Chelsea đua Premier League: Tham vọng Abramovich và sứ mệnh Tuchel

13/08/2021 11:39

Không chỉ hướng đến tham vọng bảo vệ danh hiệu Champions League, Thomas Tuchel còn quyết tâm đưa Chelsea đến với ngôi vương Premier League.

Với đội ngũ ổn định được xây dựng từ trước và bổ sung thêm Romelu Lukaku, Tuchel tự tin giúp Chelseađua tranh với Man City, mở ra chu kỳ vinh quang như ông chủ Roman Abramovich mong muốn.

chelsea-sieu-cup.jpg

Chelsea tự tin bước vào mùa giải mới

Sự chuẩn bị của Thomas Tuchel

Khi mùa giải 2020-21 kết thúc, Chelsea nhanh chóng tiến hành gia hạn hợp đồng với HLV Thomas Tuchel, kéo dài đến 2024. Đây là kết quả tất yếu từ chức vô địch Champions League.

Cùng với bản hợp đồng mới, ông ổn định cuộc sống gia đình tại London và nhanh chóng soạn thảo kế hoạch mới cùng với các quan chức CLB.

Tuchel chỉ ra "tính sát thương" kém của hàng tiền đạo mùa giải trước đó.

Trên tất cả các mặt trận, Timo Werner và Tammy Abraham là hai cầu thủ ghi bàn tốt nhất, nhưng chỉ đạt mức 12 bàn. Ở Premier League, cây ghi bàn hàng đầu là Jorginho - 7 pha lập công.

Olivier Giroud sang Milan, Abraham không nằm trong kế hoạch và Tuchel cần một tiền đạo mới.

Trong kế hoạch của ông, 3 mục tiêu hàng đầu để tăng cường hàng công có Erling Haaland, Robert Lewandowski và Harry Kane. Hai người đầu không muốn rời nước Đức, ít nhất là mùa hè năm nay. Người còn lại chỉ thích đến Man City.

2(1).jpg

Lukaku là bổ sung quan trọng cho Chelsea

Kế hoạch có chút thay đổi. Tuchel chọn Romelu Lukaku, người có hai mùa giải xuất sắc trong màu áo Inter và thi đấu nổi bật cùng đội tuyển Bỉ tại EURO 2020.

Một năm trước, với Frank Lampard còn tại vị, Chelsea đầu tư rất nhiều. Đội ngũ ấy được Tuchel quản lý ổn định. Nhưng để có thể cạnh tranh Premier League - nơi họ kém Chelsea đến 19 điểm mùa trước - có thêm tiền đạo chất lượng là điều bắt buộc.

Tròn 10 năm kể từ khi lần đầu tiên gia nhập Chelsea từ Anderlecht, Lukaku trở lại Stamford Bridge. Lần này là bản hợp đồng kỷ lục 97,5 triệu bảng (115 triệu euro).

Tham vọng của The Blues

Chức vô địch Champions League, với sự hỗ trợ không ít từ yếu tố may mắn, là bước khởi đầu cho một chu kỳ mới mà Chelsea của ông chủ Roman Abramovich hướng đến.

3.jpg

Chelsea quyết vượt Man City ở Ngoại hạng

Năm ngoái, 222 triệu bảng được Chelsea đầu tư để nâng cấp toàn diện đội ngũ, từ khung thành đến hàng thủ, tuyến giữa và hàng công. Đây là kỷ lục trong một kỳ chuyển nhượng mùa hè của The Blues.

Thomas Tuchel tiếp quản đội ngũ từ Lampard và ghi dấu ấn của riêng mình. Ông từ bỏ phong cách 4-2-4 làm nên tên tuổi của mình để xây dựng một tập thể thực dụng theo hệ thống 3-4-2-1.

Nền tảng phòng ngự là yếu tố giúp The Blues giành Champions League, vào chung kết FA Cup và bước vào top 4 Premier League.

Nhưng Chelsea phải tấn công tốt hơn nữa để có thể cạnh tranh một cách ngang ngửa Man City trong cuộc đua đường dài. Tất nhiên, cũng không thể quên MU, đội đã tăng cường những giải pháp lý tưởng.

Lukaku có thể cung cấp hơn 20 bàn thắng cho Chelsea ở giải Ngoại hạng. Trên mọi mặt trận, tiền đạo 28 tuổi này hoàn toàn có khả năng vượt mốc 30 bàn, như anh vừa làm cùng Inter.

4.jpg

HLV Thomas Tuchel có hai danh hiệu sau nửa năm dẫn Chelsea

Điều đó cũng đồng nghĩa với việc Tuchel sẽ cho Chelsea tấn công nhiều hơn. Phòng ngự vẫn được đề cao (ông muốn có thêm Jules Kounde), nhưng The Blues có khả năng đá cao hơn, phiêu lưu hơn để tìm kiếm bàn thắng.

Với Lukaku là mũi nhọn, những Kai Havertz, Mason Mount, Timo Werner, Christian Pulisic, Hakim Ziyech đóng vai trò cung cấp cơ hội và luôn sẵn sàng bùng nổ từ tuyến sau. Trong đó, Havertz hứa hẹn bay cao khi có được khoảng trống nhờ đồng đội mới người Bỉ.

Roman Abramovich không hề tiếc tiền trong việc đầu tư vào Chelsea để săn lùng vinh quang. Ông khao khát cú đúp Champions League và Premier League - điều chưa từng diễn ra trong lịch sử CLB thành London.

Với Thomas Tuchel trên băng ghế huấn luyện và khởi đầu mùa bóng mới bằng Siêu Cúp châu Âu, tỷ phú người Nga lạc quan trong việc biến giấc mơ thành hiện thực.

Đại Phong

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Chelsea đua Premier League: Tham vọng Abramovich và sứ mệnh Tuchel
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO