Cháy chung cư mini: Người dân tiếp sức đồ ăn, nước uống cho chiến sĩ PCCC

13/09/2023 22:06

Từ 3h ngày 13/9, người dân chuẩn bị các túi đồ ăn sáng như xôi, bánh mì, hoa quả, nước uống... liên tục tiếp sức các chiến sĩ PCCC.

Cháy chung cư mini: Người dân tiếp sức đồ ăn, nước uống cho chiến sĩ PCCC - 1

Từ đêm 12 đến sáng 13/9, hơn 10 người dân sống tại ngõ 29 Khương Hạ (phường Khương Đình, quận Thanh Xuân, Hà Nội) cùng chuẩn bị đồ ăn và trái cây tiếp sức đội cảnh sát phòng cháy chữa cháy làm nhiệm vụ tại chung cư mini 9 tầng (số 37 ngõ 29/70).

Cháy chung cư mini: Người dân tiếp sức đồ ăn, nước uống cho chiến sĩ PCCC - 2

Anh Hà Trung, sống cạnh chung cư mini gặp nạn, cho biết từ 3h nhóm đã chuẩn bị các túi đồ ăn sáng như xôi, bánh mì, hoa quả, nước uống... vận chuyển vào bên trong hiện trường, tiếp sức cho các lực lượng và người dân.

"Nhìn cảnh cán bộ, chiến sĩ dập lửa, cứu hộ các nạn nhân đến kiệt sức, chúng tôi rất xót xa, mong muốn chia sẻ bớt vất vả với họ", anh Trung nói.

Cháy chung cư mini: Người dân tiếp sức đồ ăn, nước uống cho chiến sĩ PCCC - 3

Xuyên đêm dập lửa, nhiều cán bộ, chiến sĩ kiệt sức, được người dân và đồng đội chăm sóc. Nhiều khuôn mặt chiến sĩ ám khói, lả đi vì hít phải khói độc, làm việc với công suất lớn, trong thời gian gần 10 tiếng.

Nghe tin kêu gọi quyên góp chăn, ga dư hoặc cũ hỗ trợ lực lượng chức năng, sinh viên Minh Trang (20 tuổi, sống cạnh hiện trường) đóng góp một chiếc chăn và một vỏ ga.

"Chủ nhà huy động mọi người khắp khu phố cùng hỗ trợ, tôi ủng hộ ngay lập tức", Trang nói, cho biết thêm trong đêm liên tục nhận điện thoại hỏi thăm từ người thân và bạn bè.

Cháy chung cư mini: Người dân tiếp sức đồ ăn, nước uống cho chiến sĩ PCCC - 4

Một khu dân cư thành lập bàn tiếp nhận thông tin hỗ trợ, tìm nhân thân cho các nạn nhân. Phiếu thông tin sẽ được chuyển đến UBND và Công an phường Khương Đình.

Tính đến trưa 13/9, các lực lượng đã giải cứu hơn 100 người bị mắc kẹt, nhiều người bị thương được chuyển cấp cứu tại các bệnh viện của thành phố, hơn 30 người tử vong.

Cháy chung cư mini: Người dân tiếp sức đồ ăn, nước uống cho chiến sĩ PCCC - 5

Căn nhà 5 tầng của gia đình bà Nga nằm sát vách chung cư gặp nạn. Sân thượng rộng khoảng 20m2 la liệt vật dụng cứu hộ cứu nạn.

Đây là khoảng sân mà nhiều người dân kịp thời nhảy xuống, thoát nạn an toàn, đồng thời cũng là nơi lực lượng chức năng tiếp cận gần hiện trường, khống chế ngọn lửa và đưa nạn nhân xấu số ra ngoài.

Cháy chung cư mini: Người dân tiếp sức đồ ăn, nước uống cho chiến sĩ PCCC - 6

Cùng thời điểm, ở phía trong, một số người nhảy xuống khoảng sân thượng kế bên, vỡ một khoảng trần bằng nhựa. Số khác gần hơn thì mở cửa các khung sắt để leo theo thang đi xuống.

"Các nạn nhân chạy xuống, cảnh sát thì đi lên, vừa phun nước dập lửa, vừa tiếp cận cứu người", bà Nga nói.

Cháy chung cư mini: Người dân tiếp sức đồ ăn, nước uống cho chiến sĩ PCCC - 7
    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Cháy chung cư mini: Người dân tiếp sức đồ ăn, nước uống cho chiến sĩ PCCC
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO