Check-in ở bến Bạch Đằng ngỡ như châu Âu, đẹp mà nắng vỡ đầu!

Minh Minh| 07/04/2022 15:54

Từ lúc khánh thành đến nay, công viên bến Bạch Đằng, quận 1, TP.HCM luôn vắng khách buổi sáng vì nắng.

1-5-.jpg

Thanh Tâm, cô gái Hà Nội đi du lịch ở Sài Gòn, nghe nói bến Bạch Đằng vừa có công viên mới, đã ra đây tranh thủ tự mình lưu lại nhiều khoảnh khắc ở đây. Cô phải dùng dù để che nắng và che cái điện thoại cho tiện chụp hình.

hinh-2-1-.jpg
Nơi đây đang là điểm check-in công cộng mới được các bạn trẻ yêu thích nhất nhì Sài Gòn. Các khách sạn Majestic, Riverside… bên bờ sông có kiến trúc cổ điển đã là “chiếc phông” rất phù hợp để nhiều bạn trẻ sáng tạo tìm những góc hình gợi nhớ đẹp như châu Âu.
3-1-.jpg
Công viên cũng bắt đầu trở thành điểm hẹn cặp đôi uyên ương chọn đến để chụp ảnh cưới. Nơi đây được xem như view đẹp nhất để ngắm cầu Thủ Thiêm 2 đang sắp sửa khánh thành.
4-1-.jpg
Thậm chí có bạn trẻ chụp ảnh tốt nghiệp cũng đã chọn nơi này để lưu lại kỷ niệm. Công viên đã dần thành điểm hẹn yêu thích của người Sài Gòn và du khách sau một thời gian bị lãng quên.
5-1-.jpg
Tuy nhiên, cả công viên thiếu bóng mát cây xanh. Khách đến công viên từ 8h trở đi là đối diện với cái nắng gay gắt mùa hè. Nhiều người đi bộ một đoạn không chịu nổi phải bỏ ý định.
6.jpg

Cũng dễ hiểu vì sao cả công viên dài rộng như thế này nhưng buổi sáng rất ít người đến tham quan. Sau khi cải tạo, các cây xanh cũ trong công viên bờ sông này đã biến mất hoàn toàn.

7-2-.jpg
Cả công viên chỉ có 2 cái cây còn sót lại. Một ở vị trí cạnh cạnh bến tàu cao tốc. Nghe nói, cây bồ đề này rất thiêng, trước kia người ta vẫn thường hay ra đây cúng bái. Đây cũng là điểm “trốn nắng” duy nhất ở công viên.
8-3-.jpg
Dấu vết duy nhất còn hiện hữu bến Bạch Đằng cũ, từ cây cầu dẫn ra bến tàu đã có tuổi đời trên dưới 50 năm này. Cây xanh thứ 2 còn sót lại của công viên cũ cũng mọc cạnh đây.
9-1-.jpg
Mảng cây xanh ở công viên là bãi cỏ và cây hoa giấy thấp nhỏ được trồng trong chậu kiểng, đặt để một số nơi. Cây quá nhỏ và cỏ không thể làm dịu cái nắng hầm hập dù công viên sát cạnh bờ sông.
10.jpg
Sau khi nhận được những phàn nàn công viên quá thiếu mảng cây xanh, theo Sở xây dựng, khu vực cỏ hình 5 cánh sen ở công viên Bạch Đằng được đề xuất trồng hoa tạo mảng xanh, hoàn thành trước 30/4. (Khu vực này cũng là phần mới nhất được đưa vào sử dụng thời gian qua).
11-2-.jpg

Theo ghi nhận, đến ngày 6/4, các cánh hoa sen này vẫn trồng cỏ. Cho nên, công viên chỉ thích hợp để đi dạo, vãn cảnh vào buổi chiều, tầm từ 4h trở đi, khi mặt trời đã ngả sau lưng các cao ốc của thành phố, phủ bóng râm xuống công viên.

12-2-.jpg
Công viên vẫn tiếp tục cải tạo xây dựng, đây là đoạn bên cạnh ga tàu thủy, tiếp giáp với xưởng Ba Son cũ. Được biết, công viên bến Bạch Đằng dài 1,2 km từ cột cờ Thủ Ngữ đến cầu Thủ Thiêm 2, hoàn thành giai đoạn 1 hồi cuối tháng 1/2022 với tổng kinh phí khoảng 100 tỷ đồng từ nguồn vốn xã hội hóa.
13-1-.jpg

Sau khi hoàn thành toàn bộ công trình trong năm nay, công viên có 3 khu chức năng: khu tưởng niệm lịch sử (khoảng 4.000 m2); khu xúc tiến du lịch (hơn 5.150 m2); công viên cộng đồng (2.750 m2).

14.jpg
Dấu vết cũ của công viên xưa còn sót lại, có lẽ là đây, của một người chuyên làm dịch vụ chở thuê rải tro cốt, phóng sinh ở khúc sông này mấy chục năm qua.
Bài liên quan
  • Diện mạo mới của bến Bạch Đằng
    Gần tết Nguyên đán, bến Bạch Đằng được hoàn tất việc chỉnh trang với diện mạo mới tươi đẹp, kết hợp với các công trình lịch sử khác dự kiến sẽ là nơi thu hút nhiều người đến vui chơi dịp tết.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Check-in ở bến Bạch Đằng ngỡ như châu Âu, đẹp mà nắng vỡ đầu!
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO