Chậu lan hồ điệp giá gần 1 tỷ đồng sát Tết vẫn chưa tìm được chủ mới

26/01/2022 11:12

Cây hoa được ghép từ 2.686 cành lan hồ điệp, chậu dát vàng có giá bán gần 1 tỷ đồng gây tò mò cho nhiều người tham quan.

Lan ho diep gia gan 1 ty dong anh 1
Kể từ khi chợ hoa Tết trước cổng sân vận động Mỹ Đình hoạt động, một chậu hoa lan hồ điệp cao hơn 6 m có treo bảng giá 868 triệu đồng được nhắc nhiều, đến nay vẫn chưa tìm được chủ nhân mới.
Lan ho diep gia gan 1 ty dong anh 2
Theo anh Ngô Hoàng Nghiệp, người kinh doanh chậu lan này, tác phẩm được ghép từ 2.686 cành hoa lan hồ điệp xuất xứ từ Đà Lạt, được một nghệ nhân cắm hoa cùng 5 người thợ liên tục cắm, tỉa, xếp cành trong 4 ngày đêm mới hoàn thành.
Lan ho diep gia gan 1 ty dong anh 3
"Suốt gần 10 năm gắn bó với nghề lan, đây là tác phẩm lớn nhất, kỳ công nhất mà tôi từng thực hiện. Riêng chậu cây đã có đường kính 1,5 m và phải đặt làm riêng trước 3 tháng có họa tiết khảm trai vảy rồng. Hy vọng rằng tác phẩm sẽ tìm được chủ nhân xứng tầm với giá trị của nó", anh Nghiệp chia sẻ.
Lan ho diep gia gan 1 ty dong anh 4
Để tăng thêm tính thẩm mỹ cũng như giá trị của tác phẩm, anh Nghiệp đã thuê thợ mạ vàng cho chậu cây.
Lan ho diep gia gan 1 ty dong anh 5
Hai người thợ phải làm việc liên tục trong 5 giờ đồng hồ mới hoàn thành việc mạ vàng cho chậu cây bởi đường kính lớn. Theo anh Nghiệp, giá của chậu cây được giữ nguyên để đảm bảo được con số phong thuỷ như 86 (phát lộc), 68 (lộc phát).
Lan ho diep gia gan 1 ty dong anh 6
"Nếu đến ngày 30 vẫn chưa có người hỏi mua, tôi có dự định tặng chậu hoa này cho Liên đoàn Bóng đá Việt Nam với gửi lời chúc đội tuyển Việt Nam sẽ chiến thắng tuyển Trung Quốc trong trận đấu ngày mùng 1 Tết sắp tới", anh Nghiệp chia sẻ.
Lan ho diep gia gan 1 ty dong anh 7
Bên cạnh cây hoa lan với kích thước lớn, thị trường hoa năm nay cũng khá đa dạng với nhiều hình dáng khác nhau. Chậu lan hồ điệp cỡ nhỏ, ít cành sẽ dành cho các ngôi nhà nhỏ có không gian hẹp, một số chậu lan cầu kỳ hơn thì được trồng trên gỗ lũa để tăng thêm tính thẩm mỹ.
Lan ho diep gia gan 1 ty dong anh 8
Theo chia sẻ của người bán, để chọn ra được một cành hay chậu lan đẹp, hoa lan phải đều nhau, màu sắc phối hợp hài hòa và tất cả các cành phải có tư thế cân bằng, không được cao hoặc thấp quá.
Lan ho diep gia gan 1 ty dong anh 9
Các loại lan khá đa dạng, phong phú cả về chủng loại, màu sắc lẫn giá cả, thu hút khá đông người dân tới tham quan, mua sắm.

Theo zingnews.vn

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Chậu lan hồ điệp giá gần 1 tỷ đồng sát Tết vẫn chưa tìm được chủ mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO