Pin thể rắn được nhiều người coi là ranh giới tiếp theo cho xe điện và đang được các công ty khởi nghiệp cũng như các nhà sản xuất ô tô truyền thống phát triển. Nhà sản xuất ô tô Trung Quốc Chery là thương hiệu mới nhất đang nghiên cứu về loại pin này và cho biết chúng sẽ sẵn sàng ra mắt vào năm 2026.
Nhà sản xuất ô tô đã xác nhận rằng công việc sản xuất pin thể rắn đang được tiến hành trong Hội nghị đổi mới toàn cầu Chery vào tuần trước. Họ tiết lộ rằng, các nguyên mẫu pin hiện tại có mật độ năng lượng là 400 Wh/kg và con số này sẽ tăng lên 600 Wh/kg vào năm 2025. Sau đó, Chery dự kiến sẽ sẵn sàng lắp ráp pin vào ô tô vào năm 2026 trước khi bắt đầu sản xuất hàng loạt vào năm sau đó.
Chery tin rằng, pin thể rắn của mình sẽ có thể cung cấp cho xe điện phạm vi hoạt động lên tới 1.500 km chỉ với một lần sạc.
Trong khi nhiều công ty đang phát triển pin thể rắn, chưa có xe điện nào được tung ra thị trường với loại pin này. Ngay cả Nio ET7 và IM L6 đều đã ra mắt trong năm nay nhưng chỉ sở hữu loại pin bán rắn.
Chery đã đưa ra một loạt các thông báo quan trọng khác liên quan đến pin tại hội nghị đổi mới của mình. Công ty đã phát triển pin lithium-sắt photphat vuông, pin tam phân vuông và pin tam phân hình trụ lớn mới có thể tăng thêm 400 km phạm vi hoạt động chỉ với 5 phút sạc.
Công ty đã tiết lộ thêm rằng, pin lithium-sắt photphat vuông mới của họ sẽ được sử dụng trong các loại xe điện có phạm vi hoạt động từ 200–600 km và PHEV và EREV có phạm vi hoạt động bằng điện từ 100-200 km. Sau đó, pin tam phân vuông của Chery sẽ được sử dụng cho các loại xe điện có phạm vi hoạt động từ 600-800 km cũng như PHEV và EREV có phạm vi hoạt động từ 150-300 km.
Cuối cùng là pin hình trụ mới sẽ được phát triển cho xe điện có phạm vi hoạt động từ 700-1.200 km và xe PHEV/EREV có thể di chuyển từ 150-300 km chỉ với một lần sạc.