Check camera thấy cháu khóc mà bà không dỗ, tôi vừa trách thì mẹ trả lại ngay 5 triệu

14/03/2023 09:21

Hiện tại tôi phải nghỉ làm ở nhà vì bà nội về quê, chồng thì không cho tìm giúp việc.

Trước khi đến với anh Toàn, tôi đã từng qua một lần đò, chúng tôi chia tay vì chồng cũ không có con được. Tôi gặp anh Toàn khi mới ly hôn, thời điểm đó tôi rất bế tắc, mệt mỏi vì điều tiếng dư luận. Anh đã đến bên tôi an ủi, cho tôi niềm vui, niềm tin vào cuộc sống. Trái ngược với tôi, anh Toàn vẫn là trai tân, công việc, gia đình đều tốt. Anh chẳng ngại bày tỏ tình cảm với tôi, cho tôi cảm giác an toàn được yêu khi ở bên anh.

Yêu nhau 5 tháng, tôi phát hiện mình có bầu. Tôi rất vui vì điều này và xác định làm mẹ đơn thân, thế nhưng anh lại đưa tôi về nhà xin cưới. Biết quá khứ của tôi, gia đình anh không hài lòng nhưng vì cả hai đứa đã có con rồi nên không ngăn cấm được. Kết hôn, chúng tôi ở thành phố nên tôi không phải sống chung với mẹ chồng. Bầu bí tôi được chồng chiều, quan tâm lắm. Anh làm hết việc nhà, tôi thích gì anh mua cho thứ nấy. Quãng thời gian bầu bí với tôi rất thoải mái, nhẹ nhàng.

Thế nhưng khi sinh con, nuôi con, tôi mới thấm thía nỗi vất vả khi làm mẹ là thế nào. Một mình chăm con, tôi gần như kiệt sức khi con quấy, không chịu chơi, chồng thì đi làm đến tối muộn mới về. Không thể lo được mọi việc, tôi tâm sự bảo chồng gọi bà nội lên chăm cháu đỡ. Cũng chỉ còn gần một tháng nữa tôi đi làm trở lại rồi. Anh đồng ý và hôm sau về quê đón mẹ lên ngay.

Có bà nội, tôi nhàn hơn rất nhiều, có thời gian thảnh thơi lo cho bản thân hơn. Sống cùng mẹ chồng dù hơi bất tiện nhưng tôi vẫn phải cố, không có bà, tôi chẳng thể đi làm. Cũng may mẹ chồng tôi hiền, dễ chịu nên ở chung không có vấn đề gì to tát xảy ra.

Check camera thấy cháu khóc mà bà không dỗ, tôi vừa trách thì mẹ trả lại ngay 5 triệu-1

Đi làm lại tôi mới hiểu cảnh xa con nhỏ, không yên tâm khi để con ở nhà với bà là thế nào. Ngồi làm mà tôi kiểm tra camera liên tục xem hai bà cháu đang làm gì. Thằng bé quấy nên bà vất vả, bế suốt rồi lại phải lo dọn dẹp nhà cửa, nấu cơm… Tôi cũng hiểu nên mỗi tháng gửi mẹ 5 triệu để bà chi tiêu, dành dụm. Mẹ lên đây bế cháu, việc đồng áng ở quê không làm được, bà cho thuê nên không có kinh tế. Vợ chồng tôi thêm với mẹ chút ít tiền thì không có vấn đề gì cả.

Vậy mà ngày thứ 7 đi làm, xem camera tôi sững sờ khi thấy con khóc ở giường nhưng bà nội nằm bên cứ mặc kệ. Bà quay người đi chỗ khác, bình thản ngủ. Nhìn con khóc mãi không nín tôi sốt ruột vô cùng, gọi điện mẹ lại không bật máy. Giữa buổi làm, tôi không thể đi về nhà được nên chẳng biết làm thế nào.

Tối về nhà, nhìn con nằm giường chơi một mình tôi xót xa mà gay gắt với mẹ chồng ngay. Tôi trách mẹ trông cháu không tử tế, mặc kệ cháu khóc như thế bà cứ nằm ngủ. Mẹ chồng tôi thở dài rồi lấy 5 triệu đưa cho tôi: "Mẹ gửi lại các con tiền để con tìm người giúp việc. Mẹ già hay đau đầu mệt mỏi, nhà nhiều việc không thể lúc nào cũng bế, dỗ cháu được. Mai mẹ về quê".

Chồng tôi về thấy mẹ đang xếp đồ, anh tức giận nói tôi không ra gì, anh cho rằng tôi xem thường mẹ. Nhưng đâu có phải thế, tôi vẫn biếu mẹ 5 triệu/tháng, chỉ nhắc nhở bà trông cháu cẩn thận vậy mà anh lại đổ mọi tội lỗi lên đầu tôi. Giờ tôi phải nghỉ làm ở nhà vì bà nội về quê, chồng thì không cho tìm giúp việc. Tôi phải làm gì đây?

(Xin giấu tên)

Theo VietNamNet

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Check camera thấy cháu khóc mà bà không dỗ, tôi vừa trách thì mẹ trả lại ngay 5 triệu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO