Chê tôi “không biết đẻ” chồng lén lút làm điều này sau lưng

MINH AN (t/h)| 23/06/2023 17:24

Tôi phát hiện chồng mình có bồ, đắng cay hơn, bồ của chồng đã mang thai 3 tháng. Tôi đau khổ chất vấn thì chồng bảo anh cũng muốn được làm bố và đề nghị ly hôn với người không thể có con như tôi.

Ngày còn con gái, tôi được nhiều người đánh giá là khá đẹp, ăn nói lại có duyên. Nhiều chàng trai thành phố có công việc ổn định, gia đình tử tế theo đuổi nhưng tôi không ưng. Thế rồi, tôi yêu và kết hôn với một người đàn ông quê Nam Định chỉ vì quý cái tính thật thà lại giản dị của anh.

Về làm dâu, tôi làm mát mặt chồng và gia đình bởi sự khéo léo, tháo vát, biết trên biết dưới của mình. Tôi chấp nhận bỏ nghề cô giáo mầm non để về làm công nhân trong khu công nghiệp gần nhà với mức lương 8 triệu/tháng.

khong-sinh-con-cho-chong.jpeg
Những tưởng hạnh phúc sẽ mỉm cười nhưng 3 năm hôn nhân tôi nhận lại cái kết cay đắng

Còn chồng tôi làm thợ cơ khí trong khi công nghiệp với mức lương hơn chục triệu, nói chung thu nhập của hai vợ chồng cũng ổn, chúng tôi cũng không quá áp lực về kinh tế vì nhà cửa bố mẹ chồng cho sẵn rồi.

Xem thêm: Chồng ngoại tình với đồng nghiệp khi đang đi du lịch cùng vợ, con

Cứ tưởng rằng cuộc sống của hai vợ chồng sẽ êm ả trôi qua. Nhưng hai tháng trôi qua, tiếp đến 6 tháng và một năm sau cưới, bụng tôi không thấy... phồng lên. Gia đình chồng dần dần thay đổi thái độ.

Từ việc rất quý mến tôi mẹ chồng thành dửng dưng, thậm chí bà còn nói ý rằng “cây khô không trái, gái độc không con” và đương nhiên tôi thành người thừa và là người mang lại...xui xẻo cho gia đình .

Hễ ai trong gia đình nhà chồng xảy ra chuyện hoặc chồng làm ăn thua lỗ, hỏng hóc phải đền tiền cho người ta thì tất cả lỗi đều do... tôi vì tôi không biết đẻ.

Xem thêm: 4 thứ phụ nữ ngoại tình sợ nhất khi bị chồng kiểm tra

Mới đầu chồng còn an ủi, động viên vợ cố gắng. Lúc ấy, hôn nhân mới bước sang năm thứ ba tôi cũng không đi khám, chỉ đi lấy thuốc của một vài thầy lang gần nhà. Sau hơn 3 năm không thấy có con, chồng tôi cũng lạnh nhạt dần với vợ.

Đã có lúc chị muốn chết quách đi. Không có con đã là một bất hạnh quá lớn vậy mà chẳng còn ai bên mình chia sẻ. Tôi và chồng đi khám ở viện tỉnh thì bác sĩ kết luận cả tôi và chồng đều bình thương và bảo tôi về nhà tâm lý thoải mái là được.

Thế nhưng, sau quãng thời gian ấy, tôi phát hiện chồng mình có bồ, đắng cay hơn, bồ của chồng đã mang thai 3 tháng. Tôi đau khổ chất vấn thì chồng bảo anh cũng muốn được làm bố và đề nghị ly hôn với người không thể có con như tôi.

Vậy là tôi kết thúc hôn nhân sau hơn 3 năm chung sống với chồng chỉ vì chưa sinh được con cho chồng. Không dám về quê vì sợ bố mẹ đẻ mang tiếng với hàng xóm, tôi lên Hà Nội và xin làm giáo viên mầm non cho một cơ sở nhỏ.

Một lần đi khám ở bệnh viện tuyến đầu Hà Nội, tôi đau khổ biết mình chỉ bị tắc vòi trứng. Bác sĩ nói chỉ cần điều trị một thời gian sẽ khỏi và có thể mang thai. Giá mà tôi đi bệnh viện tuyến đầu khám sớm hơn thì có lẽ cuộc đời không dang dở thế này.

Tắc vòi trứng có thai tự nhiên được không?

Tắc vòi trứng là tình trạng vòi trứng bị bít tắc, chít hẹp không thông như bình thường, nguyên nhân tắc vòi trứng có thể do các bệnh lý ở vòi trứng như viêm vòi trứng hoặc dị tật bẩm sinh hay mắc các bệnh lây qua đường tình dục. Phụ nữ có 2 bên buồng trứng trái và phải, mỗi bên buồng trứng sẽ có 1 vòi trứng riêng biệt, nếu vòi trứng bị tắc sẽ gây cản trở đến việc trứng và tinh trùng gặp gỡ để thụ tinh và làm tổ.

Hiện nay với sự phát triển của y học kỹ thuật, các bệnh lý như tắc vòi trứng có thể điều trị tắc với những phương pháp tối ưu, giúp phụ nữ có thể mang thai và sinh em bé khỏe mạnh. Điều trị tắc vòi trứng có thể bao gồm những phương pháp sau:

Điều trị nội khoa: Phương pháp điều trị nội khoa được áp dụng với những trường hợp tắc vòi trứng do viêm nhiễm, bác sĩ sẽ cho người bệnh sử dụng một số thuốc chống viêm và kháng sinh để có thể tiêu diệt được các vi khuẩn và nấm khu trú ở vòi trứng. Sau khi tình trạng viêm ở vòi trứng được cải thiện, 2 vòi trứng được khơi thông thì việc trứng di chuyển để kết hợp với tinh trùng để thụ thai có thể diễn ra.

Điều trị ngoại khoa: Với can thiệp ngoại khoa đây là phương pháp phổ biến trong điều trị tắc vòi trứng, hiện nay các thủ thuật có thể được áp dụng bao gồm:
Phương pháp bơm hơi, thường áp dụng trong trường hợp vòi trứng thông hạn chế, tuy nhiên đây là phương phát ít phổ biến vì gây đau cho người bệnh và có nguy cơ biến chứng.

Phương pháp nội soi vòi trứng: Với những trường hợp tắc vòi trứng ở đoạn gần thì nội soi vòi trứng thường được chỉ định, bác sĩ sẽ dùng dụng cụ chuyên biệt để thực hiện thông tắc vòi trứng, tuy nhiên sau phẫu thuật vẫn có nguy cơ tái dính.

Cắt nối vòi tử cung: Đây là một phương pháp hiện đại, đòi hỏi bác sĩ có kinh nghiệm và chuyên môn cao, sau khi cắt bỏ đoạn ống dẫn trứng bị tắc và không có khả năng tái thông, bác sĩ sẽ nối lại với nhau. Nếu thành công thì tỷ lệ bệnh nhân có thể mang thai tự nhiên lên đến 80%.

Phẫu thuật cắt ống dẫn trứng: Với trường hợp các phương pháp tái thông vòi trứng không hiệu quả, bác sĩ có thể chỉ định người bệnh làm phẫu thuật cắt ống dẫn trứng, với phương pháp này bệnh nhân không thể có thai tự nhiên tuy nhiên nếu muốn mang thai bệnh nhân có thể thực hiện làm thụ tinh ống nghiệm.

Hỗ trợ sinh sản: Với trường hợp phụ nữ bị tắc vòi trứng có thể tìm đến các phương pháp hỗ trợ sinh sản hiện đại như bơm tinh trùng vào buồng tử cung (IUI) hoặc thụ tinh ống nghiệm (IVF).

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Chê tôi “không biết đẻ” chồng lén lút làm điều này sau lưng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO