Chelsea vô địch Club World Cup, ông chủ Abramovich nói đúng 1 từ

13/02/2022 10:37

Ông chủ Abramovich đã xuống sân mừng Chelsea vô địch FIFA CLB World Cup, nói đúng 1 từ với Thomas Tuchel.

Do không thể đến Stamford Bridge chứng kiến đội bóng của mình thi đấu (do vấn đề thị thực vào Anh), nên tỷ phú người Nga, Roman Abramovich đã không bỏ lỡ dịp Chelsea đấu Palmeiras tại FIFA Club World Cup trên sân Mohammed Bin Zayed (UAE).

Chelsea vô địch Club World Cup, ông chủ Abramovich nói đúng 1 từ
Ông chủ Abramovich xuống sân chúc mừng HLV Thomas Tuchel và các cầu thủ Chelsea

Đây cũng là danh hiệu mà Abramovich còn thiếu với Chelsea, kể từ khi mua CLB vào 2003.

Và các pha lập công của Lukaku, Kai Havertz (pen) đã giúp The Blues thắng kịch tính Palmeiras 2-1, hoàn tất bộ sưu tập các danh hiệu ở cấp CLB.

Cụ thể, Chelsea đã vô địch Champions League, Europa League (tiền thân của Cúp C2), Siêu Cúp châu Âu, FIFA Club World Cup, cùng với đó là Premier League, Cúp FA và Cúp Liên đoàn Anh.

Trước đó, chỉ có 4 đội khác ‘sưu tập’ đủ danh hiệu cấp CLB là Ajax, MU, Bayern Munich và Juventus.

Chelsea vô địch Club World Cup, ông chủ Abramovich nói đúng 1 từ
Đội bóng của tỷ phú người Nga thâu tóm mọi danh hiệu cấp CLB 

Sau trận đấu, ông chủ Abramovich đã xuống sân hòa vào niềm vui chung của Chelsea. HLV Thomas Tuchel tiết lộ tỷ phú người Nga chỉ nói đúng 1 từ cũng như tuyên bố danh hiệu là để dành tặng cho ông chủ của mình:

Chúng tôi đã gặp nhau chớp nhoáng trên sân sau trận chung kết. Ông ấy nói “chúc mừng” (congratulations) và tôi đáp lời: “Chúc mừng, danh hiệu là dành cho ông và CLB tuyệt vời của ông. Chính sự đầu tư và niềm đam mê của ông đã biến điều này thành hiện thực. Vì vậy, chiếc cúp này dĩ nhiên là dành cho ông ấy”.

Do bị dính Covid-19 nên cũng phải đến trận chung kết, HLV Thomas Tuchel mới có thể chỉ đạo trực tiếp Chelsea. Ông thừa nhận, chiến thắng trước Palmeiras có một phần của may mắn.

L.H

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Chelsea vô địch Club World Cup, ông chủ Abramovich nói đúng 1 từ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO