'Chế' giấy chứng minh công an nhân dân giả để đối phó CSGT

Trương Nguyễn| 05/07/2023 09:54

H. (23 tuổi) thừa nhận đã làm giấy chứng minh CAND tại một tiệm photocopy với giá 100.000 đồng, với mục đích khi vi phạm giao thông sẽ xin CSGT bỏ qua.

Sáng 5/7, Cục CSGT cho biết, Đội CSGT đường bộ số 1 đã phát hiện, tạm giữ và bàn giao một đối tượng sử dụng giấy chứng minh công an nhân dân (CAND) giả cho Công an TP Buôn Ma Thuột (tỉnh Đắk Lắk) tiếp tục điều tra, xử lý.

Chế giấy chứng minh công an nhân dân giả để đối phó CSGT - 1

H. bị CSGT phát hiện hành vi vi phạm (Ảnh: Cục CSGT).

Vào lúc 7h50 ngày 4/7, trong lúc làm nhiệm vụ trên tuyến đường Hồ Chí Minh, thuộc xã Hòa Phú, TP Buôn Ma Thuột, Tổ CSGT thuộc Đội CSGT đường bộ số 1, do Trung tá Hoàng Anh Tuấn - Phó đội trưởng làm tổ trưởng, phát hiện xe máy biển kiểm soát 60F4- 437.xx vi phạm tốc độ nên đã dừng xe để kiểm tra.

Sau khi kiểm tra, danh tính tài xế được xác định là Đoàn Ngọc Gia H. (23 tuổi, quê Đồng Nai). Theo cảnh sát, anh H. đã xuất trình một giấy chứng nhận đăng ký xe, một giấy phép lái xe, một giấy chứng minh CAND số 078-390 mang tên Đoàn Ngọc Gia H., cấp bậc: Cấp úy, do Thượng tá Ngô Xuân Hải, Công an quận Long Biên, TP Hà Nội, cấp ngày 17/3/2020.

Chế giấy chứng minh công an nhân dân giả để đối phó CSGT - 2

Giấy chứng minh CAND giả mà H. "chế" tại một quán photocopy (Ảnh: Cục CSGT).

Ngoài ra, H. cũng nói rằng trước đây làm trong lực lượng CAND.

Thấy nghi vấn, cán bộ CSGT đã đấu tranh, xác minh và H. đã thừa nhận giấy chứng minh CAND nói trên được mình làm tại một tiệm photocopy ở TP Biên Hòa, Đồng Nai vào tháng 3/2022 với giá 100.000 đồng, với mục đích khi vi phạm luật giao thông thì xuất trình để được CSGT bỏ qua lỗi.

Tổ CSGT sau đó đã lập biên bản vi phạm hành chính với H. về hành vi Điều khiển xe chạy quá tốc độ quy định trên 20km/h; đồng thời bàn giao đối tượng, phương tiện và giấy chứng minh CAND giả cho Công an TP Buôn Ma Thuột tiếp tục điều tra, xử lý.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
'Chế' giấy chứng minh công an nhân dân giả để đối phó CSGT
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO