Chỉ 1 hành động nhỏ của bà mẹ chồng này, các nàng dâu phải thốt lên: “Tôi chưa bao giờ được đối đãi như vậy”

22/02/2023 20:00

Một bà mẹ chồng gọi con dâu ăn cơm cô con dâu không nghe thấy. Tiếp theo, một hành động của bà làm mọi người cảm động, “Tôi chưa bao giờ được đối xử như vậy”.

Nhung là một nhân viên văn phòng, 27 tuổi. Mẹ chồng kinh doanh nhỏ ở nhà. Một buổi tối nọ, mẹ chồng ở phòng ăn gọi Nhung ra ăn sáng nhưng cô ở trong phòng ngủ lại không nghe thấy. Gọi 2 câu vẫn không thấy con dâu đáp lại, mẹ chồng liền trực tiếp bưng một bát ô tô cơm cùng thức ăn đẩy cửa vào, rồi nói như trách cứ con gái mình: “Nằm ngay ở giường mà mẹ gọi không trả lời”. 

Tuy ngoài miệng trách cứ, nhưng bà vẫn đem cơm đặt ở trên tủ bên giường cho con dâu.

Bầu không khí như vậy thường xuyên xảy ra ở nhà Nhung. Vào buổi sáng, mẹ chồng sẽ gọi các con dậy ăn sáng. Đáp lại lời “trách cứ” của mẹ chồng, Nhung sẽ nũng nịu đáp: “Con không nghe thấy mà. Nhưng bát cơm lớn thế này, con không ăn hết thì phải làm sao”. Thi ra phương thức giao tiếp giữa mẹ chồng nàng dâu nhà này luôn ấm áp như vậy. Tuy mẹ chồng bình thường rất hung dữ, nhưng đối với con dâu lại cực kỳ tốt.

Chứng kiến cảnh tượng này, cư dân mạng tỏ vẻ vô cùng hâm mộ:

"Sau khi tôi và chồng tôi kết hôn cho tới bây giờ, chưa bao giờ được hưởng đãi ngộ như vậy. Người mẹ chồng này tuy rằng thoạt trông hung dữ một chút, nhưng vừa nhìn đã biết là đối đãi với con dâu như con gái ruột. Tôi và mẹ chồng tôi thì vẻ ngoài luôn tôn trọng như khách, nhưng trong lòng thì mỗi người có tính toán riêng”.

Chỉ 1 hành động nhỏ của bà mẹ chồng này, các nàng dâu phải thốt lên: Tôi chưa bao giờ được đối đãi như vậy”-1(Ảnh minh họa)

"Hùng hùng hổ hổ đưa tới, lại hùng hùng hổ hổ rời đi. Nhưng thực ra lại không có bất kỳ ác ý gì. Tôi thật thích mẹ chồng như vậy nha”.

"Có mẹ chồng như vậy thật sự rất hạnh phúc. Trong thời gian ở cữ tôi cũng chưa từng được hưởng đãi ngộ như vậy, thật hâm mộ cô con dâu kia!"

Trong cuộc sống, chúng ta nhận ra rằng trong đại đa số mối quan hệ mẹ chồng - nàng dâu, chỉ khi con dâu đối đãi với mẹ chồng như con ruột, mẹ chồng mới có thể đem cô ấy đối đãi như con gái ruột thịt. Đó là sự qua lại. Hơn nữa lòng người đều sẽ có sự trắc ẩn nên con nhà người khác đã gả đến nhà mình làm dâu con thì đó chính là người một nhà. Tin rằng trong không ít gia đình hiện đại ngày nay, các bà mẹ chồng cũng có suy nghĩ tiến bộ, phóng khoáng, đặc biệt là mẹ chồng trẻ, nên sẽ gần gũi và không phải lúc nào cũng bắt nạt nàng dâu.

Theo V.A - Vietnamnet

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Chỉ 1 hành động nhỏ của bà mẹ chồng này, các nàng dâu phải thốt lên: “Tôi chưa bao giờ được đối đãi như vậy”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO