Chạy show mùa cuối năm: Giới trẻ kiếm bộn tiền nhờ trang điểm

An Thanh (T/H)| 27/01/2024 09:00

Thời điểm gần cuối năm, nhu cầu chụp ảnh đón Tết tăng chóng mặt, đây là dịp ăn nên làm ra của những bạn trẻ làm nghề trang điểm. Có những bạn kiếm được hàng chục triệu đồng trong những ngày cận Tết với nghề này.

z5108176864431_443d9ee23965c26f7ad9449a08ffa9d2.jpg
Thời điểm cuối năm, nhu cầu chụp hình du xuân tăng cao.

Nhu cầu trang điểm để chụp hình Tết

Phong trào chụp ảnh Tết với áo dài hay các loại trang phục truyền thống được đa phần các bạn trẻ thích thú khi sắc xuân cận kề. Người người nô nức rủ nhau đi chụp hình, lưu giữ những khoảnh khắc đẹp nhất của năm cũ và có những bộ hình ấn tượng chào đón năm mới.
Để có được những bộ ảnh đẹp, ngoài việc chuẩn bị phục trang phù hợp, thì việc đầu tư một gương mặt nổi bật, xinh xắn là điều mà nhiều bạn trẻ không thể bỏ qua. Chính vì thế, nhiều người trẻ làm nghề trang điểm cũng “bội thu” vào thời điểm này.

Nguyễn Thùy Duyên (sinh viên năm 4, trường Đại học KHXH và Nhân văn - ĐHQG TP.HCM) cho biết, dịp tết này, cô bạn muốn có một bộ ảnh để đăng tải trên mạng xã hội. Do vậy, ngoài việc đầu tư mua bộ áo yếm thì cô bạn còn thuê thợ để trang điểm, làm tóc trước khi đi chụp.

Dù vẫn thường tự trang điểm mỗi khi đi chơi, đi làm, tuy nhiên, Thùy Duyên nhận định bản thân cũng chỉ là tay mơ, lo sợ rủi ro kiểu kiểu trang điểm không hợp với trang phục và concept chụp ảnh, cô gái này "chơi lớn", bỏ ra 300 nghìn đồng để thuê thợ trang điểm, làm tóc và hỗ trợ trong buổi chụp hình.

Nhiều người trẻ cũng có tâm lý như Thùy Duyên nên nghề trang điểm luôn tất bật vào thời điểm tết đến xuân về này. Với nhu cầu tăng mạnh, nhiều người trang điểm gặp phải tình trạng quá tải, tuy nhiên, với doanh thu không hề nhỏ, họ vẫn quyết tâm nhận khách mỗi ngày.

z5108272734549_8f9213ccac7f0141da3dd0a58c46254e.jpg
Những năm ngần đây, phong trào chụp ảnh đón Tết ngày càng được nhiều người yêu thích.

Tất bật từ sáng tới tối muộn

Đỗ Thanh Ngân (sinh viên năm 4, trường Đại học Văn Lang) theo đuổi nghề trang điểm từ năm lớp 11. Bắt đầu từ việc tự học để tự trang điểm cho bản thân, sau đó cảm thấy thú vị với nghề này nên Ngân quyết định theo học khóa chuyên nghiệp và theo đuổi nghiêm túc cho tới hiện tại.

Ngân cho biết, bình thường thu nhập mỗi tháng duy trì ở mức ổn định nhưng đến thời điểm lễ, Tết tăng lên từ 40 - 60%. Thời điểm cuối năm, Ngân bỏ túi hàng chục triệu đồng một tháng khi khách tìm đến mình nhiều hơn. Bên cạnh đó, cô bạn hợp tác làm việc với các studio chụp ảnh nên công việc tất bật từ sáng đến tối muộn.

z5108268916413_0a6dfa344ca13f17c420c64fdf5816b0(1).jpg
Cô bạn make up và làm tóc cho khách tại một studio. (Ảnh: NVCC).

“Từ đầu tháng Chạp đến nay, ngày nào cũng đều đặn 10 - 12 khách, có hôm mình bắt đầu trang điểm cho khách từ 3 - 4 giờ sáng đến tận 11 - 12 giờ đêm mới về đến nhà. Ngoài khách trang điểm để chụp ảnh Tết thì còn có cô dâu, khách đi tiệc cưới, đám hỏi và những buổi tiệc cuối năm. Thời gian để hoàn thiện một bộ mặt chỉn chu là khoảng 1 tiếng đến 1 tiếng rưỡi. Mức giá trang điểm có thể dao động từ 250.000 - 1 triệu đồng/khách. Riêng trang điểm cho cô dâu thì giá sẽ khác”, Ngân cho biết.

Trước khi trang điểm cô bạn cũng hỏi khách thuộc loại da gì để lựa chọn những sản phẩm phù hợp, và tùy tình trạng da của mỗi khách hàng mà Ngân sẽ có thứ tự trang điểm riêng.

Dù không phải thợ trang điểm chuyên nghiệp nhưng Phạm Phương Uyên (24 tuổi, freelancer) chia sẻ rằng, cuối tuần nào không có việc bận, Phương Uyên nhận trang điểm cho khoảng 4 - 5 khách kiếm được khoảng 3 triệu đồng bao gồm cả việc chụp ảnh.

“Đây chỉ là công việc bán thời gian của mình nên chỉ tranh thủ làm vào cuối tuần dịp đông khách này. Mình cũng sẵn máy ảnh nên tận dụng để kiếm thêm thu nhập”, Uyên cho hay.

Khách hàng tìm đến Uyên chủ yếu là các bạn học sinh, sinh viên muốn trang điểm để chụp hình du xuân. Do vậy, trước khi nhận lời, cô bạn thường hỏi trước nhu cầu của khách hàng và khả năng chi trả của họ, từ đó đưa ra những mức giá phù hợp để khách cảm thấy xứng đáng với đồng tiền mà mình chi ra.

Không khí thị trường chụp ảnh tết đang tấp nập không chỉ giúp các bạn “hành nghề” trang điểm có thêm thu nhập mà còn giúp đội ngũ chụp ảnh phục hồi về mặt kinh tế. Ngoài việc có công việc thu nhập cao trong thời gian này, các bạn trẻ cũng cảm thấy vui mừng vì nét các trang phục truyền thống của người Việt đang được ưa chuộng, góp phần giữ gìn truyền thống lâu đời của nước ta.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Chạy show mùa cuối năm: Giới trẻ kiếm bộn tiền nhờ trang điểm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO