Chị dâu bức xúc khi biết tôi được mẹ tặng 4 cây vàng trong ngày cưới

11/12/2023 15:30

Ngày anh trai tôi cưới, mẹ không tặng con dâu chỉ vàng nào, vậy mà ngày tôi cưới mẹ lại cho nhiều vàng.

Thu nhập mỗi tháng của anh tôi là trên 50 triệu, chị dâu không phải đi làm, chỉ ở nhà nuôi con. Anh tôi rất thương vợ, biết chị ở nhà chịu nhiều thiệt thòi nên lương thưởng được bao nhiều đều đưa cho vợ giữ.

Từ ngày về làm dâu đến nay, chị dâu luôn đối xử tốt với bố mẹ và em chồng, mỗi lần về quê đều mua quà tặng mọi người. Thỉnh thoảng bố mẹ tôi ra phố khám bệnh, chị dâu đều nhiệt tình chu đáo.

Tháng trước là đám cưới của tôi, mọi chuyện diễn ra rất suôn sẻ, không có vấn đề gì xảy ra. Nhưng ngày hôm kia, chị dâu về chơi nói lại chuyện mẹ tặng vàng cho tôi với giọng bức xúc.

Chị còn kể ra những đóng góp của anh tôi cho gia đình. Lúc chưa lấy vợ anh tôi bỏ ra 700 triệu xây nhà, toàn bộ đồ đạc trong nhà đều do anh ấy sắm sửa. Thậm chí lần bố bị tai nạn cấp cứu trên thành phố, toàn bộ tiền viện phí là anh trai tôi bỏ ra hết.

Những đóng góp của anh tôi cho gia đình là rất lớn, vậy mà ngày anh chị cưới ông bà không tặng lấy 1 chỉ vàng. Bây giờ con gái cưới tặng những 4 cây vàng, như thế là mẹ đối xử quá thiên vị giữa các con. Mẹ làm như thế sau này anh chị cũng không còn lòng dạ nào chu cấp cho ông bà nữa.

Chị dâu bức xúc khi biết tôi được mẹ tặng 4 cây vàng trong ngày cưới-1

Sau sự việc này, tôi thay đổi cái nhìn về chị dâu. (Ảnh minh họa)

Đợi chị dâu trút hết bực tức trong người, không còn gì để nói nữa thì mẹ tôi mới nhẹ nhàng đáp trả: "Để có tiền cho chồng con ăn học, bố mẹ đã phải bán đi 1 mảnh đất. Ra trường, con trai mẹ kiếm được tiền báo hiếu lại bố mẹ là đúng đạo làm con. Con gái không được ăn học đàng hoàng nên mẹ cho mấy cây vàng đi lấy chồng là sai sao? Khi ngôi nhà xây lên, con chưa về làm dâu nên không có quyền quản chồng, đừng lôi chuyện quá khứ ra tính toán, vì chỉ làm xấu hình ảnh của con thôi".

Từ trước đến nay, chị dâu rất đẹp trong mắt tôi và đáng để học tập. Sau sự việc này, tôi thay đổi cái nhìn về chị, chị không tốt đẹp như tôi nghĩ. Chẳng qua gia đình tôi chưa xảy ra chuyện gì nên bản tính xấu của chị chưa bộc lộ ra. Bây giờ có chuyện thì mọi người mới biết được lòng tham của chị.

Tôi muốn quên hết tất cả chuyện vừa xảy ra để tránh làm rạn nứt tình chị em. Nhưng tôi không quên được, ngoài mặt thì vẫn bình thường nhưng trong lòng ghét vô cùng. Tôi không biết sau này phải thể hiện vẻ mặt nào với chị ấy nữa.

Theo Phụ nữ mới

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Chị dâu bức xúc khi biết tôi được mẹ tặng 4 cây vàng trong ngày cưới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO