Chelsea chiếm vị trí của Man Utd nhờ quả phạt đền

13/01/2024 23:48

Với chiến thắng 1-0 trên sân nhà trước Fulham ở vòng 21 Premier League, Chelsea đã vươn lên chiếm vị trí thứ 8 của Man Utd, đẩy đội bóng của Ten Hag xuống thứ 9.

Sau khi để thua Middlesbrough tại bán kết Carabao Cup vào giữa tuần, Chelsea đã trở lại với mạch thắng khi đoàn quân của HLV Pochettino đánh bại Fulham 1-0 ở vòng 21 Premier League. Đây không phải trận đấu hay của Chelsea, nhưng đội chủ sân Stamford Bridge vẫn giành trọn ba điểm.

Theo thống kê sau trận, Chelsea kiểm soát bóng 55% thời gian, tung ra 17 lần dứt điểm và chỉ 3 lần bóng đi trúng khung thành đối phương. Fulham có 14 lần dứt điểm, 4 lần bóng trúng khung thành. Điểm khác biệt giữa hai đội là bàn thắng.

Bàn thắng duy nhất của trận đấu là quả phạt đền thành công của Cole Palmer ở phút 45+4. Điều đáng nói bàn thắng của Chelsea cũng gây ra khá nhiều tranh cãi khi trọng tài bắt lỗi Issa Diop sau pha va chạm với Raheem Sterling trong vòng cấm địa đội khách.

Chelsea chiếm vị trí của Man Utd nhờ quả phạt đền - 1

Palmer ăn mừng sau khi ghi bàn (Ảnh: Getty).

Pha quay chậm cho thấy, Diop có những tác động tới Sterling nhưng dường như chưa đủ để khiến cầu thủ người Anh ngã lăn ra sân. Dẫu vậy, trọng tài Taylor đã cho Chelsea hưởng phạt đền và VAR cũng đồng quan điểm.

Bàn thắng của Palmer trở thành bước ngoặt để Chelsea giải tỏa áp lực bước vào giờ nghỉ. Dẫu vậy, trong hiệp hai Chelsea còn nhạt nhòa hơn so với hiệp một. Điểm sáng duy nhất của đội chủ nhà trong suốt hiệp hai chỉ là pha dứt điểm bị cột dọc từ chối của Sterling ở phút 53.

Giành thêm 3 điểm, Chelsea đã có 31 điểm và vượt lên trên Man Utd. Đội bóng của Pochettino bằng điểm với "Quỷ đỏ" nhưng xếp trên nhờ có hiệu số bàn thắng bại tốt hơn đối phương. Đêm mai (14/1), Man Utd sẽ thi đấu với Tottenham.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Chelsea chiếm vị trí của Man Utd nhờ quả phạt đền
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO