Chỉ 1 món sườn xào chua ngọt cũng có thể khiến anh chồng chị dâu cãi nhau nửa tiếng

07/01/2024 12:00

Càng ngày tôi càng thấy anh chị phiền phức, tôi rất muốn ra ở riêng cho đỡ phải nghe tiếng ồn ào từ họ.

Tôi mới kết hôn được 2 tháng và thời gian qua quả là khó khăn với tôi khi mà phải sống chung nhà với cả đại gia đình nhà chồng gồm bố mẹ chồng, anh chồng chị dâu, 2 đứa con của anh chị. Điều đáng nói là anh chồng rất khó tính. Còn chị dâu thì cũng ghê gớm không kém. Hai anh chị cãi cọ suốt ngày vì đủ thứ chuyện lặt vặt. Kể cả việc 7 giờ tối 2 đứa con chưa tắm rửa gì thì họ cũng cãi nhau và đùn đẩy nào là "Giờ này mà em vẫn chưa tắm cho con à?", chị vợ nói lại: "Sao anh không tắm cho con đi mà cứ cái gì cũng phải em". Có thế thôi rồi bắt đầu câu qua câu lại đau hết cả đầu, chưa kể những chuyện lớn hơn.

Bố mẹ chồng tôi dường như đã quen nên ông bà không phản ứng gì. Trong bữa cơm, anh chị tranh luận về món sườn xào chua ngọt bị chua quá hoặc ngọt quá cũng có thể inh ỏi cả nhà trong nửa tiếng. Bố mẹ chồng vẫn điểm nhiên gắp thức ăn, không hé môi phân giải 1 lời.

Chồng tôi thì hiền lành ít nói nên trong hoàn cảnh này, anh chỉ biết ngồi im ăn cơm như không nghe thấy. Tôi là dâu mới, cũng chẳng dám ý kiến gì.

Chỉ 1 món sườn xào chua ngọt cũng có thể khiến anh chồng chị dâu cãi nhau nửa tiếng-1

Có lần tôi từng nửa đùa nửa thật nói với mẹ chồng chuyện anh chồng chị dâu cứ cãi nhau như thế không biết có làm ảnh hưởng tới 2 cháu không? Mẹ chồng trả lời rằng trước kia bà cũng can thiệp, nhắc con dâu và con trai không nên chuyện gì cũng tranh luận gay gắt trước mặt con cái nhưng anh chồng nói: "Mẹ đừng can thiệp chuyện của con, bọn con tự biết với nhau". Thế nên từ đó mẹ chồng tôi chẳng xen vào nữa.

Nhưng càng ngày tôi càng thấy anh chị phiền phức, tôi rất muốn ra ở riêng cho đỡ phải nghe tiếng ồn ào từ họ. Thế nhưng chồng tôi thì không muốn. Anh bảo kinh tế 2 vợ chồng còn khó khăn, giờ ra ở riêng thì lại phải thuê nhà, mỗi tháng mất chục triệu cả tiền nhà, điện nước và tiền ăn. Trong khi sống chung thì chỉ tốn 4-5 triệu góp tiền ăn, đỡ được nửa. Chờ bao giờ 2 vợ chồng khấm khá hơn hoặc mua được nhà thì ra ở riêng. Anh còn an ủi tôi cố chịu đựng thêm vài năm, như anh đây, mắt điếc tai ngơ, không nghe thấy gì là sẽ cảm thấy bình thường.

Tôi cũng hiểu bài toán của chồng nhưng 2 tháng qua tôi cố gắng tập làm quen, tập không nghe không thấy nhưng khó quá. Lúc nào nhà cửa cũng vang tiếng anh chị cãi nhau khiến tôi ức chế theo. Tôi có nên nhất quyết đòi ra ở riêng để có không gian yên tĩnh không?

Theo Phụ nữ mới

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Chỉ 1 món sườn xào chua ngọt cũng có thể khiến anh chồng chị dâu cãi nhau nửa tiếng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO