Chelsea bất ngờ thua sốc trước đội bóng "tí hon" ở Champions League

H. Long| 07/09/2022 07:14

Chelsea đã bất ngờ hứng chịu trận thua sốc với tỷ số 0-1 trên sân đội bóng yếu nhất bảng là Dinamo Zagreb. Kết quả này khiến cho sức ép dồn lên ghế HLV của Thomas Tuchel tăng lên mạnh mẽ.

Chelsea thi đấu không thành công trong giai đoạn đầu mùa giải. Trong thời gian qua, họ đã hứng chịu trận thua trước Leeds United, Southampton. Cuối tuần trước, The Blues đã phải nhờ tới may mắn (và cả trọng tài) mới có thể vượt qua West Ham. Và khi nhiều người kỳ vọng đội bóng thành London sẽ lấy lại tinh thần ở trận gặp Dinamo Zagreb thì họ lại khiến tất cả thất vọng.

Chelsea bất ngờ thua sốc trước đội bóng tí hon ở Champions League - 1
Chelsea bất ngờ thua sốc trước đội bóng tí hon ở Champions League - 2

Mislav Orsic ghi bàn mở tỷ số cho Dinamo Zagreb ở phút 13 (ảnh: Reuters).

Dù chỉ đối đầu trước đội bóng bị đánh giá yếu nhất bảng nhưng Chelsea lại gây sốc khi hứng chịu thất bại với tỷ số 0-1. Đây là trận đấu mà tân binh Abameyang đã ra mắt nhưng không thể giúp The Blues tránh khỏi trận thua đau xót.

Với kết quả này, Chelsea đang đứng cuối bảng E Champions League, khi ở trận đấu sau đó AC Milan và Salzburg đã hòa nhau với tỷ số 1-1. Sức ép lên ghế nóng của HLV Thomas Tuchel ngày một tăng cao.

Bước vào trận đấu này, Chelsea ra sân với sơ đồ 3-4-2-1. Tân binh Aubamemyang được sử dụng ngay từ đầu. Chơi phía sau cầu thủ này là Sterling và Havertz. Không ngạc nhiên khi CLB thành London dồn ép đối thủ sau tiếng còi khai cuộc.

Chelsea bất ngờ thua sốc trước đội bóng tí hon ở Champions League - 3

Aubameyang có trận ra mắt Chelsea. Đây là trận dấu mà tiền đạo người Gabon đã bỏ lỡ khá nhiều cơ hội (ảnh: Getty).

Phút thứ 6, Sterling có cơ hội mở tỷ số nhưng cú dứt điểm của cầu thủ này bị đối phương chặn lại. Chỉ 3 phút sau, Aubameyang suýt nữa chọc thủng lưới đối thủ. Đáng tiếc, cầu thủ người Gabon không thể chạm bóng ở cự ly cận thành.

Khi Chelsea còn loay hoay tìm kiếm bàn thắng, họ bất ngờ nhận gáo nước lạnh. Từ đường chuyền bằng đầu của Petrovic, Orsic loại bỏ Fofana trước khi dứt điểm tinh tế đánh bại thủ môn Kepa. 1-0 cho Dinamo Zagreb.

Chưa dừng lại ở đó, CLB của Croatia vẫn mang tới nguy hiểm cho khung thành của Chelsea. Phút 31, Ademi vuốt bóng táo bạo bên ngoài vòng cấm nhưng thủ thành Kepa đã xuất sắc cứu thua.

Chelsea bất ngờ thua sốc trước đội bóng tí hon ở Champions League - 4

Aubameyang đã đưa bóng vào lưới Dinamo Zagreb nhưng bàn thắng không được công nhận (ảnh: AP).

Sang hiệp 2, sức ép của Chelsea ngày một lớn hơn. Phút 49, Aubameyang đã đưa được bóng vào lưới đội chủ nhà nhưng bàn thắng không được công nhận khi người chuyền bóng là Chilwell rơi vào thế việt vị. Tới phút 54, The Blues thót tim khi cú sút xa của Ristovski đưa bóng tìm tới trúng xà ngang khung thành của Kepa.

Trong thời gian còn lại, HLV Tuchel đã tung vào sân hàng loạt nhân tố như Jorginho, Ziyech, Pulisic, Broja, Cucurella. Thế nhưng, Chelsea vẫn không tài nào ghi bàn thắng. Họ buộc phải chấp nhận thất bại với tỷ số 0-1.

Chelsea bất ngờ thua sốc trước đội bóng tí hon ở Champions League - 5

HLV Tuchel đang đối diện với sức ép khủng khiếp (ảnh: Getty).

Đội hình thi đấu

Chelsea bất ngờ thua sốc trước đội bóng tí hon ở Champions League - 6
Chelsea bất ngờ thua sốc trước đội bóng tí hon ở Champions League - 7

Bảng xếp hạng bảng E Champions League

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Chelsea bất ngờ thua sốc trước đội bóng "tí hon" ở Champions League
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO