Chelsea chính thức bổ nhiệm HLV Enzo Maresca ngồi vào "ghế nóng"

Sông Lam| 04/06/2024 06:41

Chelsea đã xác nhận Enzo Maresca là huấn luyện viên (HLV) mới ở sân Stamford Bridge sau khi The Blues chia tay HLV Mauricio Pochettino.

"Gia nhập Chelsea, một trong những CLB lớn nhất thế giới, là giấc mơ của bất kỳ HLV nào. Đó là lý do tại sao tôi rất hào hứng với cơ hội này", HLV Enzo Maresca phát biểu trong lễ ký kết hợp đồng với Chelsea tối 3/6.

Hợp đồng của chiến lược gia người Italy với đội chủ sân Stamford Bridge có thời hạn 5 năm kèm theo điều khoản gia hạn thêm một năm. Điều này cho thấy Ban lãnh đạo Chelsea đánh giá rất cao Enzo Maresca bởi người tiền nhiệm trước đó là Mauricio Pochettino chỉ có hợp đồng 2 năm.

Chelsea chính thức bổ nhiệm HLV Enzo Maresca ngồi vào ghế nóng - 1

Enzo Maresca giúp Leicester City vô địch Championship mùa giải vừa qua và được Chelsea ký hợp đồng với thời hạn 5 năm kể từ 1/6 (Ảnh: Getty).

Enzo Maresca được tín nhiệm khi giúp Leicester City giành chức vô địch Championship ở mùa giải vừa qua để thăng hạng Premier League mùa tới. Chelsea đã phải trả mức phí 10 triệu bảng để giải phóng hợp đồng của Enzo Maresca tại Leicester City.

"Tôi mong muốn được làm việc với một nhóm cầu thủ và nhân viên rất tài năng để phát triển, tiếp nối truyền thống thành công của CLB và khiến người hâm mộ của chúng tôi tự hào", HLV Enzo Maresca bày tỏ về cơ hội dẫn dắt Chelsea kể từ ngày 1/6.

Giám đốc thể thao của Chelsea, Winstanley Stewart cũng ca ngợi Enzo Maresca khi CLB thành London bổ nhiệm chiến lược gia người Italy ngồi vào "ghế nóng": "Chúng tôi rất vui mừng chào đón Enzo đến Chelsea.

Ông ấy đã chứng tỏ mình là một HLV xuất sắc có khả năng mang lại những kết quả ấn tượng với phong cách thú vị và dễ nhận biết. Enzo đã gây ấn tượng sâu sắc với chúng tôi trong các cuộc thảo luận trước khi được bổ nhiệm.

"Tham vọng và đạo đức làm việc của ông ấy phù hợp với mong muốn của CLB. Chúng tôi rất mong được làm việc với ông ấy."

Chiến lược gia người Italy mang theo ê-kip gồm cựu thủ môn Chelsea, Willy Caballero, các trợ lý Danny Walker, Michele De Bernardin, Marcos Alvarez, Javi Molina và Roberto Vitiello.

Chelsea chính thức bổ nhiệm HLV Enzo Maresca ngồi vào ghế nóng - 2

Enzo Maresca được ca ngợi với phong cách chơi bóng hiện đại, chịu ảnh hưởng lớn từ HLV Pep Guardiola (Ảnh: Getty).

Trong sự nghiệp, nhà cầm quân 44 tuổi từng dẫn dắt đội trẻ của Man City mùa giải 2020. Chiến lược gia người Italy sau đó có một thời gian ngắn phụ trách Parma trước khi trở lại sân Etihad với tư cách là một trong những trợ lý của HLV Pep Guardiola.

Maresca đã được ca ngợi vì phong cách bóng đá hiện đại, được xem là HLV chịu ảnh hưởng lớn từ Pep Guardiola giống như thành công của Mikel Arteta tại Arsenal hay Vincent Kompany (vừa được bổ nhiệm vào ghế nóng của Bayern Munich).

HLV Pep Guardiola đánh giá về Enzo Maresca: "Chúng tôi rất vui mừng với Enzo Maresca, tất cả những gì anh ấy đã làm với đội trẻ, anh ấy đã cho thấy mình sẽ trở thành một HLV xuất sắc trong tương lai.

Tôi cảm nhận được điều đó. Giống như tôi đã cảm nhận về Mikel Arteta, tôi thấy điều đó với Enzo, anh ấy sẽ là một HLV xuất sắc khi chứng minh những gì đã làm ở đội trẻ của Man City".

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Chelsea chính thức bổ nhiệm HLV Enzo Maresca ngồi vào "ghế nóng"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO