Chelsea tìm được 'hương vị' chiến thắng, Tottenham bất ngờ trắng tay

Hạo Minh| 05/03/2023 07:21

Sau chuỗi dài không biết tới thắng lợi, Chelsea đã có được ba điểm khi vượt qua Leeds với tỷ số 1-0. Tottenham bất ngờ gục ngã với tỷ số 0-1 trên sân Molineux của Wolves tại vòng 26 Premier League.

Chelsea có chiến thắng sau 5 trận thua và hòa

Năm trận gần nhất ở Premier League, Chelsea thua hai trận và hòa ba trận. Thậm chí trên mọi đấu trường, họ chỉ thắng một trong 10 trận đấu gần nhất. Vì vậy áp lực lớn đang đè nặng lên đoàn quân của HLV Potter. Tuy nhiên, Chelsea đã tìm lại được hương vị chiến thắng khi họ thắng Leeds, đội bóng đang đua tranh trụ hạng, với tỷ số 1-0.

Chelsea tìm được hương vị chiến thắng, Tottenham bất ngờ trắng tay - 1

Các cầu thủ Chelsea ăn mừng sau khi mở tỉ số (Ảnh: GI).

Chelsea chưa khởi sắc trong lối chơi dù được thi đấu trên sân nhà. Đội chủ sân Stamford Bridge chỉ kiểm soát bóng 58% thời gian, tung ra 13 lần dứt điểm và 3 bóng trúng cầu môn. Với 42% thời gian cầm bóng, Leeds cũng có được 11 lần dứt điểm, 2 lần bóng đi trúng khung thành. Đội khách không thua kém quá nhiều so với đội chủ nhà, tiếc rằng họ cũng không giỏi ghi bàn.

Sau hiệp một không hiệu quả với tình huống nguy hiểm duy nhất là cú sút dội xà ngang của Felix ở phút 21, Chelsea cố gắng gia tăng tấn công trong hiệp hai và có được bàn thắng ở phút 53.

Wesley Fofana lên tham gia quả phạt góc, anh đã bật cao đánh đầu đưa bóng vào lưới từ cự ly chưa đầy 5m. Bàn thắng của Fofana trở thành bước ngoặt của trận đấu mang về cho Chelsea ba điểm. Có thêm ba điểm, Chelsea hiện có 34 điểm và vẫn xếp ở vị trí thứ 10 trên bảng xếp hạng. Đoàn quân của Potter còn cách 11 điểm tới vị trí thứ 4 do ở lượt trận này Tottenham đã thua Wolves.

Tottenham gục ngã ở Molineux

Tottenham có cơ hội áp sát Man Utd khi đội bóng thành Manchester thi đấu vào Chủ nhật. Tuy nhiên, trong một ngày thi đấu không tốt, đội bóng của thành London đã trắng tay.

Đây là một trận đấu không hiệu quả của Tottenham, đội khách có tới 22 lần dứt điểm, 6 lần bóng đi trúng cầu môn đối phương. Chỉ số bàn thắng trông đợi của Tottenham lên tới 1.53 song họ không thể ghi nổi một bàn thắng.

Những gì Tottenham làm được là một thế trận áp đảo và liên tục dứt điểm, nhưng khi thì họ không thắng được thủ thành của Wolves, khi thì sút ra ngoài và cũng hai lần bị xà ngang từ chối bàn thắng.

Chelsea tìm được hương vị chiến thắng, Tottenham bất ngờ trắng tay - 2

Traore ghi bàn thắng nâng cho Wolves (Ảnh: GI).

Ngược lại bàn thắng duy nhất của trận đấu lại được ghi bởi Wolves, đội chủ nhà chỉ có 8 lần dứt điểm trong cả trận, 5 lần bóng đi trúng cầu môn và chỉ số bàn thắng trông đợi chỉ là 0.53. Phút 82, sau khi thủ thành Forster đẩy cú sút căng của đối thủ, bóng văng ra đầu vòng cấm địa và Traore đã đệm bóng một chạm ghi bàn.

Bỏ lỡ cơ hội giành ba điểm, Tottenham vẫn chỉ có 45 điểm, kém Man Utd 4 điểm và đã thi đấu hơn đối thủ hai trận

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Chelsea tìm được 'hương vị' chiến thắng, Tottenham bất ngờ trắng tay
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO