng bỏ du học Mỹ, nói gì về tin đồn gia thế khủng?-12

- Là người khá gần gũi với bố mẹ, Trang Pháp có thoải mái tâm sự về chuyện tình cảm của mình với phụ huynh?

Tôi thích tâm sự với bố mẹ tất cả vấn đề trong cuộc sống, kể cả chuyện tình cảm. Nếu cảm thấy mối quan hệ của mình đủ lâu và nghiêm túc, tôi sẵn sàng chia sẻ với gia đình. Nếu là người mới gặp, chưa có sự chắc chắn thì tôi chưa vội giới thiệu với bố mẹ.

- Một người luôn tạo cho người khác cảm giác nhẹ nhàng, mềm mỏng như Trang Pháp, sẽ thế nào khi yêu?

Khi yêu ai đó, tôi có thói quen thay đổi bản thân để hợp với người đó, nên tính cách cũng có sự thay đổi khó hiểu. Có thể lúc nhỏ tôi thường phải thay đổi môi trường sống nên bản thân đã rèn được tính thích nghi cao, kể cả chuyện tình cảm.

Sau này, tôi rút kinh nghiệm rằng mình không nên như thế. Khi yêu, bạn nên là chính mình và tìm người phù hợp với mình. Về chuyện tình yêu, tôi thật sự không có nhiều kinh nghiệm để chia sẻ với mọi người.

- Nhưng chắc chị cũng phải có một số tiêu chí về bạn đời của mình?

(Cười) Đặt tiêu chuẩn về bạn trai chỉ dành cho những cô gái mới lớn thôi, tôi đã qua cái thời đó rồi. Tôi nghĩ, mọi thứ cứ thuận theo tự nhiên, không nhất thiết phải có những "gạch đầu dòng" mới tìm đúng người. Tôi tin vào trái tim và cảm xúc của mình.

Cảm ơn Trang Pháp vì buổi trò chuyện!

Theo Dân Trí

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
'Chị đẹp' Trang Pháp: Từng bỏ du học Mỹ, nói gì về tin đồn gia thế 'khủng'?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO