Chevrolet Suburban dành cho chính phủ Mỹ có giá ngang với siêu xe Bugatti Chiron

Sơn Phạm| 17/09/2021 12:00

Chính phủ Hoa Kỳ vừa đặt hàng những chiếc Chevy đắt nhất từ ​​trước đến nay từ GM với giá 3,6 triệu đô la một chiếc.

GM sẽ chế tạo 10 chiếc Suburban theo đơn đặt hàng trong vòng hai năm tới như một phần của hợp đồng phát triển trị giá 36,4 triệu USD. Những chiếc SUV sẽ được sản xuất cho Cơ quan An ninh Ngoại giao (DSS).

Nếu 3,64 triệu USD mỗi Suburban nghe có vẻ hơi cao đối với bạn, GM Defense nói rằng những chiếc SUV yêu cầu một khung gầm body-on-frame mới và đặc biệt, được thiết kế riêng để hỗ trợ các yêu cầu gia tăng về xe của chính phủ với khả năng chịu tải cao hơn và trọng lượng xe mặt đất lớn hơn. 

Chevrolet Suburban dành cho chính phủ Mỹ có giá tới 3,6 triệu USD
Chevrolet Suburban dành cho chính phủ Mỹ có giá tới 3,6 triệu USD

Suburban sẽ sử dụng các bộ phận có sẵn cho thân xe, hệ thống động cơ, phanh và nhiều hơn nữa. GM Defense sẽ sử dụng các kỹ thuật sản xuất tiên tiến, bao gồm lắp ráp tuỳ chỉnh và chế tạo linh hoạt để hỗ trợ tăng hiệu quả sản xuất.

Steve duMont, chủ tịch GM Defense cho biết: “Chúng tôi rất vui mừng được phát triển một HD Suburban được xây dựng có mục đích, được tích hợp đầy đủ với mục đích hợp tác với Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ. Chevrolet Suburban đã là một cái tên mang tính biểu tượng trong vận tải thương mại kể từ năm 1935. Việc giành được hợp đồng phát triển của chúng tôi nói lên di sản lâu đời của chúng tôi về khả năng vận tải vượt trội và HD Suburban mới của chúng tôi sẽ cung cấp các giải pháp di chuyển tiên tiến dành riêng cho chính phủ để đáp ứng nhu cầu của DSS.” 

Sẽ có 10 chiếc Chevrolet Suburban đặc biệt được sản xuất mỗi năm
Sẽ có 10 chiếc Chevrolet Suburban đặc biệt được sản xuất mỗi năm

10 phương tiện đầu tiên đang được chế tạo là bước đầu tiên trong mối quan hệ của GM Defense với DSS. Sau khi hoàn thành, bộ phận này dự kiến ​​sẽ có một hợp đồng khác sẽ được thực hiện theo đó sẽ cho phép họ chế tạo khoảng 200 chiếc Suburbans mỗi năm trong chín năm bắt đầu từ tháng 5 năm 2023.

Mặc dù GM Defense chưa công bố rõ ràng về hệ thống động cơ, nhưng chính quyền Biden cho biết họ đang đầu tư vào việc điện khí hóa hạm đội liên bang. Cho dù điều đó sẽ bao gồm những phương tiện này sẽ rất thú vị nhưng GM Defense đã phát triển cả phương tiện chạy bằng điện và hydro.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Chevrolet Suburban dành cho chính phủ Mỹ có giá ngang với siêu xe Bugatti Chiron
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO