Chi 500 nghìn mua một chiếc váy, kết thúc 10 năm hôn nhân - Người vợ nghèo, sẽ không hạnh phúc?

26/02/2022 14:30

Thói đời cũng thật kỳ quặc, đa phần vợ chồng đều là vì tình yêu mà kết hôn, nhưng sau khi kết hôn, dần dần tình yêu lại cứ phai nhạt đi, thậm chí là không còn.

“Thuận vợ thuận chồng, tát bể Đông cũng cạn”

Câu này của ông cha xưa ám chỉ vợ chồng khi ở bên nhau, nếu tình cảm đậm sâu, có cùng chí hướng, khó khăn không nản thì đời sống vợ chồng thuận hòa, hạnh phúc trường cửu.

Cho dù trong hôn nhân hay trong gia đình, người xưa đều theo đuổi một trạng thái “hòa thuận” và “lâu dài”, thời đại ngày nay cũng vậy. Đặc biệt là sự chung sống thuận hòa của các cặp vợ chồng có ảnh hưởng quan trọng đến một gia đình lớn.

Nhiều phụ nữ trước kết hôn, trong đầu tưởng tượng ra đủ loại tốt đẹp về hôn nhân, nhưng sau khi thực sự bước vào, không thể tránh khỏi thất vọng. Không chỉ bởi hôn nhân trong thực tế và hôn nhân trong tưởng tượng rất khác nhau mà còn bởi đối phương đối với mình dần trở nên không còn săn sóc, không còn yêu nồng nàn như trước.

Thói đời cũng thật kỳ quặc, đa phần vợ chồng đều là vì tình yêu mà kết hôn, nhưng sau khi kết hôn, dần dần tình yêu lại cứ phai nhạt đi, thậm chí là không còn.

Có rất nhiều yếu tố ảnh hưởng đến hạnh phúc hôn nhân, ngoài nền tảng tình cảm của chính vợ chồng, "điều kiện vật chất", "mối quan hệ mẹ chồng - nàng dâu", bất đồng quan điểm sống… cũng có ảnh hưởng quan trọng.

Nếu chỉ có tình yêu không thôi, mà không có điều kiện vật chất thì tình yêu đó giống như một đám mây trôi nổi trong không khí, là thứ chỉ để ngắm chứ không thể dùng được!

Tại sao rất nhiều phụ nữ chỉ cần tình yêu mà không cần vật chất, đến cuối cùng lại phải sống cuộc đời không như ý muốn?

Bởi vì chỉ khi chìm sâu trong cuộc sống “cơm - áo – gạo - tiền”, lúc đó họ mới nhận ra tình yêu rất cần có một cơ sở vật chất cần thiết, chỉ khi đó hôn nhân mới hạnh phúc.

Chi 500 nghìn mua một chiếc váy, kết thúc 10 năm hôn nhân

Chi 500 nghìn mua một chiếc váy, kết thúc 10 năm hôn nhân -  Người vợ nghèo, sẽ không hạnh phúc?-1

Trường hợp của Hương dưới đây là điển hình của cuộc hôn nhân nghèo vật chất. Khi kết hôn, nếu không có nền tảng vật chất thì ngay cả khi chỉ chi 500 nghìn để mua một chiếc váy, cuộc hôn nhân cũng sẽ phải đối mặt với khủng hoảng.

Điều này không chỉ bởi vì không có cơ sở vật chất, mà còn bởi vì người đàn ông mà cô kết hôn, chưa bao giờ cho cô được một cuộc sống có thể ngẩng cao đầu. Sự thật đa phần đàn ông nghèo nuôi vợ, phân nửa là không có tài cán gì nổi trội, mà hôn nhân khiến vợ phải sống cảnh nghèo khổ, thì phần lớn sẽ không thể có hạnh phúc.

Hương nói với bạn bè rằng cô ấy và chồng lại cãi nhau một lần nữa. Lần này là vì điều gì? Nói ra nhiều người sẽ không tin, nhưng chỉ vì chiếc váy 500 nghìn!

Nghĩ lại thì đây là lần đầu tiên trong hơn 1 năm qua, cô tự mua cho mình một bộ quần áo mới. Nếu không phải là ngày sinh nhật thì cô đã không mua rồi.

Thứ nhất là Hương quả thật không có gì để mặc nữa, đa phần quần áo của cô đã quá cũ, cô chỉ muốn có một cái mới. Thứ hai, Hương cho rằng một năm qua mình đã lao động vất vả thì tự thưởng cho mình một chiếc váy mới, hơn nữa đó lại là ngày sinh nhật. Cô chỉ muốn đối xử với bản thân tốt một chút.

Hương vốn không trông cậy vào chồng sẽ nhớ sinh nhật cô, càng không hy vọng xa vời anh sẽ tặng quà cho mình, nên dứt khoát tự mình mua, như vậy cũng vẫn thấy vui vẻ.

Nhưng không ngờ, vui vẻ đâu không thấy, chồng Hương biết được, lập tức nổi trận lôi đình với cô.

Anh ta nổi giận đùng đùng mắng to: "Sao cô lại phá gia đình như vậy? Chi 500 nghìn để mua một cái váy? Cô đã hơn 30 rồi, mặc đẹp như vậy để làm gì, cho ai ngắm? Mỗi ngày tôi làm việc vất vả là để cô tiêu hoang như thế sao? 500 nghìn mà dùng để mua thức ăn thì có thể đủ cho cả nhà ăn trong 1 tuần đấy!”

Hương cảm thấy rất thiệt thòi, tự bảo vệ bản thân: “Đây là lần đầu trong cả năm qua em mới mua quần áo mới. Hơn nữa hôm nay còn là sinh nhật em. Mỗi ngày anh đi là vất vả, em ở nhà nội trợ thì không vất vả sao?”

Càng nói càng thấy ức, nước mắt Hương chỉ trực trào ra.

Nhưng chồng Hương cơ bản không nghe cô giải thích, nói: “Tôi sẽ không sống với một phụ nữ thất bại. Chúng ta ly dị đi!”, sau đó bỏ ra ngoài. Câu nói của chồng khiến những vọng tưởng cuối cùng của Hương về cuộc hôn nhân này đổ sông đổ bể.

Như vậy, chì vì một chiếc váy giá 500 nghìn, cuộc hôn nhân 10 năm của Hương chấm dứt. Hương tuyệt vọng nghĩ: “Ly hôn thì ly hôn đi, dù sao hôn nhân như vậy cũng đã sớm vô vọng!”

Trên thực tế, lúc vợ chồng Hương mới kết hôn, cô cũng có công việc riêng của mình. Nhưng sau đó chồng cô nói: “Em không cần phải làm việc. Anh nuôi em. Chỉ cần em lo công việc nhà tốt là được, cái gì khác cũng không cần quan tâm”. Nhưng về sau, không biết từ bao giờ “Anh (tự nguyện) nuôi em”, đã trở thành: “Tại sao tôi lại phải nuôi cô?”

Mấy năm nay, Hương vì gia đình này lao lực không ít. Một mình cô làm mọi việc trong gia đình, từ chăm sóc con cái đến bố mẹ chồng… mỗi ngày đều phải chi tiêu tằn tiện, chưa từng một ngày nghĩ cho bản thân.

Chị em cùng trang lứa thường xuyên đi mua sắm, du lịch, mua mỹ phẩm, Hương thì lo lắng về chi phí sinh hoạt tháng sau, mỗi một khoản tiền đều tính toán kỹ lưỡng, chính là vì thương chồng vất vả, muốn cho gia đình cuộc sống tốt hơn một chút.

Nhưng thời gian trôi qua, chồng không nhìn thấy nỗ lực của mình, ngược lại cảm thấy cô làm gì cũng là chuyện dĩ nhiên phải làm, không để ý vợ bao lâu không trang điểm, bao lâu chưa mua một bộ quần áo mới, đã hy sinh bao nhiêu cho gia đình.

Một câu "ly hôn" của chồng cuối cùng đã làm cho Hương nhận ra: Sức mạnh của một người phụ nữ trong hôn nhân, thường là những gì tự bản thân kiếm được, không phải là xin bất cứ ai.

Phụ nữ trong hôn nhân luôn muốn cầu toàn nhưng không phải ai cũng nhận được tình yêu và sự tôn trọng của người đàn ông. Nếu kết hôn đúng người, đó là một may mắn; nếu kết hôn sai, đó là khởi đầu của nỗi buồn.

Thế nào là "nuôi vợ giàu" - "nuôi vợ nghèo"

Chi 500 nghìn mua một chiếc váy, kết thúc 10 năm hôn nhân -  Người vợ nghèo, sẽ không hạnh phúc?-2

Tại sao những người đàn ông nuôi vợ nghèo, hầu hết không có tương lai? Bởi vì họ cơ bản không ý thức được ai mới là trụ cột chống đỡ cả nhà. Hầu hết họ đều cho rằng chỉ cần ra ngoài kiếm tiền là được, kỳ thật tất cả đều là nhờ người vợ dồn tâm sức chăm lo cho gia đình.

Cái gọi là “nuôi vợ giàu” ở đây không phải chỉ là cho vợ cuộc sống rủng rỉnh mà còn là người chồng phải xuất phát từ nội tâm, muốn đối tốt với vợ, khẳng định giá trị của cô ấy, yêu thương cô ấy, thông cảm cho cô ấy.

Người đàn ông càng thành công, càng hiểu được “sự giàu có” của vợ. Hãy nhớ rằng: Nuôi vợ giàu có, giàu có ở đây không chỉ là vật chất, mà còn là tình yêu và sự tôn trọng dành cho cô ấy.

Theo V.A - Vietnamnet

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Chi 500 nghìn mua một chiếc váy, kết thúc 10 năm hôn nhân - Người vợ nghèo, sẽ không hạnh phúc?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO