Chế độ giảm cân khắc nghiệt, đáng sợ của loạt thần tượng xứ Hàn

15/07/2022 19:00

Nhiều thần tượng sau khi giảm cân đã công khai thừa nhận cách ăn kiêng của họ là một lựa chọn tồi tệ, có thể dẫn tới tử vong.

Tiêu chuẩn ngoại hình ở Hàn Quốc rất cao, nhất là trong ngành công nghiệp giải trí đầy cạnh tranh như Kpop.

Việc ăn kiêng khá phổ biến với các idol, dù họ vẫn phải liên tục chạy theo lịch trình hoạt động dày đặc. Dưới đây là một số chế độ ăn kiêng khắc nghiệt mà các idol từng trải qua và chia sẻ với truyền thông.

1. Xiumin (EXO)

Chế độ giảm cân khắc nghiệt, đáng sợ của loạt thần tượng xứ Hàn-1
Xiumin thời điểm năm 2012, khi vừa debut cùng EXO

Không chỉ các thần tượng nữ mà việc ăn kiêng với các idol nam cũng không hề xa lạ, Xiumin là một trong số đó. Thành viên EXO từng bị chỉ trích thậm tệ chỉ vì cân nặng khi mới ra mắt, khiên anh bị stress và liên tục trải qua tình trạng "yo-yoing" (giảm cân và tăng cân bất thường).

Chính trong đợt quảng bá cho Growl vào năm 2013, Xiumin phải trải qua chế độ ăn kiêng khắc nghiệt nhất. Dù chỉ được ngủ vài tiếng mỗi ngày do bận quảng bá, Xiumin vẫn chỉ ăn một bữa/ngày và uống rất nhiều cà phê để hỗ trợ giảm cân nhanh chóng.

Cũng trong thời kỳ này, Xiumin chạm mốc cân nặng thấp nhất từ trước đến nay. Tuy nhiên rất may mắn là anh sớm lấy lại mức cân nặng khỏe mạnh. Xiumin cũng khuyên mọi người không nên học theo cách bỏ bữa để giảm cân giống như mình.

Chế độ giảm cân khắc nghiệt, đáng sợ của loạt thần tượng xứ Hàn-2

2. T.O.P (BIGBANG)

Chế độ giảm cân khắc nghiệt, đáng sợ của loạt thần tượng xứ Hàn-3
Ảnh predebut của T.O.P 

T.O.P luôn xuất hiện với ngoại hình bảnh bao trên sân khấu cũng như khi diễn xuất. Ít ai biết rằng, T.O.P từng suýt không được debut cùng Big Bang do quản lý nhận xét cân nặng của T.O.P thời thực tập sinh là nhiều hơn mức "có thể chấp nhận" đối với các thần tượng.

Điều này khiến T.O.P lao vào ăn kiêng, với thực đơn chỉ gồm sữa mật ong chúa không đường, nước khoáng và đậu đỏ làm món ăn nhẹ. Ngoài ra T.O.P cũng tập luyện liên tục hàng ngày và nhanh chóng đưa cân nặng về mức mà công ty yêu cầu.

Chế độ giảm cân khắc nghiệt, đáng sợ của loạt thần tượng xứ Hàn-4

3. Momo (TWICE)

Chế độ giảm cân khắc nghiệt, đáng sợ của loạt thần tượng xứ Hàn-5
Momo khi tham gia một cuộc thi tài năng tại Nhật vào năm 2011

Những hình ảnh và video về Momo trước khi ra mắt khiến người ta khó tin rằng cô ấy từng phải ăn kiêng. Nhưng trên thực tế, Momo đã phải trải qua một trong những chế độ ăn kiêng khắc nghiệt nhất Kpop.

Trước khi ra mắt với TWICE, Momo được JYP Entertainment yêu cầu phải giảm gần 7 kg... chỉ trong một tuần.

Trong cả tuần đó, Momo chỉ ăn đá viên và liên tục tập gym. Quá trình gian khổ này khiến Momo sợ hãi, cô bị mất nước nghiêm trọng và khó ngủ do sợ rằng mình có thể không còn thức dậy nổi.

Bất chấp việc tuân thủ nghiêm túc chế độ ăn, Momo vẫn không giảm được gần 7 kg như yêu cầu và được công ty gia hạn thêm 3 ngày nữa. Các thành viên TWICE chia sẻ họ cũng lo lắng thay cho Momo vì cô lúc đó trong rất nhợt nhạt, có thể ngất xỉu bất kỳ lúc nào.

Chế độ giảm cân khắc nghiệt, đáng sợ của loạt thần tượng xứ Hàn-6

4. Jimin (BTS)

Chế độ giảm cân khắc nghiệt, đáng sợ của loạt thần tượng xứ Hàn-7
Jimin thời điểm mới ra mắt

Jimin không phải là thành viên duy nhất của BTS phải vật lộn với cân nặng và ăn kiêng, nhưng có vẻ như anh là người phải trải qua chế độ ăn kiêng khắc nghiệt nhất trong nhóm.

Vào năm 2018, Jimin tiết lộ anh giảm ký kha khá do tập thể dục quá mức và ăn kiêng đến mức nguy hiểm. Sự việc diễn ra trong thời điểm BTS đang quảng bá cho Blood Sweat & Tears.

Cụ thể, trong 10 ngày liên tiếp Jimin chỉ ăn một bữa/ngày. Jimin kể về điều này trên Please Take Care of My Refrigerator,và giải thích anh làm vậy là vì không thích vẻ ngoài "mũm mĩm" của mình.

Chế độ giảm cân khắc nghiệt, đáng sợ của loạt thần tượng xứ Hàn-8

5. IU

Chế độ giảm cân khắc nghiệt, đáng sợ của loạt thần tượng xứ Hàn-9
Việc bị công khai chỉ trích trong sân khấu debut khiến IU bị áp lực lớn về cân nặng

Trên sân khấu debut vào năm 2008, khi mới chỉ 15 tuổi, IU đã bị một khán giả gọi là "con lợn". Điều này khiến IU bị ám ảnh và bắt đầu ăn kiêng nghiêm ngặt.

IU kể lại quá trình này trên Night of TV Entertainment năm 2013. Khi đó mỗi ngày nữ ca sĩ chỉ ăn một quả táo vào bữa sáng, một hoặc hai củ khoai lang vào bữa trưa và một ly protein cho bữa tối.

Chế độ giảm cân khắc nghiệt, đáng sợ của loạt thần tượng xứ Hàn-10

Như Quỳnh
Theo VietNamNet

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Chế độ giảm cân khắc nghiệt, đáng sợ của loạt thần tượng xứ Hàn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO