Chỉ ăn hoa quả, ngôi sao mạng xã hội qua đời vì đói và suy kiệt

Bích Ngọc| 02/08/2023 07:50

Ngôi sao mạng xã hội người Nga Zhanna Samsonova có thói quen ăn chay trường và ưu tiên ăn các loại hoa quả. Cô vừa qua đời ở tuổi 39, nguyên nhân được cho là vì bị đói và suy kiệt.

Theo gia đình và bạn bè của Zhanna Samsonova, ngôi sao mạng xã hội 39 tuổi thường chỉ ăn các loại hoa quả, chính phong cách ăn uống khác thường này đã khiến Zhanna trở nên nổi tiếng trên mạng xã hội và có hàng triệu lượt tài khoản theo dõi.

Trên các nền tảng mạng xã hội, cô được biết đến với tên Zhanna D'Art. Zhanna đã qua đời hôm 21/7. Sau khi cảm thấy sức khỏe quá xuống cấp, Zhanna quyết định nhập viện điều trị nhưng lúc này, mọi chuyện đã trở nên quá muộn màng.

Chỉ ăn hoa quả, ngôi sao mạng xã hội qua đời vì đói và suy kiệt - 1
Chỉ ăn hoa quả, ngôi sao mạng xã hội qua đời vì đói và suy kiệt - 2

Zhanna Samsonova, ngôi sao mạng xã hội 39 tuổi, thường chỉ ăn các loại hoa quả (Ảnh: New York Post).

Khi thấy Zhanna bắt đầu có vẻ suy kiệt, bạn bè đã khuyên cô nên đi khám, nhưng thoạt tiên, Zhanna không nghe theo. Chỉ tới khi chính Zhanna cũng nhận thấy tình trạng sức khỏe của mình không ổn, cô mới nhập viện, nhưng lúc này, các bác sĩ không thể cứu chữa cho cô được nữa.

Mẹ ruột của Zhanna cho biết trong vòng 4 năm cuối đời, cô chỉ ăn hoa quả, mầm hạt hướng dương, uống nước ép trái cây và sinh tố hoa quả... Trong những ngày cuối đời, Zhanna còn gặp phải những vấn đề tiêu hóa nghiêm trọng khiến sức khỏe của cô suy kiệt nhanh chóng.

Dù vậy, trong các chia sẻ của mình trên mạng xã hội, Zhanna luôn khẳng định chế độ ăn uống mà cô theo đuổi đã giúp cô thay đổi bản thân theo hướng tích cực: "Tôi thấy thể chất và tinh thần của mình biến chuyển từng ngày. Tôi yêu con người mới của mình và muốn truyền cảm hứng cho mọi người ăn uống lành mạnh hơn".

Zhanna từng cho biết động lực để cô thay đổi thói quen ăn uống là bởi cô thấy một số bạn bè của mình trông già hơn tuổi, theo Zhanna, nguyên nhân là bởi họ ăn nhiều thực phẩm không tốt cho sức khỏe.

Chỉ ăn hoa quả, ngôi sao mạng xã hội qua đời vì đói và suy kiệt - 3
Chỉ ăn hoa quả, ngôi sao mạng xã hội qua đời vì đói và suy kiệt - 4

Mẹ ruột của Zhanna cho biết trong vòng 4 năm cuối đời, cô chỉ ăn hoa quả, mầm hạt hướng dương, uống nước ép trái cây và sinh tố hoa quả (Ảnh: New York Post).

Hiện tại, nhiều bạn bè của Zhanna cho rằng chính chế độ ăn chỉ toàn hoa quả đã khiến ngôi sao mạng xã hội trở nên suy kiệt. Tạp chí sức khỏe Healthline (Mỹ) đã từng phân tích về chế độ ăn chỉ toàn rau củ quả.

Theo đó, chế độ ăn này có đưa lại một số lợi ích nhất định, nhưng nếu không được lên kế hoạch kỹ lưỡng với những hiểu biết chuyên sâu về chế độ dinh dưỡng, người theo đuổi chế độ ăn này có thể sẽ gặp phải những hệ lụy sức khỏe nghiêm trọng. Trong đó, nguy hiểm nhất chính là việc cơ thể bị thiếu đi những vi chất quan trọng để có thể ở vào trạng thái khỏe mạnh.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Chỉ ăn hoa quả, ngôi sao mạng xã hội qua đời vì đói và suy kiệt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO