Chelsea chính thức có chủ sở hữu mới

Thành Đỗ| 07/05/2022 09:51

CLB Chelsea đã chính thức công bố quá trình chuyển giao quyền sở hữu đội bóng từ tay Roman Abramovich cho tập đoàn đầu tư do tỉ phú Todd Boehly đã hoàn tất.

Trên trang chủ của mình, CLB Chelsea công bố thương vụ chuyển giao quyền sở hữu đội bóng từ tay tỉ phú Roman Abramovich cho nhóm nhà đầu tư do Todd Boehly dẫn đầu đã hoàn tất. Các ông chủ mới đã bỏ ra 2,5 tỉ Bảng Anh để mua lại cổ phần của đội bóng và cam kết đầu tư thêm ít nhất là 1,75 tỉ Bảng Anh để đầu tư cho CLB, bao gồm công tác trùng tu và bảo dưỡng SVĐ Stamford Bridge, mua sắm trang thiết bị tập luyện cho trung tâm đào tạo trẻ và đội nữ Chelsea, nâng cấp SVĐ Kingsmeadow (Sân nhà của CLB nữ Chelsea) và tiếp tục duy trì Quỹ Chelsea dành cho các hoạt động xã hội.

Trong thương vụ mua lại quyền sở hữu The Blues, Boehly đã bắt tay với nhiều nhà đầu tư lớn khác, trong đó có tập đoàn tài chính Clearlake Capital và tỉ phú người Thụy Sĩ Hansjorg Wyss.

Chelsea chính thức có chủ sở hữu mới - 1

Tỉ phú người Mỹ gốc Đức - Todd Boehly (Ảnh: Sport Illustrated)

Bên cạnh đó, số tiền 2,5 tỉ Bảng mà Todd Boehly cùng các cộng sự cam kết bỏ ra sẽ được chuyển vào tài khoản ngân hàng đang bị đóng băng của Roman Abramovich – trong khi tỉ phú người Nga đã tuyên bố sẽ góp toàn bộ tiền trong đó cho công tác từ thiện, bởi vậy trước mắt, thương vụ này cần được sự cho phép đặc biệt từ chính quyền Anh Quốc.

Todd Boehly là tỉ phú người Mỹ gốc Đức. Năm nay ông 49 tuổi, hiện đang nắm giữ vị trí Chủ tịch của tập đoàn quốc tế Guggenheim Partners, đồng thời là CEO kiêm người sáng lập hãng đầu tư Eldridge Industries. Tổng giá trị của khối tài sản mà Boehly đang nắm giữ ước tính lên tới 4 tỉ bảng Anh. Bên cạnh đó, ông còn có cổ phần trong nhiều CLB thể thao ở Mỹ như đội bóng chày Los Angeles Dodgers và 2 đội bóng rổ Los Angeles Lakers (nam) và Los Angeles Sparks (nữ).

Năm 2019, Boehly từng hỏi mua Chelsea với giá 2,2 tỉ Bảng Anh nhưng bị Abramovich từ chối.

Lúc này Chelsea đang tạm đứng thứ 3 Premier League 2021/22 với 66 điểm sau 34 trận, hơn đội xếp thứ 4 là Arsenal 3 điểm. Tuy không còn khả năng đua tranh ngôi vô địch Ngoại hạng Anh và bị Real Madrid loại ở Tứ kết Champions League, song The Blues vẫn có cơ hội giành danh hiệu ở mùa này nếu đánh bại được Liverpool ở trận Chung kết FA Cup vào ngày 14/5.

Thành Đỗ

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Chelsea chính thức có chủ sở hữu mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO