Chef Ryan Phạm - Người truyền lửa của nghệ thuật Ẩm thực Việt

T/H| 30/04/2022 09:00

Không chỉ được biết đến như một đầu bếp tài năng của làng Ẩm thực Việt, Chef Ryan Phạm còn đóng vai trò là người truyền cảm hứng và đam mê ẩm thực đến với mọi người thông qua nhiều chương trình quen thuộc. Hãy cùng khám phá hành trình “truyền lửa” đầy thú vị của chàng đầu bếp này nhé!

Chef Ryan Phạm - Người bạn của mọi bữa cơm gia đình Việt

Chef Ryan Phạm là gương mặt đầu bếp quen thuộc thường xuất hiện trong chương trình Bếp Nhà (VTV8 - Đài Truyền Hình Việt Nam). Trải qua gần 80 số phát sóng, những công thức nấu ăn thú vị cùng phong cách nói chuyện thân thiện hài hước của anh dường như đã trở thành một phần không thể thiếu trong bữa ăn của nhiều gia đình Việt.

Chia sẻ với chúng tôi về khoảng thời gian hợp tác với VTV8 trong chương trình Bếp Nhà, anh thể hiện sự yêu quý và cảm ơn đối với ekip thực hiện chương trình cũng như những khán giả đã luôn cạnh bên ủng hộ anh. Đến với chương trình này âu cũng là một cái duyên, Chef Ryan Phạm kể lại. Trong một buổi hội thảo về ẩm thực, anh đã tình cờ gặp gỡ và làm quen được với ban biên tập của Bếp Nhà VTV8.

Chef Ryan Phạm là gương mặt quen thuộc trong nhiều chương trình ẩm thực của VTV8, VTV3, HTV9, HTV7, VTV9, VTC7, SCTV2, Today Tv, An Viên TV, Net Star Tv, SCTV14,…

Thông qua nhiều lần trao đổi và trò chuyện, anh nhận thấy đây chính là cơ hội để mình có thể chia sẻ những công thức nấu ăn tâm đắc cũng như truyền tải giá trị độc đáo ẩn sau mỗi một món ăn đến với những người yêu ẩm thực và nấu nướng như mình. Nghệ thuật là phương tiện truyền tải những giá trị thuần túy nhất của cuộc sống, để chúng được lan tỏa và thăng hoa, đem lại hạnh phúc và tiếng cười cho mọi người. Và nghệ thuật ẩm thực cũng như thế. Một món ăn ngon chỉ có ý nghĩa khi nó được mọi người đón nhận và thưởng thức bằng tất cả sự trân trọng và yêu thương.

Những buổi ghi hình đầy ý nghĩa

“Thân là một người đầu bếp, niềm hạnh phúc lớn lao nhất chính là khi được thấy mọi người vui vẻ ăn những món ngon mình nấu” - Chef Ryan Phạm chia sẻ. Hợp tác với Bếp Nhà VTV8 đem lại cho anh nhiều kỉ niệm thú vị. Nhân viên trong ekip của chương trình thường nói vui rằng: “Cứ mỗi lần quay cho anh Ryan là lại được ăn đồ ăn ngon”. Thật vậy, lần nào sau khi kết thúc ghi hình, anh đầu bếp cũng mời mọi người trong đoàn cùng thưởng thức những món ăn mà mình vừa thực hiện. Chính những tiếng cười, những lời động viên khích lệ chân thành từ các cộng sự đấy đã tiếp thêm sức mạnh cho Ryan Phạm luôn nỗ lực đem đến khán giả những thực đơn bổ ích và lý thú.

Chef Ryan Phạm - “Đối với tôi, không có giới hạn nào cho ẩm thực”

Bên cạnh hình tượng anh đầu bếp thân thiện, dễ gần của Bếp Nhà VTV8, Chef Ryan Phạm còn là một nhân vật “quyền lực” của làng ẩm thực Việt. Với trình độ chuyên môn được đảm bảo cùng cái tâm và nhiệt huyết dành cho nghề, anh được giới chuyên môn đánh giá cao và mời làm giám khảo cho nhiều cuộc thi nấu ăn trong và ngoài nước, có thể kể đến một số sân chơi tiêu biểu như: Ẩm thực Tranh tài, Pro Chef,...Đứng ở vị trí một người “cầm cân nảy mực” để chọn ra những nhân tài sáng giá cho ngành ẩm thực, anh nhận xét: “Mình đề cao sự sáng tạo, dám thử, dám làm của các bạn đầu bếp trẻ”.

Chef Ryan Phạm được mời làm giám khảo cho Ẩm Thực Tranh Tài

Đối với anh, không có bất cứ một giới hạn nào cho ẩm thực. Bên cạnh trình độ chuyên môn cần có, sự sáng tạo chính là yếu tố tiên quyết để đánh giá khả năng của các thí sinh. Anh không chỉ là giám khảo mà còn là người thầy trong mắt những đầu bếp “tân binh” trẻ tuổi. Thông qua các cuộc thi này, Chef Ryan Phạm mong muốn có thể truyền thụ cho các bạn nhiều kinh nghiệm trong nghề, cũng như nhiều nhiệt huyết hơn nữa để có thể không ngừng sáng tạo, đem những món ăn ngon đến với mọi người.

“Đối với tôi, không có bất cứ một giới hạn nào cho ẩm thực”

Ngoài các chương trình truyền hình và cuộc thi ẩm thực, anh còn là gương mặt đại diện cho nhiều thương hiệu ẩm thực như Nước chấm 3 miền, Hải sản Iceland,... Có thể nói, chàng đầu bếp U40 dường như đã trở thành cái tên quá đỗi quen thuộc và thân thương trong mắt những con người yêu ẩm thực.

Trong buổi trò chuyện cùng chúng tôi, Chef Ryan Phạm cũng gửi lời cảm ơn chân thành và sâu sắc nhất đến với những chương trình và thương hiệu mà anh hợp tác: “Cảm ơn các bạn đã luôn tin tưởng và ủng hộ, đồng hành cùng mình trên hành trình lan tỏa giá trị ẩm thực đến với cộng đồng. Mình rất vui khi được đóng góp một phần công sức vào sứ mệnh làm phong phú kho tàng ẩm thực Việt, đồng thời giúp đỡ các bạn đầu bếp trẻ có thêm hành trang để tiến bước trên con đường sự nghiệp.”

Bài liên quan
  • CEO Nguyễn Văn Hiếu - Dịch vụ độ xe limousine
    Sau nhiều năm tháng nỗ lực, không ngừng nâng cao dịch vụ tân trang ô tô, CEO Nguyễn Văn Hiếu đã đưa Bcar- Bcar Limousine chuyên về dịch vụ độ xe Limousine tự hào là công ty thuộc top 10 Dịch vụ hoàn hảo vì người tiêu dùng Việt trong năm 2021. Đây được xem là thành công và cũng là động lực giúp đội ngũ Bcar ngày càng hoàn thiện mình và cố gắng hơn trong tương lai. Nhằm mang lại dịch vụ tốt, tối ưu nhất đến với người tiêu dùng Việt.
  • Công ty Kính Hà Nội đồng hành cùng khách hàng thay đổi diện mạo không gian sống‏
    Bền đẹp, sang trọng lại tạo được sự thoáng đãng cho căn phòng, chất liệu kính cường lực được ứng dụng phổ biến trong nhiều công trình kiến trúc. Công ty CP Kính Hà Nội tự hào đồng hành cùng khách hàng trong việc nâng cấp không gian sống tiện nghi và hiện đại hơn bởi chuỗi sản phẩm đa dạng.‏
  • Đồng Phục Bốn Mùa: Chú trọng từng yêu cầu nhỏ của các thương hiệu lớn
    Áo đồng phục mang dấu ấn thương hiệu không còn xa lạ khi hiện nay từ các thương hiệu nhỏ lẻ đến doanh nghiệp lớn đều rất chú trọng vào đồng phục và coi đó là một trong những điểm cạnh tranh với đối thủ trên thị trường. Với các thương hiệu lớn, đồng phục còn là một trong bộ nhận diện thương hiệu của họ.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Chef Ryan Phạm - Người truyền lửa của nghệ thuật Ẩm thực Việt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO