Chậu lan hồ điệp lớn nhất TPHCM được rao bán với giá gần 2 tỷ đồng

30/01/2024 15:16

Chậu lan hồ điệp cao gần 4m, đường kính 3,5m đang được rao bán với giá gần 2 tỷ đồng. Đây cũng là một trong những chậu lan lớn nhất TPHCM trong dịp Tết Nguyên đán 2024.

Chậu lan hồ điệp lớn nhất TPHCM được rao bán với giá gần 2 tỷ đồng - 1

Tại gian hàng hoa Tết ở khu phố đêm Thảo Điền (TP Thủ Đức), chậu lan hồ điệp cao gần 4m, đường kính 3,5m được rao bán với giá 1,868 tỷ đồng đang được nhiều người quan tâm.

Chậu lan hồ điệp lớn nhất TPHCM được rao bán với giá gần 2 tỷ đồng - 2

Được biết, chậu lan hồ điệp này thực hiện trong thời gian 3 ngày bởi 5 người thợ. Với cái tên dát vàng phú quý, tác phẩm này có ý nghĩa mang đến sự phú quý, sung túc trong những ngày đầu xuân. 

Chậu lan hồ điệp lớn nhất TPHCM được rao bán với giá gần 2 tỷ đồng - 3

Tác phẩm lan hồ điệp này được làm nên từ 868 cành lan loại 1, nhập trực tiếp từ Đà Lạt.

Chậu lan hồ điệp lớn nhất TPHCM được rao bán với giá gần 2 tỷ đồng - 4

Riêng phần chậu hoa được dát vàng 24K với giá trị lên đến hơn 150 triệu đồng.

Chậu lan hồ điệp lớn nhất TPHCM được rao bán với giá gần 2 tỷ đồng - 5

Bên cạnh chậu hoa, đơn vị này còn đặt một đôi dép tổ ong dát vàng 24K kèm theo với ý nghĩa tri ân công sức của người nông dân.

Chậu lan hồ điệp lớn nhất TPHCM được rao bán với giá gần 2 tỷ đồng - 6

Chị Nguyễn Thị Anh Đào, người thực hiện tác phẩm này cho biết phải lên ý tưởng, tham khảo ý kiến của thầy giáo, đồng nghiệp từ vài tháng trước đó. Trong thời gian thực hiện tác phẩm gặp nhiều khó khăn ở giai đoạn đầu bởi chậu hoa khá cao, người thợ phải bắt dàn giáo thì mới có thể hoàn thành được. Hơn nữa, để cây được tươi lâu hơn, những cành hoa cắm lên chậu phải được chọn lọc kĩ càng, giữ nguyên phần gốc.

Chậu lan hồ điệp lớn nhất TPHCM được rao bán với giá gần 2 tỷ đồng - 7

Để bảo quản chậu lan hồ điệp chơi được lâu, khoảng 3-5 ngày sẽ tưới một lần. Mỗi lần tưới, những người thợ này phải bắc thang tưới từ phần đỉnh chậu. Cũng theo chị Đào, thời gian chơi tác phẩm lan hồ điệp này kéo dài khoảng 2 tháng.

Chậu lan hồ điệp lớn nhất TPHCM được rao bán với giá gần 2 tỷ đồng - 8

Chậu lan được rao bán với giá gần 2 tỷ đồng cũng được đông đảo người dân quan tâm, đến tham quan và chụp ảnh bên tác phẩm lan hồ điệp này.

"Từ trước đến giờ tôi mới được chiêm ngưỡng chậu hoa lan lớn và đắt tiền như này, nếu có điều kiện thì tôi cũng sẽ đặt mua nó về chơi Tết", anh Dân cho biết.

Chậu lan hồ điệp lớn nhất TPHCM được rao bán với giá gần 2 tỷ đồng - 9

Những năm trở lại đây, ngoài những cây cảnh chơi Tết truyền thống như: mai, đào, quất... thì hoa lan - một loài hoa được mệnh danh là nữ hoàng của các loài hoa cũng đang được nhiều người tiêu dùng chọn để trưng bày trong những ngày Tết.

Chậu lan hồ điệp lớn nhất TPHCM được rao bán với giá gần 2 tỷ đồng - 10

Theo một nhân viên bán hàng tại đây cho biết, thị trường hoa Tết năm nay ít sôi động hơn so với mọi năm, lượng khách đến mua trong những ngày qua chỉ đạt mức trung bình.

Chậu lan hồ điệp lớn nhất TPHCM được rao bán với giá gần 2 tỷ đồng - 11

Ngoài tác phẩm lan hồ điệp có giá gần 2 tỷ đồng trên, khu vực gian hàng hoa Tết còn trưng bày nhiều chậu lan với đa dạng mẫu mã, màu sắc, thu hút được sự quan tâm của người dân và du khách.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Chậu lan hồ điệp lớn nhất TPHCM được rao bán với giá gần 2 tỷ đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO