Chelsea thắng thuyết phục Leicester City

12/03/2023 00:17

Chelsea giành chiến thắng 2-1 trước Leicester City trong trận đấu thuộc khuôn khổ vòng 27 giải Ngoại hạng Anh.

Chelsea cần thêm nhiều chiến thắng để cứu vãn mùa giải tồi tệ. Đây là lý do The Blues tràn lên tấn công dù phải làm khách trên sân của Leicester City.

Phút 11, Koulibaly tạt bóng chuẩn xác để Ben Chilwell dứt điểm một chạm mở tỉ số trận đấu cho Chelsea.

Dù vậy, đội khách vẫn không thể duy trì thế trận thực sự an toàn khi đã có lợi thế về mặt tỉ số. Leicester City vùng lên mạnh mẽ với 2 ngòi nổ James Maddison và Dewsbury-Hall.

Chelsea thắng thuyết phục Leicester City - 1

Chelsea đánh bại Leicester City.

Phút 39, Felix mất bóng ở phần sân nhà, cơ hội được trao cho Daka và tiền đạo này sút xa đẹp mắt gỡ hoà cho đội chủ nhà. Nhưng trước khi hiệp 1 kết thúc, Chelsea cũng kịp tạo ra khác biệt khi Enzo có đường chuyền thông minh để Havertz dứt điểm tinh tế giúp thầy trò HLV Potter một lần nữa vươn lên dẫn trước.

45 phút tiếp theo là quãng thời gian mà Leicester để lại nhiều ấn tượng. Đội chủ sân King Power liên tục dồn ép, buộc Chelsea phải chịu trận trước áp lực rất lớn từ những chân sút như Daka hay Iheanacho.

Song giống như kịch của hiệp 1, Leicester không cụ thể hoá được lợi thế của mình. Họ tấn công nhiều, tạo ra nhiều cơ hội nhưng đều bỏ lỡ. Đáng tiếc nhất phải kể đến tình huống Dewsbury-Hall dứt điểm hỏng khi đứng cách khung thành Chelsea 5m trong tư thế không ai kèm.

Bên kia chiến tuyến, Chelsea rình rập chờ thời. Phút 78, Havertz thoát xuống sau đường chuyền rất hay của Enzo, anh tạt bóng để Mudryk trả ngược cho Kovacic bay người dứt điểm ghi bàn thắng ấn định tỷ số 3-1.

Có thêm 3 điểm, Chelsea vẫn xếp thứ 10 ở giải Ngoại hạng Anh song điều quan trọng là nhịp chiến thắng đã trở lại với The Blues sau chuỗi trận tồi tệ ở giai đoạn đầu triều đại Potter.

Kết quả:

Leicester 1-3 Chelsea

Ghi bàn:

Leicester: Daka (39’)

Chelsea: Chilwell (11’), Havertz (45+6’), Kovacic (78’)

Mai Phương

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Chelsea thắng thuyết phục Leicester City
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO