Chạy xe 7 tiếng tới nhà bạn trai ra mắt, vừa đến cổng tôi đùng đùng bỏ về khiến cả nhà anh ngơ ngác

25/03/2024 07:27

Quá hụt hẫng khi được bạn trai và nhà anh đón tiếp không nồng hậu, thiếu tôn trọng như vậy, tôi quay ra xe nổ máy về luôn khiến bạn trai và cả nhà anh ngơ ngác không hiểu chuyện gì.

Yêu nhau hơn năm thấy 2 đứa đều có việc làm ổn định và đã đủ chín chắn nên tôi và Hải lên kế hoạch kết hôn. Vì nhà tôi ở thành phố và Hải cũng làm việc trên này nên anh đến nhà tôi nhiều lần, rất thân thuộc với mọi người trong nhà. Mỗi lần anh đến ăn cơm, bố mẹ và 2 em tôi cũng coi Hải như 1 thành viên trong gia đình. Họ đối xử rất lịch sự, tôn trọng khiến anh rất thích qua nhà.

Yêu Hải, tôi cũng không giấu bản thân bị u nang buồng trứng. Hai đứa cũng đã đi khám cẩn thận. May thay bác sĩ cũng bảo không gây vô sinh. Vì thế 2 đứa cứ an tâm.

Biết được tình trạng này của bản thân, từ đó tôi không lăn tăn gì và cũng không áp lực. Bản thân Hải thì trách tôi quá cả nghĩ, anh vui vẻ bảo:

“Đấy em thấy chưa, bác sĩ đã nói rõ không phải loại u nang buồng trứng nào cũng có thể ảnh hưởng đến khả năng mang thai và thai kỳ. Từ giờ anh không muốn em nhắc tới chuyện này và tự ti về nó”.

Vì đã xét nghiệm kỹ càng và bác sĩ khẳng định u nang buồng trứng của tôi không ảnh hưởng tới thiên chức làm mẹ nên tôi mới đồng ý kết hôn. Mặc dù nhiều lần Hải mời tôi về nhà anh nhưng công việc bận và đường xa nên tôi vẫn ngại.

Về nhà anh cũng phải mất 7 tiếng đồng hồ lái xe, còn đi xe khách lại không chủ động thời gian. Do đó, mãi tới khi 2 đứa lên kế hoạch đám cưới, tôi mới quyết về nhà Hải ra mắt bố mẹ và họ hàng nhà anh.

Chạy xe 7 tiếng tới nhà bạn trai ra mắt, vừa đến cổng tôi đùng đùng bỏ về khiến cả nhà anh ngơ ngác-1

Để chuẩn bị cho buổi đón tiếp con dâu tương lai, Hải về quê trước 1 ngày. Còn tôi sẽ tự lái xe về quê anh sau. Là người trưởng thành tôi cũng biết những phép tắc khi ngày đầu ra mắt nhà bạn trai. Tôi tranh thủ đi siêu thị mua 1 giỏ trái cây nhập ngoại, 1 giỏ bánh kẹo ngon. Ngoài ra là một giỏ chứa nhiều đặc sản Hà Nội. Ngoài chuẩn bị quà cáp, tôi còn cầu kỳ ăn mặc kín đáo, tươm tất để ưa nhìn nhất trong mắt mọi người gia đình anh.

Muốn kịp bữa trưa ở nhà anh nên tôi phải xuất phát tự lái xe đi từ 4h sáng. Sau 7 tiếng chạy xe đường dài, tôi đến được nhà người yêu. Khi tôi đến bạn trai và bố mẹ cùng rất nhiều các cô bác trong họ nhà anh đứng ở cổng ngõ đón. Thấy tôi đến, họ rất vui mừng.

Tôi lần lượt đưa những giỏ quà cho anh và mọi người thì tất cả cầm giỏ quà rồi xách ngay vào nhà mà chẳng chú ý đến tôi. Tôi có với tay kéo bạn trai nhưng không kịp và anh để mặc tôi đi phía sau.

Quá hụt hẫng khi được bạn trai và nhà anh đón tiếp không nồng hậu, thiếu tôn trọng như vậy, tôi quay lại ra xe về luôn khiến bạn trai và cả nhà anh lúc này mới quay lại nhìn, ngơ ngác không hiểu chuyện gì. Anh còn gọi cho tôi bảo không tôn trọng anh và cả nhà mà mới đến cổng đã đùng đùng bỏ về.

Khi tôi bảo đi nửa ngày mới tới nơi mà không nhận được sự quan tâm hỏi han 1 lời nào từ chồng sắp cưới và gia đình nhà anh nên đã nhìn rõ thái độ, con người thực sự của anh và mọi người. Vì thế tôi quyết định dừng lại khi chưa quá muộn. Bởi đến với người không tôn trọng mình thì sau cũng sẽ sớm tan rã thôi.

Lúc này bạn trai mới à lên bảo tôi quá cầu kỳ, rằng nhà anh coi tôi thân thiết như người trong nhà mới vô tư như thế. Nhưng tất cả đã muộn, tôi vẫn quyết dừng lại mối quan hệ này mọi người ạ.

Tôi sẽ đi chữa trị triệt để bệnh u nang buồng trứng của tôi để sau này tự tin đến với mối quan hệ tiếp theo.

Các loại u nang buồng trứng không ảnh hưởng đến khả năng mang thai và thai kỳ

U nang buồng trứng cơ năng

Một u nang buồng trứng chức năng là u nang đơn thuần phát triển trên bề mặt buồng trứng trong chu kỳ kinh nguyệt không thụ thai hoặc u nang hoàng thể khi có thụ thai. Ban đầu, trứng được nuôi dưỡng và trưởng thành trong một nang trứng. Sau khi trứng chín muồi và được giải phóng ra ngoài, túi chứa sẽ trở nên nhỏ lại và thoái hóa. Trong trường hợp ngược lại, túi không tiêu đi mà lại còn to lên do chứa các chất dịch sẽ tạo thành u nang buồng trứng.

Phần lớn các u nang này không cho thấy bất kỳ dấu hiệu hoặc triệu chứng u nang buồng trứng nào. Chúng thường biến mất mà không cần điều trị sau một vài chu kỳ kinh nguyệt. Đồng thời, u nang chức năng cũng không gây vô sinh và sự mang thai vẫn thuận lợi như một thai nghén bình thường.

Tuy nhiên, nếu u nang vẫn diễn tiến lớn hơn, chúng có thể bị vỡ ra, chảy máu và xoắn buồng trứng. Tỷ lệ xoắn buồng trứng sẽ tăng gấp 5 đến 6 lần khi mang thai. Vì vậy, một u nang lớn nên được theo dõi và thăm khám cẩn thận.

U nang nước buồng trứng lành tính

U nang này có bản chất là một loại khối u lành tính. Chúng là hệ quả từ sự tăng trưởng của các tuyến trên bề mặt buồng trứng.

Nếu không phải là do có kích thước quá to cũng như khả năng gây ra biến chứng u nang buồng trứng, u nang nước không ảnh hưởng đến khả năng sinh sản.

U bì buồng trứng

U bì buồng trứng chứa các loại mô khác nhau, bao gồm từ mô thần kinh, mô mỡ đến chứa cả tóc, răng, xương thay vì là chất lỏng như một u nang thông thường. U bì buồng trứng không gây vô sinh.

Nang xuất huyết

Một u nang xuất huyết vẫn có bản chất là một u nang chức năng có biến chứng chảy máu trong u. Nếu máu tự hấp thu mà không gây hậu quả gì nặng nề, không đòi hỏi cần có những can thiệp chuyên biệt, u nang xuất huyết sẽ hoàn toàn không ảnh hưởng gì đến khả năng thụ thai và mang thai.

Theo Báo PNTĐ

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Chạy xe 7 tiếng tới nhà bạn trai ra mắt, vừa đến cổng tôi đùng đùng bỏ về khiến cả nhà anh ngơ ngác
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO