Cháy căn hộ tầng 3 chung cư ở Hà Nội lúc rạng sáng

Trần Thanh| 17/09/2023 08:55

Rạng sáng 17/6, một vụ cháy xảy ra tại một tòa chung cư trong khu đô thị Đặng Xá, huyện Gia Lâm (Hà Nội). Vụ việc xảy ra khiến nhiều người lo lắng.

Sáng 17/9, trao đổi với phóng viên Dân trí, lãnh đạo UBND xã Đặng Xá, huyện Gia Lâm (Hà Nội) cho biết, khoảng 0h30 cùng ngày, xảy ra một vụ hỏa hoạn tại tòa chung cư D17, trong khu đô thị Đặng Xá.

Theo vị lãnh đạo, vào thời gian trên, tại khu vực tầng 3 của tòa chung cư cao 6 tầng D17 bất ngờ xảy ra cháy. Thời điểm xảy ra cháy vào lúc nửa đêm, rạng sáng, đã có rất nhiều người dân lo lắng, chạy ra khỏi tòa nhà rồi hô hoán cứu hỏa.

Cháy căn hộ tầng 3 chung cư ở Hà Nội lúc rạng sáng - 1

Người dân dùng vòi phun cố gắng khống chế ngọn lửa (Ảnh: Hoàng Dinh).

Sau khi nhận tin báo, Công an huyện Gia Lâm đã điều nhiều xe chữa cháy cùng cán bộ chiến sỹ tới hiện trường dập lửa.

"Sau khoảng 20 phút đám cháy đã được khống chế. Vụ việc không gây thiệt hại về người. Nguyên nhân vụ cháy đang được tiếp tục làm rõ", vị lãnh đạo UBND xã Đặng Xá nói.

Cháy căn hộ tầng 3 chung cư ở Hà Nội lúc rạng sáng - 2

Đám cháy xảy ra lúc rạng sáng khiến nhiều người hoang mang (Ảnh: Hoàng Dinh).

Theo một số nhân chứng, vụ cháy xảy ra tại khu vực bàn thờ trong một căn hộ ở tầng 3, tại tòa D17 khu đô thị Đặng Xá. Tuy nhiên, lực lượng chức năng đang tiếp tục làm rõ vụ việc, chưa kết luận nguyên nhân vụ cháy.

Khoảng 23h22 ngày 12/9, tại nhà dân ở ngõ 29/70, phố Khương Hạ. Nơi xảy ra cháy là căn nhà 9 tầng, một tum, có nhiều người mắc kẹt bên trong và không ngừng kêu cứu khi ngọn lửa bùng phát.

Đến 0h15 ngày 13/9, đám cháy cơ bản được dập tắt, các lực lượng đã giải cứu hơn 100 người bị mắc kẹt.

Sáng cùng ngày, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang, Phó Chủ tịch Quốc hội Trần Quang Phương, Bí thư Hà Nội Đinh Tiến Dũng, đã trực tiếp xuống thị sát hiện trường vụ cháy và có nhiều chỉ đạo quan trọng.

Đến chiều 13/9, Công an Hà Nội xác định có 56 nạn nhân tử vong trong vụ hỏa hoạn và 37 người bị thương. Trong số 56 nạn nhân, các cơ quan chức năng đã xác định được danh tính của 39 người.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cháy căn hộ tầng 3 chung cư ở Hà Nội lúc rạng sáng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO