Check-in 5 khu chợ nổi ngay cạnh Bangkok

Như Khánh (Saostar)| 16/12/2022 13:26

Ghé thăm các khu chợ nổi là trải nghiệm du khách không nên bỏ lỡ trong chuyến du lịch Thái Lan.

Không chỉ có các trung tâm thương mại sầm uất hay chợ đêm ở trung tâm thành phố, các khu chợ nổi đậm chất địa phương cũng là điểm nhấn văn hóa ở xứ chùa Vàng.

Cách thủ đô Bangkok chưa đầy một giờ di chuyển, các khu chợ nổi nhộn nhịp hấp dẫn du khách ghé thăm. Các chợ nổi này thường mở cửa vào cuối tuần, bán đủ các mặt hàng nông sản, hải sản, trái cây... Du khách có thể tham khảo 5 khu chợ nổi dưới đây cho chuyến food tour khi ghé thăm Bangkok dịp hè này.

1. Damnoen Saduak

Đây là ngôi chợ nổi lâu đời nhất ở Thái Lan, cũng là khu nhộn nhịp các hoạt động mua bán, đông khách du lịch ghé thăm. Các thương lái địa phương luôn bắt đầu phiên chợ từ sớm.

Họ thường chèo thuyền dọc theo kênh rạch để giới thiệu hàng hóa đến du khách. Mặt hàng phổ biến ở đây thường là các loại trái cây, rau củ quả nhiệt đới, các món đặc sản, đồ ăn vặt Thái Lan như kem dừa, kem xoài...

Check-in 5 khu chợ nổi ngay cạnh Bangkok - 1

Khu chợ nổi này cách trung tâm thủ đô Bangkok khoảng một giờ di chuyển. Đến đây, du khách có thể thưởng thức đồ ăn địa phương ngay trên xuồng, mua đồ lưu niệm làm quà.

Chợ nổi Damnoen Saduak cũng có những góc chụp hình với background đầy màu sắc từ những chiếc dù, trái cây chất đầy trên ghe, xuồng. Để tiện di chuyển đến đây, bạn có thể đặt tour đưa đón tại khách sạn.

Địa chỉ: Damnoen Saduak, Ratchaburi

Giờ mở cửa: 7-17h (thứ bảy và chủ nhật)

2. Amphawa

Chuyến du lịch Thái Lan sẽ thêm màu sắc khi bạn ghé qua chợ nổi Amphawa. Ngôi chợ này cách Bangkok khoảng 50 km về phía tây nam. Chợ Amphawa không quy mô bằng Damnoen Saduak nhưng mang đậm hơi thở văn hóa địa phương của người dân xứ chùa Vàng.

Check-in 5 khu chợ nổi ngay cạnh Bangkok - 2

Ngoài ra, khu chợ là điểm đến không thể bỏ qua với các tín đồ mê hải sản. Tại đây bán các loại hải sản tươi sống với mức giá khá mềm. Du khách có thể thưởng thức các món hải sản chế biến ngay trên xuồng gỗ.

Mặc dù giá hải sản ở đây rẻ, du khách vẫn nên khảo giá trước khi mua hoặc nhờ hướng dẫn viên mua hộ tại địa điểm bán đồ ngon với giá tốt.

Địa chỉ: Amphawa, Samut Songkhram

Giờ mở cửa: 12-20h (từ thứ sáu đến chủ nhật)

3. Taling Chan

Đây là khu chợ nằm ngay tại thủ đô Bangkok. Du khách lần đầu đến xứ chùa Vàng hoặc đang tìm kiếm một khu chợ truyền thống có thể ghé đến địa điểm này.

Check-in 5 khu chợ nổi ngay cạnh Bangkok - 3

Từ trung tâm thành phố, du khách di chuyển khoảng 12 km là đến khu chợ. Chợ Taling Chan khá nhỏ, không nhộn nhịp và đông đúc như Damnoen Saduak hay Amphawa.

Không khí khu chợ cho du khách cảm giác như hòa mình vào miền quê sông nước yên bình. Khu chợ tập trung các thuyền nhỏ, chủ yếu bán các loại nông sản, trái cây tươi.

Địa chỉ: Taling Chan, Bangkok

Giờ mở cửa: 8-16h (thứ bảy và chủ nhật)

4. KhLong Lat Mayom

Cũng nằm ở quận Taling Chan, khu chợ này gần ngay chợ nổi Taling Chan, cách trung tâm thủ đô Bangkok khoảng 20 km.

Check-in 5 khu chợ nổi ngay cạnh Bangkok - 4

Khác với một số chợ nổi, KhLong Lat Mayom có khá ít thuyền hoạt động, hàng hóa chủ yếu được bày bán nhiều tại các sạp mặt đất. Điểm thu hút của các mặt hàng tại khu chợ này là trái cây có kích cỡ khá lớn. Từ xoài, chuối, dứa đến bưởi, đu đủ đều to hơn kích thước thông thường. Khu chợ cũng bày bán nhiều mặt hàng quần áo, phụ kiện lạ mắt.

Địa chỉ: Taling Chan, Bangkok

Giờ mở cửa: 7-17h (thứ bảy và chủ nhật)

5. Bang Nam Pheung

Chợ nổi Bang Nam Pheung cách Bangkok hơn 20 km, tọa lạc trên dòng sông Bang Nam Pheung. Điểm đặc biệt của khu chợ này là không gian xanh xung quanh.

Check-in 5 khu chợ nổi ngay cạnh Bangkok - 5

Nếu là người ngại náo nhiệt, du khách có thể lựa chọn ghé chợ Bang Nam Pheung vào buổi sáng sớm.

Khu chợ cũng là địa điểm lý tưởng để thưởng thức các món ăn địa phương xứ chùa Vàng như trứng rán Hoy Tod, xiên gà nướng Gai Yang, mì Ba Mee Moo, gỏi Miang Kum.

Giống như chợ KhLong Lat Mayom, chợ nổi Bang Nam Pheung không có nhiều xuồng qua lại. Các quầy hàng chủ yếu được bày bán trên mặt đất.

Địa chỉ: Phra Pradaeng, Samut Prakan

Giờ mở cửa: 8h30-17h (thứ bảy và chủ nhật)

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Check-in 5 khu chợ nổi ngay cạnh Bangkok
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO