‘Check-in’ phố ẩm thực đầu tiên tại quận 3

Như Quỳnh| 23/12/2022 08:57

Phố ẩm thực Nguyễn Thượng Hiền (quận 3) vừa bước vào giai đoạn triển khai hoạt động với gần 100 gian hàng đủ các món ăn từ mọi vùng miền.

Từ lâu, con phố Nguyễn Thượng Hiền đã trở thành một địa điểm ăn uống không còn mấy xa lạ đối với người dân TP.HCM. Càng về đêm, thực khách càng đông dần, con phố nhỏ vì thế lại thêm phần náo nhiệt.

‘Check-in’ phố ẩm thực đầu tiên tại quận 3 - 1

Phố ẩm thực Nguyễn Thượng Hiền vừa được ra mắt vào ngày 21/12/2022.

Chỉ vỏn vẹn vài trăm mét vuông, phố ẩm thực Nguyễn Thượng Hiền có đến gần 100 gian hàng ăn uống và khoảng 50 hộ kinh doanh quần áo, giày dép, hoa tươi… với giá cả hợp lý, phù hợp cho các bạn trẻ đến thưởng thức các món ăn và mua sắm.

‘Check-in’ phố ẩm thực đầu tiên tại quận 3 - 2
‘Check-in’ phố ẩm thực đầu tiên tại quận 3 - 3
‘Check-in’ phố ẩm thực đầu tiên tại quận 3 - 4

Nhiều món ngon được bày bán trên con phố ẩm thực.

Theo chị Phương, chủ quán bánh cuốn cho biết: “Bình thường chị mở bán từ 5h-17h hằng ngày nhưng nhờ có phố ẩm thực mở ra mà con đường này trở nên nhộn nhịp hơn, nhờ đó chị cũng bán thêm được cả buổi tối nữa. Chị hy vọng trong tương lai phố ẩm thực Nguyễn Thượng Hiền sẽ được nhiều người biết đến và ủng hộ”.

‘Check-in’ phố ẩm thực đầu tiên tại quận 3 - 5

Không khí phố ẩm thực càng về đêm lại càng nhộn nhịp.

Thực khách khi đến đây có thể gửi xe tại vỉa hè phía sau trụ sở Công an quận 3 hoặc bãi xe chợ Vườn Chuối và thoải mái thưởng thức từ các món ăn vặt như trà sữa, bánh tráng trộn, nem tré trộn, gỏi cuốn… đến các món ăn no như bún, miến, phở, cơm gà,… chỉ từ vài chục nghìn đồng.

Theo chú Dũng (65 tuổi), người dân sinh sống tại quận 3 thông tin: “Trước đây tuyến đường Nguyễn Thượng Hiền là đường ray xe lửa, xung quanh nơi này vắng vẻ lắm. Bây giờ được thấy nơi này dần trở nên náo nhiệt hơn nhờ phố ẩm thực, bà con nơi đây cũng có thêm thu nhập, tôi mừng lắm.”

Mặc dù phố ẩm thực mới vừa được đưa vào hoạt động thế nhưng đã thu hút được khá nhiều thực khách trong và ngoài nước đến tham quan và thưởng thức các món ăn Việt Nam.

‘Check-in’ phố ẩm thực đầu tiên tại quận 3 - 6
‘Check-in’ phố ẩm thực đầu tiên tại quận 3 - 7

Những món ăn vặt ngon lành được bày bán tại đây.

‘Check-in’ phố ẩm thực đầu tiên tại quận 3 - 8

Du khách nước ngoài hào hứng với các món ăn có tại phố ẩm thực Nguyễn Thượng Hiền.

Bạn Quỳnh Thi, một thực khách đến tham quan cho hay: “Mình nghe tin quận 3 mở phố ẩm thực nên tan làm về đã tranh thủ ghé qua đây. Mình thấy nơi này có khá nhiều món ăn tha hồ để lựa chọn. Tuy nhiên, ở đây chưa có nhiều diện tích để ngồi lại ăn. Mình hy vọng là trong tương lai phố ẩm thực Nguyễn Thượng Hiền sẽ được bố trí thêm diện tích, chắc chắn sẽ thu hút được nhiều bạn trẻ hơn nữa”.

Theo kế hoạch đã được UBND quận 3 phê duyệt, phố ẩm thực Nguyễn Thượng Hiền (đoạn từ giao lộ Điện Biên Phủ đến đường Nguyễn Đình Chiểu, phường 4) được triển khai hoạt động theo khung giờ từ 18-22 giờ mỗi ngày.

Song song với việc quản lý và vận hành, quận 3 sẽ thường xuyên tiếp nhận ý kiến phản hồi từ các cơ sở kinh doanh và người dân để sơ kết, rút kinh nghiệm, đề xuất hướng phát triển trong tương lai cho phố ẩm thực này

    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    ‘Check-in’ phố ẩm thực đầu tiên tại quận 3
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO