Chế tác hàng trăm tượng mèo từ gỗ, củi khô

17/01/2023 00:00

Hàng trăm bức tượng mèo được ông Lê Ngọc Thuận (Quảng Nam) chế tác từ gỗ, củi khô để bán cho khách du lịch trong dịp Tết Quý Mão với giá hàng triệu đồng.

meo go Quy Mao anh 1
Những ngày cuối năm, ông Lê Ngọc Thuận (42 tuổi, ở phường Tân An, TP Hội An, Quảng Nam) tất bật đưa những thanh gỗ, củi khô về xưởng mộc để chế tác tượng mèo. Xưởng gỗ mộc của ông Thuận rông chừng 250 m2 - là nơi chế tác hàng trăm tượng mèo để bán cho khách trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão.
meo go Quy Mao anh 2
Những tấm gỗ lớn sau khi thu gom sẽ được cắt xẻ theo kích cỡ khác nhau để phù hợp với ý tưởng và hình thù của tượng mèo.
meo go Quy Mao anh 3
Để đầu tư cho máy móc và nhân công, ông Thuận đã chi hơn 1 tỷ đồng và thuê nhiều thợ mộc lành nghề tại làng mộc Kim Bồng, TP Hội An, với mức lương từ 7 đến 12 triệu đồng/tháng. Dịp Tết năm nay, ông cùng nhóm thợ tập trung sản xuất hơn 100 linh vật mèo từ nhiều loại gỗ khác nhau.
meo go Quy Mao anh 4
Ông Võ Đức Ân (thợ mộc làm việc tại xưởng) cho biết việc hoàn thiện một tượng mèo bằng gỗ tốn nhiều thời gian, máy móc chỉ hỗ trợ cắt, xẻ một phần.
meo go Quy Mao anh 5
Ông Thuận cho hay các sản phẩm được đưa vào ba nhà hàng và một khu mua sắm tại TP Hội An để bán cho khách du lịch. Mỗi bức tượng mèo giá bán thấp nhất một triệu đồng, cao nhất 10 triệu đồng.
meo go Quy Mao anh 6
Với những khối gỗ lớn, hình dáng mèo sẽ được lên ý tưởng và điêu khắc nguyên khối.
meo go Quy Mao anh 7
Những con mèo với chữ "Phúc - Lộc - Thọ" được điêu khắc trên thân chờ khách đến mua.
meo go Quy Mao anh 8
Ông Thuận cho hay gỗ được lấy làm tượng là gỗ củi và gỗ trồng nhằm bảo vệ môi trường, tái tạo từ những vật dụng bỏ đi. Những khối gỗ bị ngâm nước lũ nhiều ngày nên chắc chắn, ít bị mối mọt.
meo go Quy Mao anh 9
Những bức tượng mèo được ông Thuận đánh nhám, sơn màu và trưng bày tại các cơ sở kinh doanh du lịch của mình.
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Chế tác hàng trăm tượng mèo từ gỗ, củi khô
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO