Chị chồng bị mất chiếc nhẫn kim cương đắt tiền liền đòi kiểm tra túi xách của tôi, nhìn thấy thứ bên trong, tôi quyết định ly hôn

18/09/2022 10:30

Hôm sau, khi Lan chuẩn bị về quê thăm bố mẹ thì chị chồng chạy tới nói rằng chiếc nhẫn của chị ấy bị mất và đổ cho cô đã lấy nó.

Người phụ nữ nào cũng mong muốn có một gia đình hạnh phúc và được nhà chồng yêu thương, nhưng không phải lúc nào cuộc đời cũng đẹp như trong trí tưởng tượng. Ngay cả khi được gả vào một gia đình giàu có, không phải lo lắng về cái ăn cái mặc nhưng phụ nữ cũng chưa chắc có được hạnh phúc thực sự.

Lan gặp Hưng khi đi chơi cùng cô bạn thân. Ngay từ lần đầu gặp nhau, Hưng đã có cảm tình với Lan nên đã yêu cầu cô bạn kia làm mai mối cho bằng được. Điều kiện nhà Hưng rất tốt, gia cảnh khá giả vì có bố mẹ đều là dân kinh doanh.

Khi bố mẹ Lan biết điều kiện của nhà Hưng, họ vui mừng khôn xiết. Ngay lần đầu tiên anh ấy về nhà ra mắt, bố mẹ Lan đã vội vàng giục cưới ngay. Lúc ấy, Lan chưa có tình cảm sâu đậm với chồng nên khá chần chừ, nhưng Hưng thì lại yêu Lan mê mệt nên đã nhân cơ hội được bố mẹ Lan đẩy thuyền mà làm tới.

Ngược lại, lần đầu về chơi, thái độ của nhà Hưng dành cho Lan không tốt lắm. Bố mẹ Hưng cho rằng điều kiện hai nhà không môn đăng hộ đối và tỏ vẻ khinh khi nhà Lan khiến cô suy nghĩ rất nhiều. Đã nhiều lần Lan muốn chấm dứt mối quan hệ với Hưng nhưng hễ cứ nói chuyện này với bố mẹ là họ lại khuyên ngăn cô nghĩ lại bởi giờ kiếm được người yêu như Hưng không dễ và không nên bỏ lỡ một gia đình chồng có điều kiện tốt như vậy.

Dưới sức ép của bố mẹ, Lan lại cố gắng níu giữ mối quan hệ này. Cho tới hơn 1 năm sau, hai người tổ chức đám cưới khi Lan đã có bầu hơn hai tháng.

Chị chồng bị mất chiếc nhẫn kim cương đắt tiền liền đòi kiểm tra túi xách của tôi, nhìn thấy thứ bên trong, tôi quyết định ly hôn-1

Sau khi kết hôn, để gia đình chồng chấp nhận, Lan đã cố gắng quán xuyến mọi việc trong gia đình đâu vào đấy. Tuy nhiên, dù có cố gắng làm tốt đến đâu, Lan vẫn không vừa mắt mẹ chồng và chị chồng, thậm chí còn bị họ chê bai không thương tiếc.

Dù mẹ chồng có tỏ thái độ không thích thế nào, Lan vẫn phải giả vờ như không quan tâm và cố gắng hết sức để thay đổi mối quan hệ với bà bởi cô tin rằng chỉ cần mình làm tốt mọi việc thì sẽ có một ngày được nhà chồng đón nhận. Quả thực, từ ngày Lan sinh con trai, mẹ chồng cũng đã thay đổi thái độ, quan tâm tới con dâu nhiều hơn. Nhưng chị chồng thì vẫn tỏ ra khó ở, không thích em dâu. Chị ấy thường xuyên khiêu khích để Lan và mẹ chồng xảy ra mâu thuẫn, thậm chí còn thường chê Lan là đồ quê mùa, không xứng làm em dâu của chị ta.

Một lần, vào ngày sinh nhật của chị chồng, bạn trai đã tặng chị ấy một chiếc nhẫn kim cương rất đẹp. Lúc ấy, chỉ vì muốn làm dịu đi mối quan hệ giữa hai người nên Lan đã khen chiếc nhẫn của chị chồng đẹp quá. Hôm sau, khi cô chuẩn bị về quê thăm bố mẹ thì chị chồng chạy tới nói rằng chiếc nhẫn của chị ấy bị mất và đổ cho Lan đã lấy: ”Nếu không lấy thì sao cô lại vội vàng về nhà mẹ đẻ như vậy? Tôi phải kiểm tra túi xách của cô xem cô có cất giấu mang về nhà đẻ không?”. Vừa nói, chị chồng vừa giật lấy chiếc túi từ tay Lan và đổ hết đồ đạc trong túi ra kiểm tra, không thấy chiếc nhẫn kim cương của chị chồng đâu, chỉ có chiếc nhẫn cưới của chính Lan. Quả thực với cuộc hôn nhân này, Lan đã không ít lần đắn đo có nên tiếp tục hay không. Đôi 2 lần cô tháo nhẫn ra rồi đeo lại, sau khi đã tự nhủ bản thân phải tiếp tục.

Mặc dù chứng kiến cảnh chị chồng ức hiếp, tra khảo vợ nhưng Hưng chẳng nói đỡ cho vợ một câu. Anh thản nhiên đứng nhìn vợ bị chị chồng tra hỏi và kiểm tra túi đồ trước mặt mọi người. Chính thái độ vô tâm của chồng và sự không tin tưởng của gia đình anh đã khiến niềm tin trong Lan sụp đổ, cô rời khỏi nhà chồng trong nước mắt.

Nghĩ về những cố gắng của mình trước đây, Lan nhận ra tất cả những gì bản thân đã làm cho gia đình chồng đều vô ích. Cô quyết định ly hôn, bởi suy cho cùng phụ nữ cũng chỉ hơn nhau ở tấm chồng. Khi chồng không đứng về phía mình lúc cần thì sau này sống cùng nhau liệu có ích gì, như thế này là đã quá đủ để hiểu thấu lòng nhau. Những ngày sau này, Lan sẽ sống cho chính mình và chẳng muốn níu kéo điều vốn không thuộc về mình nữa.

Theo An Nhiên- Vietnamnet

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Chị chồng bị mất chiếc nhẫn kim cương đắt tiền liền đòi kiểm tra túi xách của tôi, nhìn thấy thứ bên trong, tôi quyết định ly hôn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO